Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

TẬP CẬN BÌNH ĐÃ KHỎI ĐAU BỤNG, HỌP BCT NGAY; CỘNG ĐỒNG MẠNG VIỆT NAM MỪNG HỤT

Sau khi nhập viện vì “đau bụng”, ông Tập yêu cầu Bộ Chính trị thực hiện 3 “trung thực”

Ngay sau khi phải nhập viện vì “đau bụng”, ông Tập Cận Bình đã chủ trì Hội nghị sinh hoạt dân chủ của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Trong hội nghị, ông Tập đã yêu cầu thành viên Bộ Chính trị thực hiện 3 “trung thực”…

Sau khi nhập viện vì “đau bụng”, ông Tập yêu cầu Bộ Chính trị thực hiện 3 “trung thực”. (Ảnh: Getty Images)
Trung Quốc, Tap Can Binh, chống tham nhũng, Tân Hoa xã đưa tin, ngày 25-26/12, Bộ chính trị ĐSCTQ đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt dân chủ, ông Tập Cận Bình chủ trì hội nghị và có bài phát biểu quan trọng, trong đó có yêu cầu với các thành viên Bộ Chính trị, bao gồm các Ủy viên Bộ Chính trị phải giữ gìn “quyền uy Trung ương”, “tập trung thống nhất lãnh đạo”, phản đối bệnh hình thức, thói quan liêu, xây dựng gia phong gia quy tốt, quản tốt người nhà, dũng cảm gánh chịu trách nhiệm v.v.

Bộ Chính trị ĐCSTQ khóa 19 gồm 25 người. Trong lúc phát biểu ông Tập yêu cầu thành viên Bộ Chính trị phải luôn thanh tỉnh trong nhận thức, giữ gìn ý thức làm người trung thực, nói lời trung thực, làm việc trung thực, tự giác phản đối bệnh hình thức, thói quan liêu. Thành viên Bộ Chính trị phải học tập nhân dân, tiếp cận với nhân dân, thông thấu tình hình bên dưới, phải giải quyết được vấn đề lợi ích của quần chúng.
Ngày 24/12, ông Tập Cận Bình phải nhập viện vì đau bụng                                      
“Thời báo tự do” ngày 26/12 dẫn thuật tin tức cho biết, đêm Giáng sinh ngày 24/12 là đêm bất an đối với Tập Cận Bình. Rất nhiều cảnh sát vũ trang và đặc vụ đã xuất hiện quanh khu vực Bệnh viện 301 Bắc Kinh, các lãnh đạo nòng cốt và người nhà của ông Tập cũng có mặt ở phòng khám. Đêm đó, ông Tập Cận Bình bị đau bụng phải nhập Bệnh viện 301, phòng khám bệnh giới nghiêm 15 phút, sau đó tìm ra nguyện nhân căn bệnh là: do tinh thần ở trong trạng thái căng thẳng, lo lắng trong thời gian dài dẫn đến rối loạn đường tiêu hóa.
Bài viết còn đưa ra phán đoán, nguyên nhân ông Tập nhập viện này rất có thể là do bị ám sát hụt. Trước đây ông Tập cũng bị đặt thuốc nổ ám sát tại Đại hội đường Bắc Kinh, nhưng thuốc nổ đã được phát hiện sớm và gỡ bỏ, theo điều tra sau đó thì vụ ám sát này có liên quan đến lãnh đạo cấp cao trong quân đội.
Truyền thông Hong Kong từng tiết lộ, kể từ Đại hội 18, ông Tập Cận Bình đã bị ám sát hụt 6 lần, đều là do người trong nội bộ ĐCSTQ thực hiện.
Trong 5 năm vừa qua, ông Tập Cận Bình với danh nghĩa phòng chống tham nhũng, đã hạ bệ hơn 400 quan chức cấp phó bộ trở lên của tập đoạn Giang Trạch Dân, trong đó có những quan lớn như Chu Vĩnh Khang, Lệnh Kế Hoạch, Tô Quang Vinh, Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng và Tôn Chính Tài v.v.
Sau Đại hội 19, Tập Cận Bình nhiều lần công khai kết tội nhóm người Bạc Hy Lai, Tôn Chính Tài, Chu Vĩnh Khang, Lệnh Kế Hoạch, Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng là “âm mưu soán đảng đoạt quyền”.
Bình luận viên chính trị Hạ Tiểu Cường nói: “Trước Đại hội 18, cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai ngã ngựa, trước Đại hội 19 Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài người kế vị Bạc Hy Lai cũng bị ngã ngựa. Hai người ‘nối nghiệp’ của  phe Giang này đều âm mưu phát động chính biến lật đổ ông Tập Cận Bình”.
Bạc Hy Lai bởi vì tích cực bức hại Pháp Luân Công, mà đã được Giang Trạch Dân tín nhiệm, lựa chọn là người thay thế Tập Cận Bình. Sau khi Bạc Hy Lai ngã ngựa, Tôn Chính Tài được lựa chọn để thay thế.
Trước Đại hội 19, hai thượng tướng quân đội là Trương Dương, Phòng Phong Huy cũng bị ngã ngựa cũng thời điểm với Tôn Chính Tài. Có tin tức cho rằng, trước Đại hội 19 Trương Dương và Tôn Chính Tài cùng những người khác đã âm mưu phát động chính biến đoạt quyền của ông Tập, nhưng cuối cùng tất cả đều bị ông Tập Cận Bình hạ bệ.
Lê Hiếu
(http://tinhhoa.net/sau-khi-nhap-vien-vi-dau-bung-ong-tap-yeu-cau-bo-chinh-tri-thuc-hien-3-trung-thuc.html )

Không có nhận xét nào: