Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

HÃY CẨN THẬN VỚI CON SÓI TRUNG CỘNG (phần 2)

Hoàng Châu
8 giờ· 
Bài của nhà báo Đoàn Bảo Châu.

Bài 1 về sói Trung Cộng, FB đã khoá bài của tôi mấy ngày, sau lại gửi thư xin lỗi là nhầm và cho hiện lại. Lần này đừng nhầm nữa nhé.
Tôi có gặp ông Lobsang Sangay người đứng đầu của chính quyền lưu vong của Tibet, gọ là Sikyong ở Praha. Tôi tâm đắc với sự cảnh báo của ông này về Trung Cộng bởi đấy là những ý mà tôi vẫn thường nói. Tôi hy vọng sẽ có một cuộc phỏng vấn riêng với ông về chủ đề này trong tương lai.
Ông nói: "Ngày xưa khi Trung Quốc mới đến Tây Tạng, họ hứa hẹn nhiều thứ và ngỏ ý muốn xây một con đường ở Tây Tạng. Và rồi một con đường đã trở thành hàng trăm con đường và Tây Tạng đã như ngày nay." 

Và: "Trung Quốc không bao giờ để ý đến lợi ích chung của thế giới, của nước khác mà bao giờ cũng chỉ tính đến lợi ích của chính họ."
Ông Sangay cũng nêu bài học cay đắng của Srilanca, của Lào, Campuchia, Châu Phi. Chỉ có Malaysia là tỉnh táo nên đã thoát ra được âm mưu của Trung Cộng.
Tôi đã định không viết về điều này trước khi cuộc phỏng vấn nhưng mấy ngày nay đọc về việc một công ty Trung Quốc sẽ tham gia đấu thầu làm đường cao tốc Bắc Nam nên sốt ruột phải viết.
Bài học về đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông còn đang lù lù cả đống, vốn đội lên bao lần, còn chưa biết bao giờ được sử dụng, ấy vậy mà vẫn mở cửa cho giặc tiếp tục vào nhà là sao?
Bài của Trung Cộng đã rõ. Chỉ có kẻ nào bán nước mới cố tình giả vờ không thấy. Đút lót quan chức để thắng thầu. Khi thắng thầu thì cố tình kéo dài thời gian, chầy bửa để tăng vốn, biến nước chủ nhà thành con nợ.
Ở Châu Phi, thì Trung Cộng còn gửi quân đội sang với lý do bảo vệ tài sản quốc gia của chúng. Tất nhiên, chính quyền ở Châu Phi phải như thế nào chúng mới có thể làm như vậy.
Trong cuộc phỏng vấn với báo NY Times, thiếu tướng công an Lê Văn Cương cũng công nhận một điều là Trung Cộng chỉ có thể làm được thế với những đất nước mà quan chức tham nhũng, mà các bạn tham nhũng ở Việt Nam thì ngày càng trở nên kinh hoàng thế nào rồi.
Cho nên, tôi có thể không ngại ngần mà nói rằng tất cả những kẻ chấp nhận công ty Trung Quốc làm dự án ở Việt Nam là thối nát và về mặt nào đấy là bán nước. Hãy cảnh giác với chúng. Chúng chính là giặc nội xâm.
Đừng động đến đồng vốn từ Trung Cộng. Các nhà máy nhiệt điện với đồng vốn của chúng, với công nghệ của chúng chẳng phải đang giết môi trường của chúng ta sao?
Hãy xem chất lượng không khí ở Hà Nội và tp HCM, những đứa trẻ của chúng ta đang ngày ngày hít thở bầu không khí ấy đấy.
Nói những điều thiết thực và vô cùng quan trọng với đất nước thì chẳng mấy người dân nghe, còn chính quyền thì nhăm nhe doạ tống vào tù. Người hiểu thì mới cảm thấy tức thở bởi những vấn đề đau lòng, ngổn ngang bề bộn khắp nơi, khắp mọi lĩnh vực ở đất nước này.


Ảnh ông Lobsang Sangay

Không có nhận xét nào: