Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

BẮT CHƯỚC TÀU, CHẤM HẠNH KIỂM DÂN, CEO NGUYỄN ANH TUẤN, CƯU TBT VIETNAMNET ĐÃ TRỞ THÀNH KẺ PHẢN BỘI NHÂN DÂN


chính quyền được sinh ra để phục vụ nhân dân và nhân dân có quyền phán xét và đánh giá chính quyền ấy, chính quyền không có trách nhiệm đánh giá tín nhiệm công dân.

......


dân tốt sẽ nhận được điểm từ hành động tốt của mình và dùng nó như một loại tiền tệ thanh toán các dịch vụ xã hội.

    Chính phủ có thể vận hành bằng AI, đánh giá người dân qua điểm xã hội


    24/03/2019 09:52 AM 

    Với Blockchain, có thể tạo ra một đồng tiền ảo từ hệ thống thang điểm xã hội. Những công dân tốt sẽ nhận được điểm từ hành động tốt của mình và dùng nó như một loại tiền tệ thanh toán các dịch vụ xã hội.

    Tại Diễn đàn Internet Việt Nam 2019 (VIF19) vừa được tổ chức, nhiều chuyên gia, học giả công nghệ trong và ngoài nước đã cùng nhau chia sẻ những câu chuyện về thành tựu của Internet cũng như tương lai của hệ thống này trong những năm tiếp theo.

    Đáng chú ý trong số này là bài thuyết trình của ông Nguyễn Anh Tuấn - CEO Diễn đàn Toàn cầu Boston về một xã hội trí tuệ nhân tạo, nơi mà các công dân được đánh giá bằng hệ thống thang điểm xã hội còn chính phủ tạo ra các chuẩn mực chung để dẫn dắt người dân.
    Chia sẻ về xã hội trí tuệ nhân tạo, ông Nguyễn Anh Tuấn từ Diễn đàn Toàn cầu Boston cho rằng, với thời đại công nghệ, trí tuệ nhân tạo làm thay đổi một cách sâu sắc đời sống xã hội, từ kinh doanh, sản xuất, nông nghiệp,... Các tác động này len lỏi hàng ngày trong khi thậm chí chúng ta còn không nhìn thấy nó.
    Chính phủ có thể vận hành bằng AI, đánh giá người dân qua điểm xã hội - Ảnh 1.
    Ông Nguyễn Anh Tuấn - CEO Diễn đàn Toàn cầu Boston chia sẻ về xã hội trí tuệ nhân tạo. Ảnh: Trọng Đạt

    Nếu công nghệ số mang một ý nghĩa rộng thì trí tuệ nhân tạo (AI) tập trung hơn và đem đến những thay đổi mang tính cách mạng trong đời sống chính trị xã hội. Diễn đàn toàn cầu Boston xây dựng những mô hình chính trị xã hội ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của AI.
    Trước đây, do công nghệ còn lạc hậu, phải có những định chế chính trị trung gian để đại diện cho những nhóm người, tổ chức trong xã hội, từ đó nói lên tiếng nói chung.
    Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, ngày nay, với sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo, chúng ta có thể giảm đi những nấc thang trung gian không cần thiết trong hệ thống quản lý nhà nước. Mỗi công dân có thể tham gia trực tiếp vào các định chế xã hội của một quốc gia.
    Để làm được điều đó, mỗi công dân phải đủ kiến thức, đủ hiểu biết, đủ chuẩn mực về các giá trị cơ bản của xã hội. Đó là những gì AI có thể đem lại và hỗ trợ cho việc hiểu biết cũng như ra quyết định. Xã hội trí tuệ nhân tạo cũng sẽ đưa ra các chuẩn mực chung để mọi người cùng tôn trọng.
    Mỗi công dân, mỗi quốc gia đều phải tôn trọng những chuẩn mực chung. Đây cũng chính là những tiêu chuẩn chung của chương trình giáo dục công dân toàn cầu do UNESCO khởi xướng, ông Tuấn cho biết.
    Các chuẩn mực chung đó bao gồm tư cách đạo đức xã hội, việc tôn trọng các giá trị luật pháp, các chuẩn mực chung của nhân loại tiến bộ mà Liên hợp quốc đã ban hành.
    Chính phủ có thể vận hành bằng AI, đánh giá người dân qua điểm xã hội - Ảnh 2.
    Các chuyên gia, học giả trong và ngoài nước cùng chia sẻ về ứng dụng của chính phủ điện tử tại Diễn đàn Internet Việt Nam 2019 (VIF19). Ảnh: Trọng Đạt

    Trong xã hội trí tuệ nhân tạo, Diễn đàn toàn cầu Boston đưa ra 5 thang điểm để đánh giá công dân. Thứ nhất là công dân cơ bản, những người sống nghiêm túc theo hiến pháp và pháp luật. Thứ 2 là những công dân đóng góp giúp đỡ người khác và cộng đồng xã hội. Thứ 3 là những nhà sáng tạo ra các công nghệ mới, sản phẩm mới, dịch vụ mới. Thứ 4 là những nhà kiến tạo, những người có phát minh lớn, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống nhân loại. Cuối cùng là những nhà lãnh đạo xuất chúng, có khả năng dẫn dắt một quốc gia, dân tộc.
    Trí tuệ nhân tạo giúp các chính phủ có thể ra được những quyết sách thông minh, khách quan, trung thực, rõ ràng. Công dân cũng được hỗ trợ bởi những hệ thống trung gian, từ đó quay lại đóng góp cho xã hội.
    Diễn đàn toàn cầu Boston sẽ xây dựng ra những hệ thống đánh giá. Các công ty được đánh giá bằng điểm số trên thị trường chứng khoán. Các tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ cũng có thể có được các điểm số từ hệ thống đánh giá xã hội. Điểm xã hội của công dân cũng sẽ được ghi nhận.
    Ông Tuấn nói về một hệ thống phân phối để người công dân tốt phải có một cuộc sống no đủ. Điều này nhằm giảm bớt tình trạng những người có đánh giá điểm xã hội kém lại sống sung túc trong khi những người có điểm số cao lại phải sống khó khăn chật vật.
    Với Blockchain, chúng ta có thể tạo ra một đồng tiền ảo từ hệ thống thang điểm xã hội. Theo đó, những người công dân tốt sẽ nhận được điểm từ hành động tốt của mình. Họ có thể dùng điểm xã hội như một loại tiền tệ để thanh toán các dịch vụ xã hội. Đấy là cơ chế mới để các chính phủ kiểu mới có thể vận hành thông qua các thang giá trị xã hội.
    Theo Trọng Đạt
    Vietnamnet
    ÔNG NGUYỄN ANH TUẤN ĐỀ XUẤT ĐIỀU TỆ HẠI
    Vào ngày 24-3, trang cafebiz.vn cho đăng tải bài viết "Chính phủ có thể vận hành bằng AI, đánh giá người dân qua điểm xã hội", trong đó dẫn thuật lời của ông Nguyễn Anh Tuấn- CEO Diễn đàn Toàn cầu Boston về một xã hội trí tuệ nhân tạo, nơi mà các công dân được đánh giá bằng hệ thống thang điểm xã hội còn chính phủ tạo ra các chuẩn mực chung để dẫn dắt người dân. Ông Nguyễn Anh Tuấn chính là cựu tổng biên tập báo Vietnamnet.
    Bài báo viết: "Trong xã hội trí tuệ nhân tạo, Diễn đàn toàn cầu Boston đưa ra 5 thang điểm để đánh giá công dân. Thứ nhất là công dân cơ bản, những người sống nghiêm túc theo hiến pháp và pháp luật. Thứ 2 là những công dân đóng góp giúp đỡ người khác và cộng đồng xã hội. Thứ 3 là những nhà sáng tạo ra các công nghệ mới, sản phẩm mới, dịch vụ mới. Thứ 4 là những nhà kiến tạo, những người có phát minh lớn, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống nhân loại. Cuối cùng là những nhà lãnh đạo xuất chúng, có khả năng dẫn dắt một quốc gia, dân tộc.".
    Theo tôi, ông Nguyễn Anh Tuấn đã có chung nhận thức như nhận thức của chính quyền Trung Quốc khi quốc gia này vào năm 2018 đã dùng Chỉ số đánh giá tín nhiệm công dân để kiểm soát công dân qua đó bảo vệ chế độ cộng sản Trung Quốc. Thế giới đã cực lực lên án Chỉ số đánh giá tín nhiệm công dân của Trung Quốc vì nó vi phạm quyền riêng tư, quyền tự do của công dân. Kể từ khi áp dụng Chỉ số đánh giá tín nhiệm công dân đến nay đã có hơn 20 triệu người dân Trung Quốc không được mua vé máy bay, các phương tiện giao thông công cộng, hoặc thụ đắc các dịch vụ công khác. Chỉ số đánh giá tín nhiệm công dân của Trung Quốc đã làm cho con người vô cùng sợ hãi, khiến người dân co mình trong lạnh cóng, mất hết các khả năng phản kháng, qua đó giúp cho chế độ độc tài toàn trị Trung Quốc thêm vững chắc.
    Ông Nguyễn Anh Tuấn "đưa ra 5 thang điểm để đánh giá công dân. Thứ nhất là công dân cơ bản, những người sống nghiêm túc theo hiến pháp và pháp luật". Ông Nguyễn Anh Tuấn có lẽ nào không biết một nguyên lý rằng, khi luật pháp bất công thì chống đối luật pháp ấy phải trở thành một nghĩa vụ của công dân, dĩ nhiên, công dân không có nghĩa vụ tuân theo luật pháp bất công? Ông Nguyễn Anh Tuấn cần phải đưa ra nhận định rằng, luật pháp và hiến pháp Việt Nam hiện nay bất công hay không bất công trước khi đưa ra đề nghị "để đánh giá công dân sống nghiêm túc theo hiến pháp và pháp luật". Nếu ông đánh giá hiến pháp và luật pháp Việt Nam hiện nay là tốt thì quả thực lời đề nghị của ông chỉ là một chính sách chính trị không hơn không kém. Còn nếu ông Nguyễn Anh Tuấn đánh giá hiến pháp và luật pháp Việt Nam hiện nay không tốt thì lời đề nghị của ông chẳng khác nào giúp đưa công dân Việt Nam vào cạm bẫy.
    Các chính quyền dân chủ không bao giờ đánh giá tín nhiệm công dân. Việc một chính quyền tiến hành đánh giá và xem xét tín nhiệm cộng dân chẳng khác nào việc xem xét lý lịch đến 3-4 đời trong các quốc gia độc tài toàn trị. Một chính quyền tốt là một chính quyền biết xây dựng và vun đắp các giá trị công dân. Chỉ một chính quyền tồi tệ mới phán xét và đánh giá mức độ tín nhiệm công dân.
    Trên hết, các mức thang đánh giá tín nhiệm công dân( mô phỏng Chỉ số đánh giá tín nhiệm công dân của Trung Quốc) mà ông Nguyễn Anh Tuấn đề xuất sẽ vi phạm quyền riêng tư của người dân, quyền tự do của người dân- quyền tối cao và thiêng liêng nhất.
    Nếu tôi là người theo thuyết âm mưu, tôi sẽ cho rằng, ông Nguyễn Anh Tuấn đang nói lời của chính quyền Việt Nam, dọn đường cho việc áp dụng chỉ số đánh giá tín nhiệm công dân mà Trung Quốc đang thực hiện để đè nén nhân dân mình. 
    Ông Nguyễn Anh Tuấn nên nhớ, chính quyền được sinh ra để phục vụ nhân dân và nhân dân có quyền phán xét và đánh giá chính quyền ấy, chính quyền không có trách nhiệm đánh giá tín nhiệm công dân.

    2 nhận xét:

    nvphamvietdao5.blogspot.com nói...

    -FB Quiloc Tran: Lão này ngu thế. Ngu không còn chỗ ngu. Sinh ra chính phủ là để phục vụ nhân dân, không phải để đánh giá dân. Chính phủ không có chức năng đánh giá nhân dân, trong khi nhân dân có quyền đánh giá chính phủ.

    Viet Dao Pham BAC TRẦN QUÝ LỘC ƠI, THẰNG NGUYỄN ANH TUẤN KHÔNG NGU ĐÂU, VÌ HẮN ĐANG HỌC TÀU, CÓ KHI HẮN ĂN CỨT TÀU RỒI CŨNG NÊN. THIẾT LẬP MỘT HỆ THỐNG ĐIỆN TỬ CHẤM ĐIỂM HẠNH KIỂM DÂN; HẮN SẼ THÀNH KẺ ĐẦU TRÒ, HẮN SẼ ĐƯỢC LÒNG CHÍNH PHỦ, KIẾM BỘN TIỀN...VÀ NHƯ VẬY HẮN SẼ TRỞ THÀNH MỘT TÊN CẢNH SÁT MẠNG, MỘT THẮNG CÒ NHƯ CÁI ÔNG CÒ TRONG THƠ TÚ XƯƠNG...THẰNG TUẤN NÀY CÓ PHẢI QUÊ Ở HÀ NAM KHÔNG, AI BIẾT MÁCH GIÙM..

    nvphamvietdao5.blogspot.com nói...

    -FB Ca le Quoc: Chính phủ để bảo vệ các quyền con người, quyền công dân chứ không phải cai trị nhân dân như đàn cừu. Nguyễn Anh Tuấn sang Mỹ làm việc không học cái hay của nước mỹ mà lại đi học và tuyên truyền cái phản lại quyền con người của Trung Quốc. Thật đáng lên án.
    -FB Hưng Lê Văn: Thằng súc sinh đội lốt người. Cái dân tộc này đã bị cảnh sát hóa từ lâu, dân bị phân loại, kiểm soát hộ khẩu, kiểm soát mở miệng... đã chết lâm sàng rồi mày còn bày trò siết cổ dân nữa sao?