Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

NHỮNG ỦY VIÊN BCT NÀO TỪNG THĂM, CÔNG ĐỨC CHÙA BA VÀNH?; Ban Tôn Giáo chính phủ xác định chùa Ba Vàng vi phạm pháp luật; Có bao nhiêu chùa Ba Vàng?; Đòi 2 tỷ thỉnh oan gia: Chùa Ba Vàng đủ yếu tố cấu thành tội lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.; QUY ĐỊNH: TRÁCH NHIỆM NÊU GƯƠNG CỦA CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN, TRƯỚC HẾT LÀ ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ


Trong hình ảnh có thể có: 1 người

RFA

Chùa Ba Vàng, Quảng Ninh
Chùa Ba Vàng, Quảng Ninh
Courtesy of chuabavang.com
Ban Tôn giáo chính phủ hôm 22/3 đã lên tiếng về những hoạt động trục vong, gọi hồn ở chùa Ba Vàng, tỉnh Quảng Ninh là vi phạm luật tín ngưỡng, tôn giáo, không phù hợp với truyền thống và phải loại bỏ khỏi các cơ sở Phật giáo.
Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền những video clip rao giảng vong báo oán của bà Phạm Thị Yến, chùa Ba Vàng. Báo lao Động cũng có một phóng sự điều tra về vụ này với video clip kèm theo.
Truyền thông trong nước hôm 22/3 cho hay UBND TP Uông Bí yêu cầu công an thành phố dựa trên các video, clip để xác minh những người xuất hiện trong video, và bà Yến dự kiến sẽ bị công an triệu tập.
Báo Mới dẫn lời ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí nhận định việc rao giảng của chùa Ba Vàng là việc làm huyễn hoặc tâm linh. Đây là cơ hội để làm trong sạch lại hoạt động tại chùa Ba Vàng.

Hôm 21/3, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng tổ chức buổi nói chuyện trước hàng trăm phật tử, phát trực tiếp trên Facebook, thừa nhận việc tổ chức lễ oan gia trái chủ ở chùa là có thật. Việc các phật tử tham gia là tự nguyện và việc úng tiền khi lễ cúng oan gia trái chủ không phải do nhà chùa yêu cầu mà do phật tử tự nguyện cúng dường Tam Bảo và theo yêu cầu của vong.
Ông Nguyễn Mạnh Hà cho rằng việc nhà chùa thu tiền bằng cách gọi đó là “theo yêu cầu của vong” hay cúng dường Tam Bảo, tiền bỏ vào hòm công đức chứ nhà chùa không trực tiếp nhận là hành vi rất tinh vi, khó buộc tội.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Ai suy thoái tư tưởng?

22-3-2019
Karl Marx, người hoàn chỉnh thuyết duy vật biện chứng, cha đẻ của chủ nghĩa cộng sản khoa học mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tôn thờ xem đó là kim chỉ nam của mọi hành động, nói:
“Sự nghèo nàn của tôn giáo vừa là biểu hiện của sự nghèo nàn hiện thực, vừa là sự phản kháng chống sự nghèo nàn hiện thực ấy. Tôn giáo là tiếng thở dài của chúng sinh bị áp bức, là trái tim của thế giới không có trái tim, là tinh thần của những trật tự không có tinh thần. Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân. Xóa bỏ tôn giáo, với tính cách là xóa bỏ hạnh phúc ảo tưởng của nhân dân, là yêu cầu thực hiện hạnh phúc thực sự của nhân dân. Yêu cầu từ bỏ những ảo tưởng về tình cảnh của mình cũng là yêu cầu từ bỏ cái tình cảnh đang cần có ảo tưởng. Do đó, việc phê phán tôn giáo là hình thức manh nha của sự phê phán cuộc sống khổ ải mà tôn giáo là vòng hào quang thần thánh của nó”.
Cách mạng vô sản tiến đến xóa bỏ tôn giáo như cuộc chiến chống thuốc phiện và giải tỏa vầng hào quang thần thánh của nó để con người đối mặt với hiện thực và cải tạo thực tại đang khốn cùng:
“Loài người cần vứt bỏ những xiềng xích là các bông hoa giả trang điểm cho chúng, để loài người không phải tiếp tục mang những xiềng xích ấy, mà tìm đến để hái lấy bông hoa thật, tự thoát khỏi ảo tưởng, để con người suy nghĩ, hành động, xây dựng tính hiện thực của mình, để con người xoay quanh bản thân mình và cái mặt trời thật sự của mình. Còn tôn giáo chỉ là mặt trời ảo tưởng khi mà con người chưa tìm ra được chính bản thân mình”.
(Góp phần phê phán triết học pháp quyền Hegels, 1844).
Tôi không tranh cãi về sự đúng sai trong ý kiến của Marx về tôn giáo nói chung. Nhưng ít ra điều Marx nói là hoàn toàn thích ứng với việc tôn giáo đang dựa lưng chính trị để thống trị tinh thần con người. Không chỉ thế, nó còn là con quỷ đội lốt thánh thần để hút máu những người cùng khổ, ngay trong trường hợp chùa Ba Vàng.



Ông Phạm Minh Chính, Ủy Viên Bộ Chính Trị, Trưởng Ban Tổ Chức Trung Ương; ông Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; ông Nguyễn Văn Đọc, Bí Thư Tỉnh Quảng Ninh; ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cùng phái đoàn đến thăm chùa Ba Vàng ngày 27/3/2016. Nguồn: Chùa Ba Vàng

Ông Tổng bí thư tuyên bố quyết liệt chống suy thoái tư tưởng, lối sống của cán bộ đảng viên, hiển nhiên là suy thoái niềm tin vào chủ nghĩa Marx mà ông đang tôn thờ. Những người này đã làm cho đảng cộng sản không còn là đảng cộng sản và người cộng sản không còn là người cộng sản. Vậy thì ông còn chần chừ gì nữa mà không đưa những người này vào lò hay ít nhất phải khai trừ ra khỏi đảng cộng sản?







Ông Phạm Minh Chính, Ủy Viên Bộ Chính Trị, Trưởng Ban Tổ Chức Trung Ương; ông Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, cùng các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương, đã đến thăm chùa Ba Vàng ngày 27/3/2016. Nguồn: Chùa Ba Vàng





Có bao nhiêu chùa Ba Vàng?

22-3-2019
Khi mê tín lộng hành là chữ nghĩa đi vào cửa mạt.
Hỡi những người trót học, hãy mạnh mẽ lên!
1. Tín ngưỡng là điều linh thiêng thần bí. Vì thần bí nên giữa mê tín và tín ngưỡng không có biên giới tường minh.
2. Nghe ông Thích Trúc Thái Minh giải thích về sự thần bí của “Linh”, lấy ví dụ về bóng điện, rằng chưa bật điện lên thì chỉ thấy bóng đèn không thấy ánh sáng, bóng đèn như thể xác, ánh sáng như “Linh”; Rồi lại nghe nhiều tiếng vỗ tay sau đó, thì hiểu rằng con đường đến với khoa học thì xa xôi, mà con đường đến mê tín thì ngay bên cạnh.
Ánh sáng là vật chất, thưa ông Thích Trúc Thái Minh.
3. Nhưng bài viết này không nói về bài giảng của ông Thích Trúc Thái Minh. Bài viết này cũng không nói về chùa Ba Vàng. Mục đích bài viết này là hỏi: Trên Đất Nước ta có bao nhiêu chùa Ba Vàng? Ai đã làm biến tướng các chùa chiền? Và ai là tác giả của các chùa “Ba Vàng mới”?
4. Thì câu trả lời là: Trên Đất Nước ta có hàng trăm chùa “Ba Vàng”. Có nhiều chùa “Ba Vàng mới” khủng hơn chùa Ba Vàng Uông Bí. Đó là các chùa ở Bãi Đính, ở Tam Chúc. Là các chùa sắp mọc lên nữa ở Hồ Núi Cốc, ở khắp các nơi giữ nguyên khí linh thiêng của Đất Nước.
Chính cơ chế của chúng ta đã đẻ ra một xã hội làm biến tướng các chùa chiền như đã thay đổi tại chùa Ba Vàng. Chính cơ chế của chúng ta đã đẻ ra xã hội sinh dưỡng những ông chủ các chùa “Ba Vàng mới”.
Từ đập phá các chùa chiền sau cách mạng – là một bước đi thái cực, đến xây nhan nhản các chùa chiền “nhất thế giới” như bây giờ – lại là một bước đi thái cực khác. Cơ chế của chúng ta không cho chúng ta bước đi liên tục tiến lên một chiều. Cơ chế chúng ta dắt chúng ta nhảy từ thái cực tả sang thái cực hữu.
5. Những người lạc vào mê tín không phải do tự chính họ. Họ là nạn nhân của một xã hội dưỡng sinh mê tín.
Nếu một xã hội lành mạnh thì không thể để họ lạc vào mê tín. Nếu bạn không tin thì bạn tự trả lời câu hỏi, rằng tại sao cũng tín ngưỡng mà ở các nước khác lại không xảy ra hiện tượng mê tín di đoan và buôn bán thần thánh đại họa như ở nước ta?
Muốn làm rõ hơn nữa nguyên do thì hãy đặt thêm câu hỏi: Tại sao nhiều người dân lại tin vào những điều mê tín dị đoan như bây giờ?
Từ một góc nhìn, câu trả lời thật đơn giản: Bởi họ không biết tin vào đâu!
Họ biết tin vào đâu khi chính những người có chức quyền cũng đi chùa xin chức quyền.
Họ biết tin vào đâu khi những kẻ có tiền lại xây chùa chiền, khuyến khích họ đi chùa cậy nhờ thần thánh.
Họ biết tin vào đâu khi những bậc trụ trì khuyên họ cậy nhờ thánh thần.
Họ biết tin vào đâu khi kẻ có quyền thay đen đổi trắng.
Họ biết tin vào đâu khi kẻ có tiền mua trắng thay đen.
Họ biết tin vào đâu khi quan tòa không bảo vệ lẽ phải.
Họ biết tin vào đâu khi mọi việc phải dựa vào đồng tiền.
Họ biết tin vào đâu khi kẻ có chữ bịt tai cúi đầu.
Bởi vậy họ phải cậy nhờ vào thần thánh và cả ma quỷ.
6. Khi mê tín lộng hành là chữ nghĩa đi vào cửa mạt. Mê tín lộng hành là có lỗi của kẻ biết chữ. Để xã hội mất lòng tin là có lỗi của kẻ biết chữ.
Hỡi những người trót học, hãy mạnh mẽ lên.
Bình Luận từ Facebook





Đòi 2 tỷ thỉnh oan gia: Chùa Ba Vàng đủ yếu tố cấu thành tội lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.



Cúng một lễ oan gia mà bắt người dân nộp số tiền khổng lồ.
V0ng” đòi 2 tỉ
Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông N.K.V (60 tuổi, Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết cách đây 3 tháng đã đi thỉnh “v0ng” tại chùa Ba Vàng.
“Lúc mới vào, “v0ng” phán 80 kiếp trước, tôi có nghiệp sa’.t si. nh, muốn “v0ng” giải oán thì phải “cúng dường” 2 tỉ. Khi tôi bảo quá cao, “v0ng” nói sẽ giảm xuống 1 tỉ rồi tiếp tục giảm xuống còn 500 triệu. Khi tôi bảo không đủ khả năng, “v0ng” nói thôi thì 60 triệu và làm công quả một tháng cũng được”, ông N.K.V nhớ lại.
Đây là đường dây lừa đảo trùm sò nhất bị lộ.
Ngoài ra trụ trì chùa Ba Vàng và những người liên quan đã vi phạm:
1. Khoản 1 Điều 64 Luật Tín ngưỡng tôn giáo quy định: Tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo hoặc lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để vi phạm pháp luật thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật. Cụ thể:
2. Người nào lợi dụng các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, có thể bị phạt đến 07 năm tù (Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017) (*)

Trụ trì chùa Ba Vàng: ‘Có kẻ ganh ghét, bôi nhọ nhà chùa’

Giáo hội Phật giáo khẳng định chuyện v0ng báo oán không có trong giáo lý nhưng trụ trì chùa Ba Vàng nêu quan điểm trái ngược.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh. Ảnh: VT.

Đại đức Thái Minh cho hay thông tin trên đang gây “bão mạng”, nhưng là do “có đối tượng ganh ghét, đố kỵ, bôi nhọ nhà chùa”. Ông khuyên phật tử bình tâm, nhẫn nại, “sóng gió gì rồi cũng qua”.
Tại buổi nói chuyện, đại đức Thích Trúc Thái Minh nói ba vấn đề: thế giới tâm linh có thật hay không; có v0ng linh hay không và tác động gì đến con người; lễ oan gia trái chủ ở chùa Ba Vàng.
Ông dẫn nhiều sách Phật, để đi đến kết luận, con người có tâm linh. “V0ng đi theo con người báo thù rất nhiều. Nó khiến chúng ta bị bệnh tật, vợ chồng bất hòa, mâu thuẫn, con cái bệnh tật. Chúng ta có pháp thỉnh oan gia trái chủ để thỉnh nó ra”, ông Minh nói và cho biết việc tổ chức lễ giải oan gia trái chủ ở chùa Ba Vàng là có thật.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh nói có “v0ng linh báo oán”. Video: Huy Mạnh

Theo trụ trì chùa Ba Vàng, việc này mang lại nhiều lợi ích cho con người. Ai tham gia sẽ được học giáo pháp, tu tập, chuyển hóa thành người tốt. Chùa khuyến khích phật tử cúng dường và đây là việc tự nguyện chứ không phải ép buộc. “Các thầy rất vất vả chứ không sung sướng gì. Có hôm phải làm việc đến 3h sáng”, sư Minh phân trần. Sau đó, một số phật tử được mời lên để khẳng định được chữa khỏi bệnh, hóa giải mâu thuẫn… nhờ làm lễ giải kết oán.
“Tôi đi tu là muốn làm việc lợi ích cho chúng sinh, chứ không phải để kiếm tiền. Nếu kiếm tiền thì tôi đã bán lốt, thu phí tham quan, gửi xe…”, ông nói và khẳng định, thông tin “chùa thu trăm tỷ mỗi năm không chính xác”. Tiền cúng dường được dùng vào việc xây chùa, tô tượng, đúc chuông, in ấn sách băng đĩa, làm việc thiện.
Các phật tử mặc áo lam ngồi thành hàng ngay ngắn, nghiêm trang lắng nghe. Sau mỗi lời của sư Minh hay lời kể của phật tử nào đó, tiếng vỗ tay lại vang lên. Kết thúc buổi thuyết giảng, một số phật tử òa khóc vì “nỗi oan nhà chùa”
Báo chí đặt nhiều câu hỏi nhưng trụ trì chùa Ba Vàng từ chối trả lời.

Hòa thượng Thích Gia Quang

Trái ngược với nội dung thuyết giảng của trụ trì chùa Ba Vàng, hòa thượng Thích Gia Quang, Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định “việc gọi v0ng, trừ v0ng không có trong giáo lý nhà Phật”. “Nếu chùa Ba Vàng hoạt động không đúng đắn thì phải chấn chỉnh”, hòa thượng Quang nói.
Phó giáo sư Chu Văn Tuấn, Viện trưởng Nghiên cứu tôn giáo cũng nêu quan điểm, chuyện v0ng báo oán là bịa đặt. “Yêu cầu bỏ tiền ra để hóa giải những nghiệp chướng từ nhiều kiếp trước là trục lợi. Phật giáo quan niệm con người có thể cải được nghiệp bằng tích đức, làm việc thiện chứ không phải bằng tiền”, ông Tuấn nói. (**)
(*) Nhà báo Nguyễn Đức
Bài viết thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả, không phải BBT!
(**) https://vnexpress.net/thoi-su/tru-tri-chua-ba-vang-co-ke-ganh-ghet-boi-nho-nha-chua-3898156.html

BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
-------
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 
---------------
Số: 08-QĐi/TW
Hà Nội, ngày 25 tháng 10 năm 2018

QUY ĐỊNH
TRÁCH NHIỆM NÊU GƯƠNG CỦA CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN, TRƯỚC HẾT LÀ ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ, ỦY VIÊN BAN BÍ THƯ, ỦY VIÊN BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
- Căn cứ Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam;
- Căn cứ Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư khóa XII;
- Thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII về xây dựng Đảng;
Để nêu gương trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, hiệu quả của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương,
BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG QUY ĐỊNH
Điều 1. Cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương phải nghiêm chỉnh chấp hành Cương lĩnh, Điều lệ, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp; Quy định số 55-QĐ/TW, ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường trách nhiệm nêu gương. Cán bộ, đảng viên giữ chức vụ càng cao càng phải gương mẫu nêu gương.
Điều 2. Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương phải gương mẫu đi đầu thực hiện:
1. Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Đảng Cộng sản Việt Nam. Nghiên cứu, nắm vững hệ thống các nguyên tắc cơ bản và kiên quyết bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Có lập trường tư tưởng vững vàng, quan điểm đúng đắn, chính kiến rõ ràng trước những vấn đề mới, khó, phức tạp, nhạy cảm. Chủ động ngăn chặn, phản bác các thông tin, quan điểm xuyên tạc, sai trái, thù địch.
2. Hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, vì lợi ích của nhân dân, của quốc gia - dân tộc và mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng.Không làm bất cứ việc gì có hại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân. Lấy ấm no, hạnh phúc và sự hài lòng của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu.
3. Thực hành phong cách lãnh đạo khoa học, dân chủ, sâu sát thực tiễn, hiệu quả; thực sự là hạt nhân đoàn kết, quy tụ, tạo động lực và phát huy trí tuệ tập thể. Chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả công tác cải cách hành chính, ứng dụng thành tựu khoa học, công nghệ.
4. Sẵn sàng nhận và nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ khi được phân công. Tâm huyết, tận tuỵ với công việc. Tích cực giải quyết dứt điểm các vấn đề phức tạp, bức xúc, tồn đọng kéo dài; chủ động, kịp thời xử lý có hiệu quả các tình huống khẩn cấp, đột xuất, bất ngờ trong địa phương, lĩnh vực mình phụ trách.
5. Tích cực thực hiện quy định về phân cấp, phân quyền và kiểm soát chặt chẽ quyền lực. Chủ động thực hiện chủ trương thí điểm của Trung ương; khuyến khích mô hình, cách làm mới, hiệu quả. Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; tìm tòi, đổi mới, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, ngành, lĩnh vực do mình phụ trách.
6. Giữ vững nguyên tắc, dân chủ, công tâm, khách quan, công khai, minh bạch trong công tác cán bộ. Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ kế cận. Chủ động, tích cực phát hiện, thu hút, trọng dụng người có đức, có tài, khát khao cống hiến. Bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự nghiệp của Đảng, vì lợi ích quốc gia - dân tộc.
7. Không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng. Mẫu mực về đạo đức, lối sống. Thực sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; trung thực, giản dị, thẳng thắn, chân thành.
8. Nghiêm túc thực hành tự phê bình và phê bình; thấy đúng phải cương quyết bảo vệ, thấy sai phải quyết liệt đấu tranh; không tranh công đổ lỗi. Dũng cảm nhận khuyết điểm và trách nhiệm. Chủ động xin từ chức khi thấy mình không còn đủ điều kiện, năng lực, uy tín để thực hiện nhiệm vụ.
Điều 3. Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương phải nghiêm khắc với bản thân và kiên quyết chống:
1. Chủ nghĩa cá nhân, cục bộ, bản vị. Lợi dụng tập thể để né tránh trách nhiệm hoặc lấy danh nghĩa tập thể thực hiện mục đích cá nhân. Nói không nhất quán, nói không đi đôi với làm, nói nhiều làm ít.
2. Độc đoán, chuyên quyền, quan liêu, xa dân, thờ ơ, vô cảm trước những khó khăn, bức xúc của nhân dân. Định kiến với người góp ý, phê bình. Trực tiếp, mượn danh hoặc cung cấp tài liệu cho người khác để nói, viết, đăng tin, bài sai sự thật nhằm đề cao tập thể, cá nhân mình hoặc hạ thấp uy tín của tập thể, cá nhân khác trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội.
3. Chủ trì tham mưu, ban hành cơ chế, chính sách trái chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng hoặc gây thiệt hại đối với lợi ích của Nhà nước, tập thể và công dân.
4. Chạy hoặc tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền, chạy phiếu bầu, chạy phiếu tín nhiệm. Can thiệp không đúng thẩm quyền, trách nhiệm, trái quy định vào công tác cán bộ; đề bạt, bổ nhiệm, bố trí cán bộ không đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định, nhất là đối với người nhà, người thân.
5. Tham nhũng, hối lộ dưới mọi hình thức; tặng quà, nhận quà vì vụ lợi. Can thiệp không đúng thẩm quyền, trách nhiệm, trái quy định vào công tác kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; đối với việc đề xuất, cho chủ trương, thẩm định, phê duyệt, đấu thầu, chỉ định thầu các dự án, đề án kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; đấu giá đất đai, tài sản nhà nước.
6. Lãng phí công quỹ, tài sản, phương tiện, nhân lực và thời gian làm việc. Tổ chức đoàn đi công tác ở trong và ngoài nước không đúng thành phần, thời gian và nội dung yêu cầu công việc. Sống, sinh hoạt, tiêu dùng, giải trí xa hoa, lãng phí.
7. Lợi dụng doanh nghiệp hoặc để doanh nghiệp lợi dụng nhằm vụ lợi. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, uy tín để sử dụng, vay, mượn tiền, tài sản, phương tiện của tổ chức, cá nhân trái quy định.
8. Để vợ (chồng), bố, mẹ, con, anh chị em ruột lợi dụng chức vụ, quyền hạn, uy tín của mình để vụ lợi. Để vợ (chồng), con đẻ, con nuôi sống xa hoa, phô trương, lãng phí hoặc sa vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật.
Điều 4. Tổ chức thực hiện
1. Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quy định và định kỳ báo cáo Ban Chấp hành Trung ương. Các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các quy định nêu gương; gắn việc thực hiện Quy định với kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên và lấy phiếu tín nhiệm theo quy định. Kịp thời xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm để làm gương cho cấp dưới.
2. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm giám sát việc thực hiện Quy định.
3. Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Trung ương theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện và báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
Quy định này được phổ biến đến chi bộ.

Không có nhận xét nào: