Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2020

BỐN ĐIỀU KHÔNG NGỜ

Nam Phương
Mạng xã hội nước Tàu đang lan truyền một bài viết của Đới Húc, một cố vấn chính sách của CCP, một nhân vật khét tiếng diều hâu. Trong bài viết này ông ta nêu ra 4 điều mà nước Tàu không bao giờ có thể tưởng tượng được trong quan hệ với Mỹ và từ đó đưa ra 10 điều nhận thức lại về Hoa Kỳ. Kể cũng đáng để ngẫm nghĩ.
4 điều đó là :
1- Không ngờ nước Mỹ lại hận thù Tàu nhiều đến thế. Đới Húc viết :" Chính phủ Trump đã kích hoạt toàn bộ bộ máy tuyên truyền để 'ma quỷ hóa'TQ. Đẩy thuyết:'Mối đe dọa của TQ' lên một tầm cao chưa từng thấy"
2- Không ngờ chính phủ Mỹ xuống tay quá nặng.

Đã nặng lại còn quá nhanh, không có thời gian đàm phán, mức thuế 30 tỷ, 60 tỷ rồi ngay lập tức 200 tỷ, điều chưa từng có trong lịch sử thương mại thế giới. Đới Húc viết :" Không một người TQ nào hiểu được điều này, mối quan hệ Trung-Mỹ và mô hình thương mại này đã tồn tại nhiều năm, chỉ có thể giải thích rằng người Mỹ đang nổi điên với TQ".
3- Không có một quốc gia nào bênh vực và ủng hộ TQ.
" Tuy có những quốc gia lên tiếng phản đối Mỹ nhưng không có nước nào đứng ra cùng với TQ thành lập một liên minh chống lại Mỹ. Trong đó có nhiều quốc gia được TQ viện trợ, được hưởng lợi từ TQ nhưng vào thời điểm mà TQ trở thành nạn nhân lớn nhất thì họ đều quay lưng" -Đới Húc cay đắng nhận xét.
Và cuối cùng điều không ngờ thứ 4
4- Đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ dù mâu thuẫn với nhau nhiều điểm nhưng cực kỳ thống nhất trong việc chống lại TQ. Đới Húc hậm hực :"Trong quốc hội Mỹ, không một nghị sỹ hay dân biểu nào phát biểu một câu có lợi cho TQ" và điều này làm cho " Toàn bộ nhân dân TQ bị tổn thương".
Từ 4 điều không ngờ, Đới Húc đề ra 10 điều nhận thức mới về Hoa Kỳ.
Mệt quá đi, để lúc khác chép vậy.
(Ngô Nhật Đăng)

Không có nhận xét nào: