Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

Chủ tịch Đà Nẵng: Tình hình dịch Covid-19 đang rất nguy cấp

 Thứ năm, ngày 30/07/2020 21:31 PM (GMT+7)

Aa Aa+
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thống nhất đánh giá tình hình đang rất nguy cấp.
 Bình luận 0
Đêm 30/7, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thống nhất đánh giá tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang rất nguy cấp.
Trước tình hình nêu trên, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo, nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp mạnh mẽ sẽ không đáp ứng được yêu cầu kiểm soát tình hình, ngăn chặn kịp thời đà lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Do vậy, yêu cầu các cấp, các ngành, đặc biệt là các cơ quan thông tin tuyên truyền làm cho người dân hiểu rõ bản chất của dịch bệnh lần này, có nhận thức và thực hiện nghiêm túc quy định về giãn cách, cách ly toàn xã hội một cách triệt để để phòng, chống dịch có hiệu quả.
Ngoài ra, ông Huỳnh Đức Thơ còn chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường thời lượng phát sóng, đăng tải tin bài và đồng hành cùng thành phố trong phòng, chống dịch bệnh.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu, thủ trưởng các sở, ngành thành phố, chính quyền địa phương từ quận, huyện đến xã, phường bám sát chỉ đạo của UBND thành phố, chủ động triển khai các biện pháp phù hợp và chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND thành phố về công tác phòng chống dịch.
Chủ tịch Đà Nẵng: Tình hình dịch Covid-19 đang rất nguy cấp - Ảnh 1.
Dù đã phong tỏa nhiều địa điểm tâm dịch nhưng tình hình dịch Covid-19 ở Đà Nẵng đang rất nguy cấp. Ảnh: Đình Thiên
Đặc biệt, người đứng đầu chính quyền TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan chủ động xây dựng kế hoạch xét nghiệm diện rộng phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh và khả năng, nguồn lực đáp ứng của thành phố (phấn đấu năng lực xét nghiện đạt 3.500 - 4.000 mẫu/ngày). Khẩn trương công bố kết quả xét nghiệm F1 để giãn áp lực F2. Đồng thời, khẩn trương di chuyển các bệnh nhân tại Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đà Nẵng về Bệnh viện Hòa Vang để chữa bệnh, giảm áp lực cho Bệnh viện Đà Nẵng hiện nay.
Về công việc của Công anh thành phố, ông Huỳnh Đức Thơ đề nghị đơn vị này chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan chỉ đạo tổ chức và thực hiện lại các chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các vị trí cửa ngõ ra vào thành phố bắt đầu từ 8h ngày 31/7.
Ngoài các nội dung nêu trên, UBND TP.Đà Nẵng thống nhất, từ 0h ngày 31/7 sẽ dừng thi công tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, giao cho UBND các quận, huyện chỉ đạo việc tăng thời gian họp chợ, siêu thị so với bình thường, kiên quyết bảo đảm giãn cách xã hội tại chợ theo quy định; tăng cường các biện pháp kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khử khuẩn trước khi vào, ra chợ, siêu thị.
Đình Thiê

Không có nhận xét nào: