Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

Xác định hơn 6.600 đối tượng tượng F1 ở Đà Nẵng; Hội An có 5 ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa một khối phố


Bản tin lúc 6h ngày 30/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết đã có thêm 9 ca bệnh dương tính với Covid-19 ở Đà Nẵng, Hà Nội.
Ngày 30.7, lãnh đạo UBND TP.Hội An (Quảng Nam) cho biết theo thông báo của cơ quan chức năng, tại TP.Hội An có 5 trường hợp có kết quả xét nghiệm ban đầu nghi dương tính với Covid-19.
Đà Nẵng đã tiến hành cách ly 6.018 trường hợp tại 3 bệnh viện, cách ly 3.607 trường hợp tại khu cách ly tập trung, trung tâm y tế quận huyện, tại nơi lưu trú, tại nhà.

  • 28 phút trước

    Thực hư việc "phong tỏa nhầm nên phải gỡ" tại ngõ 446 Hoàng Hoa Thám - nơi ở của bệnh nhân Covid-19 số 459

    Trao đổi với PV vào trưa 30/7, bà Trần Hồng Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Tây Hồ (Hà Nội) nhấn mạnh, thông tin trên mạng xã hội cho rằng, gia đình bệnh nhân 459 không sinh sống tại ngõ 466 Hoàng Hoa Thám và cơ quan chức năng quận phong tỏa, cách ly nhầm hoàn toàn không chính xác.
    Xác định hơn 6.600 đối tượng tượng F1 ở Đà Nẵng; Hội An có 5 ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa một khối phố - Ảnh 1.
    Theo bà Hà, gia đình bệnh nhân 459 ở ngõ 466 Hoàng Hoa Thám, tuy nhiên, trước đó, bệnh nhân này di chuyển vào ở TP Hồ Chí Minh mấy tháng, tiếp đó ra Đà Nẵng ở thêm mấy tháng và mới trở về lại Hà Nội được mấy ngày trước khi phát hiện dương tính Covid-19.

    Khi từ Đà Nẵng trở về, bệnh nhân 459 ở tại nhà cùng vợ và một người giúp việc là cháu.

    "Thời điểm từ sân bay Nội Bài về nhà tại ngõ 466 Hoàng Hoa Thám, vợ chồng bệnh nhân này có được cháu đưa về và có tiếp xúc với gia đình con gái hiện đang ở Yên Phụ. Có thể vì vậy, nên mọi người bị nhầm từ gia đình con gái ở Yên Phụ sang gia đình bệnh nhân này", bà Hà nhận định.

    Thực hư việc 'phong tỏa nhầm nên phải gỡ' tại ngõ 446 Hoàng Hoa Thám - nơi ở của bệnh nhân Covid-19 số 459soha.vn
    Chia sẻ 
  • 30 phút trước

    Vì sao bệnh nhân 449 "lọt qua" 5 bệnh viện mới được phát hiện mắc Covid-19?

    Lý giải về việc BN 449 đã có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ cả tháng và điều trị qua 5 bệnh viện (trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2) nhưng không được làm xét nghiệm Covid-19, BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC), cho biết, bệnh nhân này điều trị ở Đà Nẵng đến ngày 20/7, bệnh nhân mới có mặt tại TP HCM.
    Xác định hơn 6.600 đối tượng tượng F1 ở Đà Nẵng; Hội An có 5 ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa một khối phố - Ảnh 1.
    Xác định hơn 6.600 đối tượng tượng F1 ở Đà Nẵng; Hội An có 5 ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa một khối phố - Ảnh 2.
    Thời điểm này, cả nước chưa phát hiện BN Covid-19 trong cộng đồng. Đồng thời, các yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân cũng chưa xác định. Bệnh nhân này chỉ ở Việt Nam trong 3 năm qua, không đi ra nước ngoài.
    Hơn nữa, người này có tiền sử viêm phổi trên 10 năm, trước đó đã điều trị viêm phổi - BS Dũng giải thích.
    Đến tận ngày 27/7 khi Đà Nẵng xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, BV Quốc tế City mới nghi ngờ lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi xác định BN đã dương tính thì chuyển BN sang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.
    Vì sao bệnh nhân 449 'lọt qua' 5 bệnh viện mới được phát hiện mắc Covid-19?soha.vn
    Chia sẻ 
  • 2 giờ trước

    Tiếp viên trưởng kể về những tín hiệu SOS trên chuyến bay đón đồng bào ở Guinea Xích đạo

    Khoảng 1 giờ sau khi cất cánh từ Guinea Xích đạo, những tín hiệu SOS từ khoang hành khách dương tính với SARS-CoV-2 liên tục phát lên: Một bệnh nhân sốt cao rồi 2, 3 người, thêm một bệnh nhân tiêu chảy, lại thêm một bệnh nhân khó thở....
    Hơn 200 công nhân Việt Nam đã ngóng chờ từng phút chiếc máy bay màu xanh có lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện trên bầu trời Guinea Xích đạo.
    Họ thở phào nhẹ nhõm, vẫy tay chào từ xa với nét mặt vui tươi và tràn đầy hy vọng như quên đi những mệt mỏi, những triệu chứng của căn bệnh Covid-19 như sốt, ho, khó thở đang siết lấy họ trong những ngày qua.
    Những đồng hương của chúng ta được tập trung từ rất sớm tại 1 hangar nơi đó họ chỉ đứng, khi mệt quá lại ngồi bệt xuống đất. "Nơi tập trung cho hành khách không 1 ghế ngồi, không quạt mát, không nước uống. Thật thương lắm những đồng bào xa xứ nơi đất khách quê người" - anh Phạm Xuân Trường (SN 1975), là tiếp viên trưởng đã gắn bó với Vietnam Airlines từ năm 2003, đã tham gia các chuyến bay giải cứu đồng bào từ Đức, Hà Lan, Pháp hiện đang cùng đồng nghiệp cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội) chia sẻ về chuyến bay đặc biệt vừa tham gia.
    Xác định hơn 6.600 đối tượng tượng F1 ở Đà Nẵng; Hội An có 5 ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa một khối phố - Ảnh 1.
    Hangar nơi các công dân ta chờ chuyến bay
    Xác định hơn 6.600 đối tượng tượng F1 ở Đà Nẵng; Hội An có 5 ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa một khối phố - Ảnh 2.
    "Nơi tập trung cho hành khách không 1 ghế ngồi, không quạt mát, không nước uống. Thật thương lắm những đồng bào xa xứ nơi đất khách quê người".
    Xác định hơn 6.600 đối tượng tượng F1 ở Đà Nẵng; Hội An có 5 ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa một khối phố - Ảnh 3.
    Chiếc máy bay của Việt Nam xuất hiện nơi đất khách quê người. Nhưng họ cũng phải chờ đợi thêm 6 giờ để tiếp nhiên liệu mới có thể lên máy bay
    Xác định hơn 6.600 đối tượng tượng F1 ở Đà Nẵng; Hội An có 5 ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa một khối phố - Ảnh 4.
    Hành khách lên máy bay một cách trật tự, theo từng tốp 5 người
    Xác định hơn 6.600 đối tượng tượng F1 ở Đà Nẵng; Hội An có 5 ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa một khối phố - Ảnh 5.
    Họ vừa đi vừa chạy dưới cơn mưa , thật nhanh chóng để về quê hương, về với gia đình
    Xác định hơn 6.600 đối tượng tượng F1 ở Đà Nẵng; Hội An có 5 ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa một khối phố - Ảnh 6.
    Phi hành đoàn và các y bác sĩ tham gia chuyến bay - Ảnh: Vũ Tuấn
    Tiếp viên trưởng kể về những tín hiệu SOS trên chuyến bay đón đồng bào ở Guinea Xích đạosoha.vn
    Chia sẻ 
  • 3 giờ trước

    Kon Tum: 14 người đang cách ly có biểu hiện sốt, ho, đau họng

    Ngày 30.7, Sở Y tế Kon Tum cho biết đang cách ly tại các cơ sở y tế đối với 37 trường hợp đi từ vùng dịch trở về. Trong đó có nhiều trường hợp bị ho, sốt và đang được theo dõi Covid - 19
    Cụ thể, trong số người đang bị cách ly có 14 trường hợp có biểu hiện ho, sốt, đau họng. Những người này đều từ Đà Nẵng trở về Kon Tum từ ngày 26 - 28.7.
    Kon Tum: 14 người đang cách ly có biểu hiện sốt, ho, đau họngthanhnien.vn
    Chia sẻ 
  • 3 giờ trước

    Xác định được hơn 6.600 đối tượng F1 ở Đà Nẵng

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đến nay, Đà Nẵng đã tiến hành cách ly 6.018 trường hợp (bao gồm nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên phục vụ, bảo vệ, căng - tin) tại 3 bệnh viện: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng. Cách ly 3.607 trường hợp tại khu cách ly tập trung, trung tâm y tế quận huyện, tại nơi lưu trú, tại nhà.
    Tổng số mẫu xét nghiệm đã thực hiện từ 25/7 đến sáng 30/7 là 4.519 mẫu, trong đó có 35 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong số 35 bệnh nhân COVID-19, có 10 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, 20 trường hợp tại Bệnh viện Phổi, 1 trường hợp tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, 2 trường hợp tại Bệnh viện C Đà Nẵng, 2 trường hợp tại Bệnh viện Trung ương Huế.
    Xác định được hơn 6.600 đối tượng F1 ở Đà Nẵngvtv.vn
    Chia sẻ 
  • 3 giờ trước

    Hội An có 5 ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa một khối phố

    Ngày 30.7, lãnh đạo UBND TP.Hội An (Quảng Nam) cho biết theo thông báo của cơ quan chức năng, tại TP.Hội An có 5 trường hợp có kết quả xét nghiệm ban đầu nghi dương tính với Covid-19. Trong đó, có 3 trường hợp là cư dân đang sinh sống tại khối phố An Hội (P.Minh An, TP.Hội An), có tiếp xúc với bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện 5 mẫu này đã được gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xác định cụ thể.
    Hội An có 5 ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa một khối phốthanhnien.vn
    Chia sẻ 
  • 3 giờ trước

    Thấy công an, 19 nam nữ người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tháo chạy lúc rạng sáng ở Sài Gòn

    Trưa 30/7, nguồn tin của PV từ UBND quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, Công an phường Phú Thạnh vừa phát hiện, bắt giữ nhóm người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
    Cách ly xã hội Hội An từ 0h ngày 31/7; tin mới về BN Covid-19 trốn BV vì lý do không tiện nói - Ảnh 1.
    Theo đó, khoảng 0h30 cùng ngày, tổ tuần tra gồm 4 thành viên thuộc Công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú tuần tra theo kế hoạch trên địa bàn phường. Đến hẻm 539 Lũy Bán Bích, phường Phú Thạnh thì phát hiện 19 đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn.
    Thấy tổ công tác, các đối tượng tháo chạy nên tổ tuần tra đã áp sát, vây bắt được 9 đối tượng, 10 đối tượng còn lại bỏ chạy ra đường Lũy Bán Bích.
    Thấy công an, 19 nam nữ người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tháo chạy lúc rạng sáng ở Sài Gònsoha.vn
    Chia sẻ 
  • 3 giờ trước

Không có nhận xét nào: