Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Chủ tịch Trần Đại Quang: đưa vụ Vinaconex ra Tòa rồi sẽ quyết định tăng nặng hay giảm nhẹ...; Thượng tá Phùng Quang Thế ( cháu ruột Đại tướng Phùng Quang Thanh) rút súng dọa dân ở Bình Dương

Chủ tịch Nước Trần Đại Quang thăm hỏi cử tri quận 1 (TPHCM) - Ảnh: Hoàng Triều

Cử tri TPHCM: Chống tham nhũng không có vùng cấm, sao chừa lãnh đạo Vinaconex ra?

“Tôi xin hỏi Chủ tịch Nước, chống tham nhũng là không có vùng cấm, không bị áp lực, thế nhưng cơ quan điều tra cho rằng, những lãnh đạo chủ chốt Vinaconex vi phạm lần đầu, nhân thân tốt, khai báo thành khẩn, không có vụ lợi nên không truy cứu trách nhiệm hình sự” - Cử tri Lê Thanh Bình (quận 1, TPHCM) đặt câu hỏi với Chủ tịch Nước Trần Đại Quang tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1 (TPHCM) vào sáng 1.8.
Trả lời cử tri, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang khẳng định lại “Chống tham nhũng không có vùng cấm. Tuy nhiên, người làm công tác chống tham nhũng phải có bản lĩnh”. Về ý kiến của cử tri đối với vụ Vinaconex, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang nói: “Vụ vỡ đường ống nước sông Đà, các cơ quan điều tra cũng đã có kết luận sai phạm của các cá nhân có liên quan, có kiến nghị xử lý. Tất nhiên là họ có xem xét về thân nhân, thành tích… và đề nghị miễn truy tố. Đó là quyền của các cơ quan điều tra nhưng quyết định cuối cùng là của tòa án. Tại tòa sẽ xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ thế nào để có quyết định cuối cùng. Không bỏ qua sai phạm của bất kỳ cá nhân, tổ chức nào, mà phải xử lý nghiêm minh, có như vậy mới có thể lấy được lòng tin của nhân dân”.
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri có ý kiến đề nghị xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan đến những sai phạm của Formosa, đặc biệt, nhiều cử tri lo lắng về những tác hại mà Formosa gây ra cho môi trường và sức khỏe của người dân Việt Nam trong thời gian rất dài. Trả lời cử tri, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang khẳng định, không né tranh bất kỳ cá nhân nào ở địa phương, bộ ngành nếu liên quan đến sai phạm của Formosa.
Tại buổi tiếp xúc Chủ tịch nước Trần Đại Quang trân trọng ghi nhận, tiếp thu đầy đủ các ý kiến phản ánh, góp ý của cử tri về tình hình đất nước. Trên cơ sở phản ánh, góp ý của cử tri, Chủ tịch nước giải đáp, chia sẻ nhiều vấn đề, nội dung lớn liên quan đến nợ công, an ninh mạng, Biển Đông, phòng chống tham nhũng, lãng phí, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường…
Clip: Chủ tịch Nước Trần Đại Quang trả lời chất vấn của cử tri về Thảm họa cá chết miền Trung do Formosa gây ra

Cử tri TPHCM trình bày ý kiến với Chủ tịch Nước và tổ đại biểu Quốc hội - Ảnh: L.T
Chủ tịch Nước trả lời các kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc - Ảnh: Hoàng Triều
( Lao động )


Xung quanh thông tin vụ sỹ quan rút súng dọa bắn dân, Thiếu tướng Võ Trọng Hệ- Tư lệnh quân 4 cho biết, đã triệu tập Thượng tá Phùng Quang Thế lên điều tra vì đã làm trái điều lệnh quân đội và sử dụng súng quân dụng sai mục đích. Theo Thiếu tướng Võ Trọng Hệ, năm 2015 thượng tá Thế giữ chức Trợ lý Tham mưu Quân Khu Thủ đô, vừa được luân chuyển ra Quân Đoàn 4 tháng 5/2016 giữ chức vụ Phó Tham mưu Quân Đoàn 4


Ngày 31/7, Thượng tá Phùng Quang Thế cùng thuộc cấp sang Đồng Nai tập huấn trên đường đi thì có va quẹt với xe containe, đáng lý ra thì Thượng tá thế phải xử lý khôn khéo, nhưng đằng này lại rút súng ra dọa dân làm mất hình ảnh tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ. Theo thông tin thì Thượng tá Phùng Quang Thế là cháu ruột của Đại Tướng Phùng Quang Thanh, trước đây Thượng tá Thế đã tháp tùng Đại tướng Thanh trong nhiều cuộc gặp quan trọng, năm 2014 Bộ quốc phòng đã thăng cấp hàm thượng tá Thế, đây có lẽ là Thượng tá trẻ nhất toàn quân.

Chỉ huy quân đoàn 4 đã họp để lấy ý kiến, sai tới đâu chúng tôi sẽ  xử lý  đến đó, không thể để  vì con cháu sỹ quan cao cấp mà làm càn trái với đạo đức tác phong quân đội. Hiện tại chúng tôi đã đình chỉ chức vụ của thượng tá Phùng Quang Thế để điều tra  và làm rõ.

Hoàng Phong 


(Viet Plus+)
[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Không có nhận xét nào: