Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

TRUNG QUỐC HOÃN CHIẾU PHIM CA NGỢI BÀNH LỆ VIÊN ( VỢ TẬP CẬN BÌNH ) HÁT CA CUỘC CHIẾN XÂM LƯỢC BIÊN GIỚI VIỆT NAM

TQ hoãn chiếu phim 'về chiến tranh với VN'




Cảnh trong phim Phương HoaBản quyền hình ảnhXINHUA
Image captionCảnh trong phim Phương Hoa

Bộ phim 'Phương Hoa', có chi tiết về cuộc chiến biên giới Việt - Trung 1979, bị tạm hoãn vào phút chót, chưa cho chiếu tại Trung Quốc.
Phim 'Phương Hoa' (tên tiếng Anh: Youth) của đạo diễn Phùng Tiểu Cương, kể về một nhóm văn công quân đội, đi từ Cách mạng Văn hóa 1966 đến thập niên 1990.
Phim cũng đề cập cuộc chiến ngắn ngày năm 1979 giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Thông tin chính thức nói rằng cục điện ảnh Trung Quốc và các cơ quan liên quan kiến nghị thay đổi lịch chiếu.
Bộ phim ban đầu dự kiến ra mắt ngày 29/9.
Báo South China Morning Post dẫn một nguồn tin cho rằng giới chức không muốn phim ra mắt trước khi Đại hội Đảng khai mạc.



PhimBản quyền hình ảnhCHINA NEWS AGENCY
Image captionPhim Phương Hoa đã ra mắt lần đầu ở Liên hoan phim quốc tế Toronto đầu tháng Chín

Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc, diễn ra năm năm một lần, sẽ khai mạc hôm 18/10.
Phim Phương Hoa đã ra mắt lần đầu ở Liên hoan phim quốc tế Toronto đầu tháng Chín.
Bộ phim kể về số phận một nhóm văn công quân đội vào cuối thời kỳ Cách mạng Văn hóa, tham gia cuộc chiến biên giới chống Việt Nam và bộ phim kéo dài đến thập niên 1990.
Phùng Tiểu Cương là một trong những đạo diễn nổi tiếng nhất Trung Quốc.
Đường Sơn đại địa chấn, do ông làm năm 2010 về trận động đất năm 1976, khi đó lập kỷ lục phim ăn khách nhất Trung Quốc với doanh thu 101 triệu đôla.

Ảnh vợ chồng Tập Cận Bình - Bành Lệ Viên hát mừng "chiến thắng" của TQ trong chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979

BLA: Ngày hôm nay 5-11-2015, Đảng và Nhà nước đã đón tiếp vô cùng trọng thị vợ chồng lãnh đạo TQ Tập Cận Bình - Bành Lệ Viên. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có tấm ảnh đi vào lịch sử với họ Tập. 21 loạt đại bác đã nổ. Xét về mặt chính trị, xã giao - điều ấy là hiểu được.

Bành Lệ Viên (vợ Tập Cận Bình) hát mừng "chiến thắng" của TQ trong cuộc Chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979 (ảnh Internet)

Nhưng chính vì Tập Cận Bình (đang là Tổng bí thư đảng cộng sản, Chủ tịch nước TQ) là người đã thúc đẩy, tăng tốc công cuộc xâm lược của TQ trên Biển Đông một cách ghê gớm và hiểm độc nhất từ trước đến nay. Chính họ Tập là người đã xé toạc 16 chữ vàng 4 tốt. Chính họ Tập cũng vừa tuyên bố Trường Sa và Hoàng Sa là của TQ từ thời cổ đại ... - nên ngày hôm nay trên mạng xã hội người dân đã bùng bùng biểu thị sự giận dữ, khinh bỉ đối với con người giả dối và nham hiểm này.

Cả ở Hà Nội và Sài Gòn đều đã diễn ra những cuộc biểu tình (tuy nhỏ), phản đối Tập Cận Bình - trong bối cảnh an ninh được xiết chặt. Việc biểu tình rất khó khăn.

Đặc biệt, trên mạng facebook đã xuất hiện và lan tỏa rất nhanh hai tấm ảnh ghi cảnh vợ chồng Tập Cận Bình - Bành Lệ Viên đang hát mừng "chiến thắng" (tất nhiên là của TQ) tại núi Lão Sơn, trước mặt vong linh của hàng ngàn chiến sỹ bộ đội Việt Nam đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Trung Quốc ở biên giới phía Bắc năm 1979.

Cảm thấy tiếc cho 21 loạt đại bác đã dùng một cách uổng phí.


Bành Lệ Viên đang hát mừng "chiến thắng"


Tập Cận Bình có mặt

Nguồn ảnh: facebook nhà thơ Đỗ Trung Quân

Không có nhận xét nào: