Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

BIDV QUAN HỆ " MẬT THIÊT", TỪNG VAY NHIỀU TIỀN TRUNG QUỐC...

Chú thích thêm: Giai đoạn 2010, BIDV từng được Ngân hàng TW Trung Quốc cho vay 600 triệu USD; Blog P.V.Đ hiện chưa tìm lại được thông tin này...đã đọc hồi đó ? 
BIDV vay Ngân hàng Phát triển Trung Quốc 200 triệu USD
05/11/2015 18:17:32
   
(ANTT.VN) - Ngày 5/11/2015, tại trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) ký kết Hợp đồng tín dụng khoản vay 200 triệu USD, kỳ hạn 05 năm, nhân chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tại Việt Nam.
Tin liên quan
Khoản vay có giá trị lớn, kỳ hạn dài với chi phí hợp lý sẽ giúp BIDV có thêm nguồn lực tài chính, đáp ứng nhu cầu vốn trung dài hạn cho các dự án phát triển kinh tế của Việt Nam. Khoản vay cũng thể hiện sự tín nhiệm của CDB đối với năng lực tài chính và uy tín của BIDV, củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai ngân hàng hàng đầu của hai nước, góp phần phát triển quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam - Trung Quốc.
 BIDV và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc ký Hợp đồng Tín dụng 200 triệu USD
BIDV và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc ký Hợp đồng Tín dụng 200 triệu USD (Ảnh: nguồn BIDV)
Cùng ngày, tại trụ sở của BIDV, dưới sự chứng kiến của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, BIDV và CDB đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện. Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV và Ông Hồ Hoài Bang, Chủ tịch HĐQT CDB thực hiện việc ký kết.
Theo nội dung Thỏa thuận, hai bên thống nhất sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh như đồng tài trợ dự án, cấp tín dụng giữa hai bên và cho khách hàng của hai bên, giới thiệu khách hàng và cơ hội đầu tư vào Việt Nam cho các nhà đầu tư Trung Quốc, thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, vốn và kinh doanh ngoại tệ, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đào tạo và tham gia vào Hiệp hội liên Ngân hàng Trung Quốc ASEAN (CAIBA).
Việc ký kết thỏa thuận này nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác giữa hai ngân hàng, đón đầu các cơ hội kinh doanh giữa hai quốc gia trong thời gian tới trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của Việt Nam vào thị trường quốc tế.
Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Trung Quốc, thành lập tháng 3 năm 1994, với tổng tài sản đạt 1.662 tỷ USD đến cuối năm 2014. CDB đã thực hiện tái cơ cấu trở thành một ngân hàng TMCP và thành lập các công ty con mà CDB sở hữu toàn bộ hoặc đa số vốn, như Công ty kinh doanh vốn CDB và Công ty chứng khoán CDB, tiến tới thành lập một tập đoàn tài chính hoạt động trong nhiều lĩnh vực như đầu tư, cho vay, trái phiếu, cho thuê tài chính và chứng khoán. Là một ngân hàng phát triển, CDB đóng vai trò quan trọng trong tài trợ, xây dựng cơ sở hạ tầng, các ngành công nghiệp cơ bản và trụ cột của Trung Quốc, có kinh nghiệm về tài trợ các dự án lớn trong nước và quốc tế.
Nhật Đăng
http://antt.vn/bidv-vay-ngan-hang-phat-trien-trung-quoc-200-trieu-usd-13999.htm

BIDV và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) ký Hợp đồng Tín dụng 200 triệu USD, kỳ hạn 05 năm

Thứ Năm, 22/12/2011|15:52

Trên cơ sở Thư Cam kết ký ngày 21/12/2011 với sự chứng kiến của lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước Việt Nam và Trung Quốc; Ngày 22/12/2011, đại diện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Ông Phạm Đức Ấn - Phó Tổng Giám đốc, và đại diện Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) Ông Bai Yingfu (phiên âm Bạch Ánh Phúc) - Giám đốc Chi nhánh CDB Quảng Tây, đã chính thức ký Hợp đồng tín dụng cho khoản vay 200 triệu USD, kỳ hạn 05 năm. Đây cũng chính là sự cụ thể hóa Biên Bản Ghi nhớ về Hợp tác toàn diện được hai bên ký vào năm 2010.
Hình ảnh buổi Lễ ký kết
Hình ảnh buổi Lễ ký kết
Mục đích của khoản vay là để BIDV tài trợ các dự án điện, viễn thông, nông nghiệp, vận tải, công nghiệp nhẹ và vật liệu xây dựng của Việt Nam. Được biết năm 2010, CDB cũng đã cho BIDV vay 100 triệu USD, kỳ hạn 03 năm.
Trong bối cảnh tín dụng toàn cầu nói chung, tín dụng trong nước nói riêng giữa các định chế tài chính bị thu hẹp, đặc biệt là tín dụng trung và dài hạn, khoản tín dụng trên đã thể hiện sự tín nhiệm của CDB đối với năng lực tài chính và uy tín của BIDV. Khoản vay sẽ góp phần bổ sung đáng kể nguồn vốn trung, dài hạn và cải thiện cơ cấu kỳ hạn nguồn vốn của BIDV.
Ngay sau Lễ ký kết, hai bên sẽ triển khai các thủ tục cần thiết để giải ngân khoản vay.
CDB được thành lập vào năm 1994, có tổng tài sản trên 600 tỷ USD, là một trong những ngân hàng lớn nhất của Trung Quốc với trọng tâm hoạt động là tài trợ cho các dự án lớn, các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc. Ngoài ra, CDB cũng là một trong số ngân hàng hàng đầu tại Trung quốc tài trợ các hoạt động đầu tư và mua bán hàng hóa tại nước ngoài như khai thác dầu mỏ và khí tại Nga, Brazil và Turkmenistan, cũng như tài trợ các dự án cơ sở hạ tầng nước ngoài.
Tại Lễ ký kết, hai bên cũng đã trao đổi về các cơ hội hợp tác giữa BIDV và CDB trong các lĩnh vực khác, như tài trợ dự án nhà thu nhập thấp, hợp tác trong khuôn khổ Hiệp Hội các Ngân hàng ASEAN Trung Quốc (CAIBA) mà CDB đang giữ cương vị Chủ tịch và các lĩnh vực hợp tác khác đã đề cập trong Biên bản ghi nhớ về hợp tác toàn diện ký năm 2010.
BIDV

http://doanhnghieptrunguong.vn/don-vi-truc-thuoc/ngan-hang-bao-hiem/201112/BidV-va-Ngan-hang-Phat-trien-Trung-Quoc-CdB-ky-Hop-dong-Tin-dung-200-trieu-uSd-ky-han-05-nam-2119444/


Không có nhận xét nào: