Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

TT PUTIN CŨNG CHƠI " VÕ BẨN" VỚI ĐỐI THỦ CHÍNH TRỊ CỦA MÌNH

Bí mật vụ clip sex - Đòn mạnh giáng vào đối thủ của Tổng thống Putin

VOV.VN - Theo nữ nạn nhân trong clip sex mới đây ở Nga, cơ quan an ninh nước này đã ghi lén cảnh ân ái giữa bà và đối thủ của ông Putin vì mục đích chính trị.
Nhà nữ hoạt động chính trị người Nga Natalia Pelevine - tâm điểm trong vụ bê bối scandal rúng động nước Nga mới đây, không mảy may nghi ngờ ai phải chịu trách nhiệm về việc tiết lộ chuyện tình bí mật giữa bà và cựu Thủ tướng Nga Mikhail Kasyanov – thủ lĩnh đảng đối lập Nga PARNAS.
bi mat vu clip sex don manh giang vao doi thu cua tong thong putin hinh 1
Hình ảnh trích xuất từ chương trình đặc biệt trên kênh truyền hình quốc gia NTV  của Nga, về cảnh buồng the giữa chính trị gia đối lập và nữ trợ lý.
Một đoạn video bí mật ghi lại cảnh phòng the giữa bà Pelevine (cũng mang quốc tịch Anh) và ông Kasyanov cùng những đoạn hội thoại “thẳng tưng” giữa hai người đã được phát sóng vào đầu tháng 4 trên kênh truyền hình quốc gia NTV.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, bà Pelevine nói với đài phát thanh-truyền hình CBC của Canada rằng bà tin là cơ quan an ninh Nga đã cấy các thiết bị ghi lén vào căn phòng yêu đương của hai người để cài bẫy cặp đôi này.
Kasyanov là chủ tịch Đảng Tự do Nhân dân đối lập (PARNAS), còn Pelevine là trợ lý chính trị của ông này. Cho đến gần đây, bà còn là ủy viên ban chấp hành của đảng này.

Hãng truyền hình NTV của Nga đã phát sóng một chương trình đặc biệt dài 40 phút trong đó pha trộn nhiều cảnh giường chiếu của Kasyanov và Pelevine được trích xuất từ đoạn video ghi lén.
Kasyanov là một nhân vật nổi tiếng chuyên chỉ trích điện Kremlin. Ông từng là cựu Thủ tướng Nga dưới thời Vladimir Putin.
Đoạn video đen trắng phát trên NTV có âm thanh rất rõ nét. Trong clip, đầu tiên là cảnh bà Pelevine mặc đồ lót gợi cảm, sau đó là cảnh cặp tình nhân xuất hiện khỏa thân trong nhiều màn ôm ấp, ân ái... Đoạn video đã được biên tập theo hướng nhấn mạnh đến mức độ hoan lạc và những chỗ tâm sự thân mật giữa hai người.
Bà Pelevine nói với CBC News rằng đối thủ của Kasyanov không chỉ bám sát ông mà còn muốn ra đòn triệt hạ ông.
Dấu hiệu cảnh báo
Pelevine tin rằng một camera quay lén đã được lắp đặt phía sau một bức tường phòng ngủ và một micro được giấu ở bàn ăn trong bếp của căn hộ bí mật (ở Moscow) thuộc quyền sở hữu của Kasyanov.
bi mat vu clip sex don manh giang vao doi thu cua tong thong putin hinh 2
Nhà hoạt động chính trị Natalia Pelevine - nhân vật nữ trong clip sex với chính trị gia đối lập Nga. Ảnh: CBC.
bi mat vu clip sex don manh giang vao doi thu cua tong thong putin hinh 3
Nét buồn trên gương mặt bà Pelevine trong buổi gặp gỡ với phóng viên CBC. Ảnh: CBC.
Pelevine và Kasyanov thường gặp gỡ nhau ở điểm hẹn bí mật đó trong thời gian bồ bịch. Bà 38 tuổi, vẫn độc thân, còn ông 58 tuổi, đã kết hôn và có 2 con.
Hai người chung một chiến hào trong phe đối lập Nga. Đoạn video bất ngờ xuất hiện khi cả hai đang tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội vào mùa thu 2016.
Pelevine thừa nhận mình và Kasyanov đã bất cẩn trong quan hệ, đặc biệt là khi họ đã nhận được các dấu hiệu cảnh báo về việc bị theo dõi. Mới đây tại một nhà hàng, người chủ đã ghi chú trong thực đơn của họ rằng “Đừng tới đó” (ý nói một góc phòng) vì “trước khi ông bà tới, người ta đã cài rệp vào đó”.
Bà nói, hai người đã thảo luận về việc bị bám đuôi và theo dõi nhưng không ngờ những người theo dõi lại “đi xa tới vậy”.
6 tháng theo dõi
Đài NTV không giải thích bằng cách nào mà mình có được đoạn video mật này nhưng kênh truyền hình này có mối quan hệ thân cận với điện Kremlin.
bi mat vu clip sex don manh giang vao doi thu cua tong thong putin hinh 4
Chính trị gia đối lập Nga Mikhail Kasyanov - người được khẳng định là nhân vật nam trong clip sex được phát trên sóng truyền hình Nga. Ảnh: CBC.
Đoạn clip sex được phát tạo cảm giác về một đêm ân ái nồng cháy nhưng theo lời bà Pelevine thì các cảnh đó được biên tập và tổng hợp lại từ 6 tháng ghi lén. Bà rùng mình kinh hãi khi biết đôi tình nhân bị theo dõi lâu đến vậy.
Trước đó có nhiều dấu hiệu về áp lực gia tăng lên ông Kasyanov, từ hồi tháng Giêng khi lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov đăng đoạn video về ông Kasyanov đang nằm trong kính ngắm của súng bắn tỉa. Vài tuần sau đó, ông bị ném bánh vào mặt khi đang ở trong một nhà hàng.
Điều bị hé lộ trong đoạn video không dừng lại ở chuyện ngoại tình của Kasyanov. Chất lượng âm thanh cao của clip đã tiết lộ những suy nghĩ của bà Pelevine, ứng viên tiềm tàng cho cuộc bầu cử quốc hội Nga sắp tới.
Trong clip, bà Peveline đã nhiệt tình nói xấu các lãnh đạo khác trong phe đối lập. Đoạn clip ghi lại lời bà nói rằng liên minh với lãnh đạo đối lập Alexei Navalny là cần thiết nhưng bà không ưa ông Navalny, rằng ông này chỉ là “đồ cục c...”.
Theo bà này, Phó Chủ tịch PARNAS - Ilya Yashin là tuýp người “sẵn sàng bán vị trí của mình trong chiến dịch tranh cử để lấy 30.000 USD”.
Còn ông Kasyanov thì tỏ ra cố gắng hạ “tông” các quan điểm của người tình khi hứa hẹn rằng ông sẽ đưa bà vào Duma Quốc gia và xây dựng đảng của mình quanh bà.
Đoạn nói chuyện về chính trị được lồng vào các cảnh chăn gối để tạo cảm giác là hai người đang nói chuyện chính trị lúc má ấp môi kề. Tuy nhiên Peveline nói rằng thực ra khi đó hai người đang uống rượu vang và ăn pho mát trong bếp.
Trần tình của nữ nạn nhân
Pelevine đã từ chức trong hội đồng chính trị của PARNAS sau vụ bê bối này.
bi mat vu clip sex don manh giang vao doi thu cua tong thong putin hinh 5
Bà Pelevine (trái) trả lời phỏng vấn của phóng viên CBC.
Bà nói: “Tôi không thanh minh gì ở đây... nhưng quả thực là họ cắt cúp theo kiểu khiến người nghe có cảm giác tôi đang bùng nổ rất điên loạn. Đành rằng những từ mà tôi dùng là từ tục nhưng dẫu sao tôi là một con người và khi bạn buồn bực, bạn có xu hướng nói những điều mà sau đó mình phải hối tiếc”.
Đoạn video sex gần như chắc chắn gây tổn thương cho phe đối lập Nga, làm cho phe này càng thêm suy yếu. Phe này đang vất vả đoàn kết để tạo ra một đối trọng đủ mạnh trước đảng cầm quyền đang có vị thế chắc chắn một cách áp đảo. Phe đối lập đang rúng động khi chỉ còn 5 tháng nữa là tới cuộc bầu cử Duma.
Lời nữ trợ lý chính trị cho ông Kasyanov: “Tôi không muốn họ thành công trong chuyện này. Tất cả chúng tôi đã hy sinh rất nhiều. Cuộc sống ở Nga hiện nay rất khắc nghiệt, như thể trong một cuộc chiến”.
Bà Pelevine giận dữ nói: “Chúng tôi chả làm điều gì bất hợp pháp cả” dù rằng quan hệ giữa bà và ông Kasyanov (đang có vợ) là sai.
Truyền thông đưa tin hàng triệu người Nga theo dõi chương trình truyền hình đặc biệt của NTV và điều này đã nâng mức độ “tàn phá” chính trị của đoạn video lên một cấp độ mới.
Tuy nhiên ông Dmitry Nekrasov - cũng ra ứng cử Duma mùa thu này, nhận định: “Dù đoạn video ảnh hưởng tới ông Kasyanov, mức độ ảnh hưởng sẽ không lớn như ở các nước phương Tây” vì các thủ thuật hạ hình ảnh của đối phương theo kiểu này thường hay được sử dụng ở Nga nên người dân sẽ không tin tưởng nhiều vào những thứ đó.
Trong khi Kasyanov chưa giải thích gì về hành vi của mình thì Pelevine cảm thấy bị sỉ nhục. Bà cho biết, chuyện tình giữa 2 người đã qua.
Pelevine cho biết bà đã nói chuyện với Kasyanov vài ngày sau khi vụ việc vỡ lở. Theo bà, ông ta đã rất xúc động.
Pelevine chia sẻ: “Tôi không thể tức giận với ông ấy được, vì tôi đã yêu ông ấy rất nhiều”.
Vụ ghi lén cảnh ân ái không phải là cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào Pelevine. Ba tuần trước, bà bị cáo buộc sở hữu một camera gián điệp bé bằng chiếc bút. Bà nói đây là quà tặng của em gái. Hiện bà đối mặt với cáo buộc hình sự và không được rời khỏi Nga dù có chỗ cư trú ở Anh./.
Trung Hiếu/VOV.VNTheo CBC.ca

Không có nhận xét nào: