Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

TT MỸ TRUMP GỬI THƯ CHO CT TRẦN ĐẠI QUANG 31/3/2017; NHIỀU BÁO ĐÃ ĐƯA, ĐẾN NAY CHƯA THẤY TTXVN ĐƯA TIN ?



(Thời sự) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi thư cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang với mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa hai nước. Đây có thể là tín hiệu tích cực cho thấy Mỹ đặc biệt coi trọng mối quan hệ với Việt Nam và mong muốn thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai nước. 

Trong buổi tiếp đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius chiều 31/3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi thư cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang với mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế – thương mại, các vấn đề khu vực và quốc tế. Mỹ hy vọng cùng Việt Nam và các nước trong khu vực đảm bảo hòa bình, thịnh vượng ở châu Á – Thái Bình Dương trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, lãnh đạo Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Tổng thống Donald Trump duy trì đà phát triển của quan hệ hai nước, thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ theo hướng thực chất, xây dựng, ổn định và cùng có lợi trên cơ sở tôn trọng thể chế chính trị, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước.
Về năm APEC 2017, Đại sứ Ted Osius đánh giá cao vai trò nước chủ nhà của Việt Nam trong việc tổ chức Hội nghị APEC 2017, đặc biệt là những thành công vừa qua tại Hội nghị quan chức cấp cao lần thứ nhất tại Nha Trang. Bên cạnh đó, Đại sứ Ted Osius cũng cho biết Tổng thống Donald Trump đang xem xét tích cực việc tham dự Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25 tại Việt Nam.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi thư cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang với mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi thư cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang với mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.
Trước đó, vào tháng 5/2016, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước đã chủ trì tiếp đón, hội đàm, họp báo chung, chiêu đãi…,đồng thời với tư cách là tư lệnh, chỉ đạo trực tiếp, tham gia vào cuộc đón tiếp này. Thành công của chuyến thăm không chỉ dừng lại ở việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm buôn bán vũ khí, mà còn mở ra nhiều kỳ vọng hợp tác mới. Thông qua chuyến thăm của Tổng thống Obama, Chủ tịch nước đã phát huy vai trò của mình trong việc đề cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Trang tin tức kênh truyền hình PBS NewsHour của Mỹ nhận định: “Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nắm bắt cơ hội để đưa quan hệ Việt – Mỹ sang một kỷ nguyên mới”. 
hông qua chuyến thăm của Tổng thống Obama, Chủ tịch nước đã phát huy vai trò của mình trong việc đề cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Thông qua chuyến thăm của Tổng thống Obama, Chủ tịch nước đã phát huy vai trò của mình trong việc đề cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Trong hơn 20 năm qua, quan hệ Việt – Mỹ đã có bước phát triển rất lớn, trở thành đối tác toàn diện trên tất cả các mặt, hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ dựa trên cơ sở đôi bên cùng có lợi và các điểm song trùng lợi ích. Chúng ta có thể thấy quan hệ kinh tế, thương mại đã phục vụ lợi ích của cả Việt Nam và Mỹ, tạo động lực cho phát triển ở khu vực. Kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều từ 0,5 tỷ tăng lên 50 tỷ USD thể hiện chiều sâu của quan hệ thương mại song phương. Trong trường hợp ông Trump có điều chỉnh như thế nào thì hai bên sẽ vẫn duy trì và phát triển những điểm song trùng đã có và tìm những điểm song trùng mới. Tin rằng, quan hệ đối tác toàn diện Việt – Mỹ, vì lợi ích của cả hai nước, sẽ tiếp tục phát triển.
Hoàng Nguyên

Không có nhận xét nào: