Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

NGHỆ SĨ VIỆT HẾT TRÒ: HẾT PHƠI BÀY CHUYỆN BỊ CHỒNG ĐÁNH ĐẾN CHUYỆN PHÁ THAI

Hết phơi bày chuyện gia đình đến kể chuyện phá thai: Nghệ sĩ Việt đang không biết điểm dừng?

Bông Hoa | 
Hết phơi bày chuyện gia đình đến kể chuyện phá thai: Nghệ sĩ Việt đang không biết điểm dừng?

Sa đà kể lể chuyện riêng tư, nghệ sĩ quên mất những tác động của chúng đối với khán giả.

Biết nhiều hơn về đời tư của nghệ sĩ, đó là nhu cầu của công chúng xuất phát từ sự quan tâm và yêu thương người họ mến mộ. Hiểu được tình cảm đó, bên cạnh những sản phẩm nghệ thuật, dần dần người nổi tiếng cũng cởi mở hơn về cuộc sống của họ.

Nhờ vậy, khoảng cách giữa hai bên được rút ngắn lại. Nhìn vào những khó khăn thần tượng phải trải qua, con đường khó khăn để đến được thành công như bây giờ, khán giả càng thêm trân quý sự nỗ lực và lòng yêu nghề của họ.
Nếu như Quyền Linh ngày còn ngồi trên ghế nhà trường phải đi làm thuê để được trả công vài cái bắp cải cho qua bữa thì cuộc đời lại đẩy NSƯT Hữu Châu vào quá nhiều nỗi đau cùng cực. 
Giữa tủi nhục và khổ sở, họ chọn không đầu hàng số phận. Đó là những câu chuyện đáng được chia sẻ vì chúng truyền cảm hứng mạnh mẽ và có tác động tích cực đến đám đông.
Bên cạnh những hoàn cảnh không may mắn đó, có những nghệ sĩ được sinh ra trong môi trường tốt hơn. Song không phải vì thế mà thành công của họ không được ghi nhận một cách đầy ngưỡng mộ, chỉ là đôi khi những câu chuyện của họ khiến công chúng cảm thấy phiền lòng.
Phiền lòng là bởi những trắc trở họ gặp trong cuộc đời phần lớn do chính họ tạo ra. Nhưng thay vì gói ghém chúng lại và giữ như một bài học cuộc đời thì họ lại trưng ra để rớt nước mắt, tìm kiếm sự cảm thông từ người nghe. Câu chuyện của Lê Giang là một trong số đó.
Hết phơi bày chuyện gia đình đến kể chuyện phá thai: Nghệ sĩ Việt đang không biết điểm dừng? - Ảnh 1.
Lê Giang kể chuyện cũ của gia đình, khiến các thành viên bị đẩy vào đau khổ.
Ngày còn trẻ, chính sự dại khờ trong chuyện tình cảm đã đẩy Lê Giang vào hoàn cảnh trớ trêu: trở thành người phụ nữ thứ ba xen vào gia đình người khác. Sự việc đó là có thực, còn cuộc sống đòn roi với chồng cũ cho đến giờ vẫn chưa ai dám chắc vì Lê Giang nói có trong khi Duy Phương lại chắc chắn là không.
Thế nên, điều công chúng quan tâm nhất trong ồn ào này là lý do khiến Lê Giang quyết định lật lại câu chuyện đã cũ, đẩy tất cả những người có liên quan vào sự đau khổ.
Nếu Lê Giang nói rằng, chị không lường trước hết hệ luỵ khi quyết định chia sẻ, lý do đó khó có thể cảm thông bởi không ai khác, chị là người hiểu rõ nhất câu chuyện này nghiêm trọng, đau đớn đến thế nào.
Bản thân chị khi nhắc sự việc không vui đã xảy ra rất lâu vẫn không cầm được nước mắt kia mà. Thế thì hà cớ gì phải khơi lại ký ức không mấy tốt đẹp ấy để "mua vui" trên truyền hình?
Hết phơi bày chuyện gia đình đến kể chuyện phá thai: Nghệ sĩ Việt đang không biết điểm dừng? - Ảnh 2.
Trà Ngọc Hằng kể chuyện phá thai.
Đến bây giờ, trong khi sự việc vẫn chưa được giải quyết, nghệ sĩ Duy Phương vẫn giữ ý định khởi kiện những người làm chương trình để đòi lại công bằng cho bản thân thì một câu chuyện khác nữa lại khiến khán giả giật mình: Trà Ngọc Hằng lên sóng kể chuyện phá thai.
Rất may là lịch phát sóng của Trà Ngọc Hằng đã bị huỷ. Có lẽ những ồn ào của Sau ánh hào quang khiến những người làm Hát câu chuyện tình cảm thấy e ngại. Đây là quyết định chính xác bởi suy cho cùng, câu chuyện không nhân văn đó chẳng có tác dụng gì ngoài việc sẽ gây thêm nhiều tranh cãi.
Bỏ đi một đứa bé, đó là quyết định riêng tư của Trà Ngọc Hằng. Lẽ dĩ nhiên, cô có lý do và khó khăn của mình nhưng cho dù cô có dành cả cuộc đời này để hối hận về việc làm thiếu tình người đó thì khán giả cũng chẳng thể tìm được lý do gì để thông cảm.
Thế thì câu chuyện ấy có gì đáng để kể?
Nếu nói rằng nghệ sĩ là những người có trách nhiệm làm gương cho công chúng thì e rằng chúng ta đang cố gắng đặt lên vai họ một gánh nặng quá lớn. Bởi suy cho cùng, họ cũng là người, cũng sống có cảm xúc và cũng phải sai lầm mới có thể trưởng thành.
Song, sức ảnh hưởng của họ đối với những người không nổi tiếng khó có thể phủ nhận. Bởi trong hàng trăm hàng ngàn người, đâu phải ai cũng có may mắn trở thành "ngôi sao". Thế nên, cân nhắc thông điệp qua những chia sẻ là điều đáng phải làm.
Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta đang cổ xuý cho một lối sống thiếu thành thực, chỉ là có những chuyện vốn dĩ không nên kể ra, có những thông điệp không nên chuyển tải và có những ranh giới nghệ sĩ nên biết điểm dừng.
theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào: