Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

NGHĨ VỀ CHUYỆN TƯỚNG VĨNH !; Những lời khai đặc biệt của các bị cáo trong phiên tòa vụ đánh bạc nghìn tỷ


Trang Anh - ACM | 


Những lời khai đặc biệt của các bị cáo trong phiên tòa vụ đánh bạc nghìn tỷ
Ông Vĩnh cho rằng, với vụ án này, có hàng triệu triệu gia đình, nạn nhân bị ảnh hưởng, liên lụy. Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh trăn trở chưa biết lúc này họ vấp phải những gì.

Từ ngày 12/11, TAND tỉnh Phú Thọ đã đưa ra xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ đồng có liên quan đến hai tướng Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa.

Chiều ngày 21/11, VKSND tỉnh Phú Thọ đọc bản luận tội và đề nghị mức án với 92 bị cáo trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ liên quan đến cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh. Trong đó:
- Bị cáo Phan Văn Vĩnh bị đề nghị 7 năm - 7,5 năm tù
- Bị cáo Nguyễn Thanh Hoá bị đề nghị 7,5 năm - 8 năm tù
- Bị cáo Nguyễn Văn Dương bị VKS đề nghị 11-13 năm tù
- Bị cáo Phan Sào Nam bị đề nghị 6-7 năm tù
Những lời khai đặc biệt của các bị cáo trong phiên tòa vụ đánh bạc nghìn tỷ - Ảnh 1.
Lương của bị cáo chức vụ Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát, mỗi tháng là bao nhiêu?
Những lời khai đặc biệt của các bị cáo trong phiên tòa vụ đánh bạc nghìn tỷ - Ảnh 2.
Khi HĐXX hỏi về số tiền 1,1 tỷ đồng mà bị cáo Vĩnh trả cho Nguyễn Văn Dương để mua đồng hồ
Những lời khai đặc biệt của các bị cáo trong phiên tòa vụ đánh bạc nghìn tỷ - Ảnh 3.
HĐXX hỏi những cây cảnh của bị cáo Vĩnh có giá trị cao không?
Những lời khai đặc biệt của các bị cáo trong phiên tòa vụ đánh bạc nghìn tỷ - Ảnh 4.
Với mức lương 20 triệu, lương của vợ 7 triệu, bị cáo khai có 1,1 tỷ để trả tiền đồng hồ cho Dương?
Những lời khai đặc biệt của các bị cáo trong phiên tòa vụ đánh bạc nghìn tỷ - Ảnh 5.
Những lời khai đặc biệt của các bị cáo trong phiên tòa vụ đánh bạc nghìn tỷ - Ảnh 6.
Cuối phiên xét hỏi chiều 19/11, trả lời câu hỏi của luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang - người bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh - rằng "lỗi của bị cáo ở điểm nào?"
Những lời khai đặc biệt của các bị cáo trong phiên tòa vụ đánh bạc nghìn tỷ - Ảnh 7.
Cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh nói khi được HĐXX hỏi bị cáo có suy nghĩ như thế nào với tư cách là Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát lại để xảy ra vụ án này
Những lời khai đặc biệt của các bị cáo trong phiên tòa vụ đánh bạc nghìn tỷ - Ảnh 8.
Trả lời về doanh số của game bài Rikvip/TipClub, bị cáo Phan Sào Nam (Chủ tịch HĐQT VTC Online) khai khi bắt đầu triển khai hệ thống không lường được quy mô, doanh thu lớn vậy.
Những lời khai đặc biệt của các bị cáo trong phiên tòa vụ đánh bạc nghìn tỷ - Ảnh 9.
Nguyễn văn Dương khai Nguyễn Thanh Hóa từng đưa người của CNC đi nhiều hội thảo, giới thiệu với các lãnh đạo Bộ Công an và một lãnh đạo cấp cao đã nhận xét lực lượng C50 sẽ rất khó khăn nếu không có các Cty như CNC.
theo Trí Thức Trẻ

NGHĨ VỀ CHUYỆN TƯỚNG VĨNH !
Tướng Vĩnh, tướng Hóa ra tòa nó hiển hiện vô số vấn đề được lôi ra ánh sáng và đương nhiên không phải là tất cả. Có những vùng không cấm nhưng không phải ai cũng muốn vô đó, ví dụ như cái hang động sâu thăm thẵm đầy rắn rết và khí độc.
Không ai hy vọng rằng tội lỗi các vị tướng này được phơi bày tất cả tại phiên tòa, làm sao làm nổi chuyện đó vì họ có nghề. Và nếu có thể làm điều đó thì ai đủ nghị lực nói hết ra và để cho bàn dân thiên hạ nghe thấy hết? Chuyện thâm cung bí sữ luôn luôn là như vậy.
Có một điều, nếu những gì đã được nói ra thì phải nói cho nghiêm túc để mọi người cãm thấy được tôn trọng và người nói không bởn cợt hay đùa giỡn với pháp luật.
Với những lời khai của nhiều bị can trong đó có khẳng định việc chung chi tiền cho hai ông tội phạm mang hàm tướng này nhưng Viện kiểm sát cho rằng chưa đủ chứng cứ để kết tội hưởng lợi cá nhân? Việc đưa hối lộ thì được miễn trừ tội lỗi ? Lạ vậy? Liệu nó có làm tiền lệ cho các vụ án khác trong tương lai không? Nếu không thì điều gì đảm bảo sự công bằng trước pháp luật? Còn bản thân ông Vĩnh thì giãi thích rằng việc bỏ ra tiền tỷ để mua đồng hồ là nhờ vào việc bán cây cảnh !!!
Tục ngữ có câu : "Cục đấy mà biết nói năng, ông thầy địa lý hàm răng chẵng còn". Trong trường hợp này thì mấy chậu cây cãnh kia mà mở miệng được thì người ta sẽ nghe chúng nói : XẠO !
Nói về đạo lý, việc ông Vĩnh nói ông không dùng tiền lương để mua đồng hồ mà để chăm sóc gia đình. Ông không hình dung rằng với lời khai này ông tự phơi bày đạo đức gia đình của ông không đáng một teng. Vì sao? Vì ông dành cho đình chỉ là mấy đồng xu lẽ, thứ canh thừa cá cặn của cuộc chơi tiền bạc của ông. Một con người cư xử với gia đình như vậy liệu có thể là một công bộc tốt của đất nước không? Không thể nào !
Ngẫm nghĩ, phải chăng chỉ có tướng lĩnh ngoài mặt trận hoặc đối diện với quân thù thì may ra còn có những anh hùng và những con người khí tiết, can trường còn những tướng chết vì những viên kẹo đồng chỉ là những tên hèn? Chắc cho tới giờ này những người một thời dưới cấp của ông ta cũng cảm thấy ê chề, ngán ngẫm vì ông ta cũng không khá hơn một tên tội phạm tầm thường.
....
Tại tòa nghe hai từ "Bình phong" làm nhớ lại câu chuyện xưa, mà cũng chẳng phải xưa chi cho lắm, chỉ mới năm 1985 đây thôi. Nhằm để nắm bắt và đối phó kịp thời những sai sót có thể xảy ra đối với một mô hình kinh tế khá nhạy cảm liên quan đến trao đổi hàng và ngoại tệ trên địa bàn TP HCM, có người đề xuất với một đội trưởng phụ trách địa bàn thuộc Phòng An ninh kinh tế của Công an thành phố nên lập một nhóm hoạt động ngầm và chung với môi trường kinh doanh ấy với tư duy : Muốn bắt cá, lọp phải được đặt dưới nước.
Sau một tuần lễ nghiên cứu và trao đổi nội bộ, đội trưởng này trã lời rằng : Mô hình hoạt động kiểu này khá nhạy cảm và chưa có chủ trương. À ra công an TP HCM thận trọng đến thế là cùng hoặc là họ có nhiều cách khác mà tránh không đụng chạm hay dây dưa đến tiền bạc? Người đội trưởng ấy sau này là Tổng cục phó Tổng cục Tình báo Bộ Công an, khi về hưu mang quân hàm trung tướng, đó là ông Lê Thanh Bình.
Vậy là, chỉ mới "bình phong" thôi thì ngành Công an và quân đội đã rụng tướng như sung rồi, liệu chủ trương cho hai bộ này được làm kinh tế có phải là điều nguy hiểm không?
Làm kinh tế là phải đủ nanh và móng chiến đấu với thương trường nhất là thương trường quốc tế. Liệu những con người tác chiến độc lập đó có tuân thủ được quy tắc ngành hay không? Có trung thành nổi với sự cám dỗ hay không nếu họ chỉ là người chủ giả - hưởng kương và làm theo sự phân công? Nên nhớ rằng, người ta chỉ không ăn cắp của chính mình chứ còn của công hay của người khác không có gì để đãm bảo. Mỡ treo miệng mèo thì điều gì sẽ xảy ra nhất là trong tay họ có quyền lực và có cả luôn quyền xây dựng luật pháp?
......
Mong sao những gì chướng tai gai mắt ít được nghe, được thấy hơn để niềm tin vào lẽ phải và công lý bớt bị tổn hao.

TMT

Không có nhận xét nào: