Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

Vì sao Tướng Vĩnh khóc?

Mấy hôm nay theo dõi diễn biến của toà án xử vụ mấy ông tướng CA bảo kê đa’nh bạc trên mạng. Nói chung, cũng như những phiên toà xử các ông quan tham khác, tui không quan tâm mấy đến kê’t quả cuối cùng mà chỉ để ý đến một vài tình tiết nhỏ để tìm kiếm nụ cười là chính. Cười khẩy, cười mỉa mai, cười hô hố, cười khinh bỉ hay cười gì cũng được, miễn sao cố gắng cười cho đời nó bớt tẻ nhạt.
Vì vậy, riêng trong vụ án xửtướng Vĩnh, tui chú ý đến chi tiết “khóc” của ông này và tự suy nghĩ phân tích xem ông ấy khóc hu hu trước Toà vì cái gì? Dù sao, đường đường là một vị tướng CA chuyên phụ trách đánh án hình sự vào sanh ra tử. Nên ông ta khóc là một chi tiết khá lạ lùng và thú vị. Vì sao ông ấy khóc? Tui thích phân tích tâm lý nhân vật trong tình huống này.

Nước mắt của tướng Vĩnh …
Đầu tiên tui nghĩ ông ấy khóc vì ân hận về những tội lỗi mình đã gây ra. Tuy nhiên, sau khi theo dõi về giai đoạn cuối của phiên toà, tui thấy ông ấy chối quanh và không công nhận những gì đã khai trước đó trong quá trình điều tra. Từ đó tui bỏ qua lý do này. Vì sao?
Bởi vì: Người ta khóc vì ân hận thì đã không tráo trở như vậy.
Ý nghĩ thứ hai: Tui nghĩ ông ấy khóc vì số tiền của tên Dương chi cho ông mỗi tháng 200.000 USD là không công bằng, nhất là khi ông ấy biết được tên Dương này khai ra lợi nhuận ròng của cty mà ông đang bảo kê là quá lớn. Ông khóc vì tiếc và hận vì sao thằng Dương này hối lộ cho ông ta quá ít. Khóc vì bi giờ không bóp họng được nó để nó chi thêm. Tuy nhiên, giả thiết này tui cũng cho qua. Vì sao?

Bởi vì: Người ta không ai khóc vì nghĩ rằng mình bị bóc lột khi đã rời nhiệm sở.
Ý nghĩ thứ ba: Tướng Vĩnh khóc vì thương cho những cây cảnh bạc tỷ ở nhà không ai chăm sóc. Chúng nó sẽ héo khô và buồn bã vì thiếu người tưới tắm, tỉa cành và thỉnh thoảng được chủ tướng dẫn khách đến khoe của quý và chụp hình. Tuy nhiên, chi tiết này tui cũng cho qua. Vì sao?
Bởi vì: Không ai khóc vì những thứ chỉ là tấm bình phong để nhận tội thay cho món quà hối lộ là cái đồng hồ Rolex trị giá 7.000 USD của kẻ đồng phạm.
trái ngược hẳn với nụ cười của Bầu Kiên – người từng bị ông Vĩnh đưa ra tòa năm xưa
Ý nghĩ thứ tư: Ông ấy khóc vì cảm thấy buồn do buông lỏng và thiếu sự giám sát, để cho tướng cấp dưới của ngành mình phạm tội cấu kết với kẻ xấu tổ chức đường dây đa’nh bạc xuyên quốc gia. Mang tiếng là CAND mà lại để cho đồng đội, đồng chí làm cho hàng ngàn nhân dân mến yêu mà mình đang ra sức bảo vệ, nay bỗng nhiên mất nhà mất cửa, lên bờ xuống ruộng vì bị móc sạch tiền. Tuy nhiên, giả thiết này tui cũng bỏ qua. Vì sao?
Bởi vì: Không ai khóc chỉ vì từ đồng đội, đồng chí, nay thân mật hơn khi trở thành đồng phạm.
Ý nghĩ thứ năm: Tướng Vĩnh khóc vì từ nay phải rời xa con vợ già bao năm chân ấp tay gối, hương lửa mặn nồng. Tuy nhiên, giả thiết này cũng không ổn. Vì sao?
Bởi vì: Không ai khóc khi rời xa con vợ hết xí quách, cả ngày càm ràm…vì biết đâu sắp phải ở tù tại gia, mà giám thị không ai khác chính là em Lý Nhã Kỳ trẻ trung, xinh đẹp và đầy gợi cảm.
Cuối cùng, đến giờ phút này khi đã kết thúc vụ án. Bản án 7 năm tù rồi sẽ còn 5 hay 3 năm dành cho tướng Vĩnh sẽ trôi qua cái vèo. Phải chăng đó là lý do để cho ông Trung tướng CA Phan Văn Vĩnh khóc hù hụ trước Toà?
Nguồn: Cóc Tía

Không có nhận xét nào: