Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

MỘT THẰNG BẠI NÃO, MÙ TỊT VỀ VI TÍNH MÀ LÀM CỤC TRƯỞNG CỤC CHỐNG TỘI PHẠM CÔNG NGHỆ CAO...HỀ HAY BI ?

 ÁNH MẮT NAWNH ÁC
VÀ NHỚP NHÚA...

Cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa: 'Tạo hóa cho tôi một bộ não quá kém nhưng ước mơ lại quá lớn'


(VTC News) - Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cho rằng, ông tham vọng xây dựng lực lượng công an hùng mạnh để có thể đương đầu với bất cứ loại tội phạm nào nhưng lại có một nền tảng nhận thức nhỏ bé dẫn đến vi phạm pháp luật.
Sáng 23/11, sau khi các luật sư trình bày xong luận cứ bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa tại phần tranh luận của phiên tòa xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng trên mạng internet, HĐXX gọi bị cáo Nguyễn Thanh Hóa lên bục khai báo.
HĐXX hỏi: “Bị cáo có đồng ý luận cứ bào chữa của các luật sư không và có bổ sung gì không?”
Ông Hóa nói: “Cách đây hơn hai tháng, trong khi làm việc với cơ quan điều tra, tôi đã thừa nhận tất cả những hành vi của mình.
Mấy ngày nay, tôi cũng suy nghĩ rất nhiều về hành vi sai phạm của mình và tôi rất ăn năn hối hận nhưng tôi biết có ăn năn hối hận ngàn lần đi nữa thì vẫn phải chịu sự trừng phạt của pháp luật”.
Trước phiên tòa, ông Hóa tiếp tục gửi những lời xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến rất nhiều người và ảnh hưởng đến ngành công an.

Cuu Thieu tuong Nguyen Thanh Hoa: 'Tao hoa cho toi mot bo nao qua kem nhung uoc mo lai qua lon' hinh anh 1
 Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa. (Ảnh: Phạm Chiểu)

Theo ông Hóa, tham vọng của mình là xây dựng lực lượng hùng mạnh, thể hiện sự đóng góp của mình cho an ninh, chính trị để đương đầu với bất cứ loại tội phạm nào.
“Tạo hóa đã cho tôi một bộ não quá kém nhưng lại cho tôi ước mơ quá lớn, cho nên tạo ra một sự tham vọng trên một nền tảng nhận thức bé nhỏ để dẫn đến bây giờ vi phạm pháp luật. Để đến bây giờ, cuộc đời tôi đã mất tất cả và chỉ còn lại dòng máu của người cộng sản mà ông cha đã truyền lại. Tôi đã thề trước Đảng cách đây 40 năm là sẽ làm việc trung thành suốt cuộc đời với Đảng cùng sự nghiệp của Đảng và tôi sẽ giữ mãi cho đến cuối cuộc đời này”.
Một lần nữa ông Hóa khẳng định, những sai phạm của ông Hóa mà VKS truy tố là đúng và ông xin thành thật xin lỗi về việc phản bác những lời thẩm vấn trước đây của HĐXX cũng như VKSND tỉnh Phú Thọ. Ông cho rằng điều đó là do ông bị mất kiểm soát về ý thức của mình.
“Tôi mong muốn chủ tọa phiên tòa và HĐXX cho tôi một cơ hội cuối cùng để tôi lo hương khói cho tổ tiên, chữa bệnh và làm chỗ dựa tinh thần vững chắc để cho con cháu tôi tiếp tục nối dõi truyền thống cách mạng của cha ông'', bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nói.
Video: Ông Nguyễn Thanh Hóa nhận tội, xin lỗi ngành công an và Nguyễn Văn Dương
Sau khi nghe ông Hóa trình bày, HĐXX cho rằng câu trả lời của bị cáo Nguyễn Thanh Hóa vẫn chưa rõ câu hỏi của HĐXX và hỏi lại: “Bị cáo có đồng ý vào luận cứ bào chữa của các luật sư không và có bổ sung gì không?”
Lúc này, ông Hóa trả lời: “Các luật sư của tôi dựa trên những cơ sở, chứng cứ của các vụ việc để bào chữa cho tôi nên trước hết tôi xin đồng ý và nhờ quý tòa xem xét”.
Như VTC News đưa tin, ngày 22/11, sau khi bị cáo Nguyễn Thanh Hóa bất ngờ nhận tội thì luật sư bào chữa cho ông Hóa là ông Đỗ Ngọc Quang cũng đưa ra những quan điểm bào chữa.
Trong phần bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, luật sư Đỗ Ngọc Quang cho rằng, bối cảnh dẫn đến việc ông Hóa phạm tội là do khi mới thành lập Cục C50 và bị cáo giữ chức Cục trưởng nhưng không có hiểu biết gì về mạng máy tính, mạng viễn thông, internet, thiết bị số.
Thậm chí, ông Nguyễn Thanh Hóa cũng không biết sử dụng máy vi tính, do đó phải vừa làm vừa học, vừa đào tạo.
Luật sư nói mình là người bào chữa cho bị cáo Hóa ngay từ thời điểm cựu thiếu tướng bị bắt tạm giam nên rất hiểu lời khai của bị cáo. Tại cơ quan điều tra, bị cáo Hóa cũng khai rất lộn xộn, lúc nhận tội, lúc lại không nhận rõ hành vi của mình và nhiều lần ông phải giải thích pháp luật để bị cáo này hiểu rõ.

Cuu Thieu tuong Nguyen Thanh Hoa: 'Tao hoa cho toi mot bo nao qua kem nhung uoc mo lai qua lon' hinh anh 2
Luật sư Đỗ Hồng Quang. (Ảnh: Phạm Chiểu) 

Luật sư Quang nêu tại văn bản trình bày ngày 31/8/2018, bị cáo Hóa thừa nhận phạm tội nhưng tại phiên tòa bị cáo lại có lời khai khác, không nhận mình phạm tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ mà phạm tội thiếu trách nhiệm. Sau khi VKS luận tội, bị cáo Hóa lại nhận mình phạm tội theo VKS truy tố.
"Tôi cho rằng, sở dĩ Hóa có sự khai báo trên là do ảnh hưởng của vết thương trên đầu. Do vậy, bị cáo thường bị đau đầu liên tục, gây mất ngủ nhiều đêm, ngay trong trại tạm giam, bị cáo thường phải ngủ ngồi vì nằm xuống thì đau đầu.
Tôi nói điều này để mong HĐXX hiểu cho tình trạng bệnh tật có ảnh hưởng đến việc khai báo lộn xộn của bị cáo", ông Quang nêu.
Vị luật sư nêu rõ trong phát biểu tranh luận với VKS, ông Hóa đã rất ăn năn hối lỗi, nhận rõ cái sai của mình khi khai báo trước tòa và khẳng định, phạm tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ như cáo trạng truy tố.
Luật sư đề nghị xem xét, miễn trách nhiệm hình sự tội 'Rửa tiền' đối với Phan Sào Nam
Luật sư cho rằng, Phan Sào Nam đã tự thú, thành khẩn nhận tội và chủ động khai báo về khoản thu lời bất chính nên đề nghị miễn trách nhiệm hình sự tội "Rửa tiền", tuyên phạt bị...
Cựu Cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa phạm tội do 'không biết sử dụng máy tính'
Theo luật sư bào chữa cho cựu Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa, bối cảnh dẫn đến việc ông Hóa phạm tội là do khi ấy ông Hóa không biết sử dụng máy tính, không hiểu biết gì về mạng...

TÙNG LÂM - PHẠM CHIỂU

Không có nhận xét nào: