Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

ÔNG TOÁN, ÔNG NHẬN ĐẠI DIỆN CHO CỬ TRI CẢ NƯỚC, COI CHỪNG ÔNG ĂN HÀNG TRIỆU " CÁI VẢ"...NHƯ EM HỌC SINH QUẢNG BÌNH!

Nhiều cử tri kiến nghị về phát ngôn của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng

Cập nhật lúc 07:19 26/11/2018
Cuộc tranh luận của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng và các đại biểu công an trong Quốc hội tiếp tục được cử tri quan tâm và có ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ngày 24.11.
Tại cuộc tiếp xúc của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với cử tri các quận Tây Hồ và Ba Đình (Hà Nội) sáng 24.11.
Cử tri Nguyễn Hồng Toán (quận Tây Hồ), một cán bộ công an lâu năm, lên tiếng phản bác ý kiến của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng về sai phạm của lực lượng công an, cho rằng đó là lời phát biểu “hoàn toàn phản cảm, khiến cho lực lượng công an nhân dân và cử tri cả nước phẫn nộ và không hài lòng”.
Cử tri Hà Nội tại buổi tiếp xúc cử tri của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ngày 24.11 ẢNH NGỌC THẮNG
Cử tri Toán cho rằng “đồng chí đã đánh bóng mình, phát biểu với ý đồ không đúng đắn, còn giơ tài liệu lên khẳng định mình phát biểu 100% là sự thật, trong khi đây là tài liệu mật”.

Ông Toán cũng cho rằng, “ý kiến của đồng chí Nhưỡng là không chững chạc, không nghiêm túc, vi phạm rất nghiêm trọng bí mật quốc gia” và đề nghị xem lại tư cách của đại biểu Nhưỡng.
Đến chiều 24.11, trong cuộc tiếp xúc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với cử tri tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), cử tri Trần Ngọc Toán (phường Tràng Tiền) cũng cho biết, “chúng tôi chưa đồng tình với cách tính tỷ lệ phần trăm của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, gây phản ứng của ngành công an, của cơ quan tư pháp, làm h.oang ma.ng dư luận nhân dân”.
Cử tri Trần Ngọc Toán cho rằng: “Nói như đại biểu Lưu Bình Nhưỡng là biểu hiện cái “tôi” quá lớn, đã vô tình phủ nhận toàn bộ kết quả, công sức của họ (tức ngành công an – phóng viên); bởi trái đất không hẳn tròn, con người không phải là siêu nhân, ở mỗi cương vị đều có khuyết điểm do năng lực, ý thức chủ quan hay vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm”.
Theo cử tri, mặc dù ở đâu đó, cá nhân nào đó còn thiếu trách nhiệm, suy thoái phẩm chất đạo đức, lợi ích cá nhân gây bất bình trong nhân dân, nhưng không phải là tất cả.
“Phải khẳng định, nếu không có lực lượng công an, tư pháp thì xã hội rối loạn nghiêm trọng. Vấn đề là chỉ rõ sai sót để họ khắc phục mới là điều cơ bản.
Đúng như quan điểm của Đảng ta là phòng để chống, để xây dựng là chính, chỉ triệt tiêu những phần tử có chủ ý cơ hội, vô liêm sỉ, lợi dụng danh nghĩa, quyền lực để vơ vét thu vén cá nhân, lợi ích nhóm bằng tài sản Nhà nước, thực chất là mồ hôi của nhân dân” cử tri Toán nói và đề nghị “qua đây, mỗi đại biểu Quốc hội cần thận trọng khi phát biểu một vấn đề trước nghị trường Quốc hội, có nghĩa là trước toàn dân”.
Phản hồi ý kiến của cử tri Nguyễn Hồng Toán, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: “Bác Toán tỏ thái độ, có ý kiến góp ý kiến thẳng thắn, mạnh mẽ, công khai như vậy khi đại biểu Quốc hội chưa chuẩn là rất tốt”.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng bày tỏ việc phát huy dân chủ trong các kỳ họp Quốc hội là điều rất mừng và lấy ví dụ: “Kể cả rất căng thẳng như là tranh luận giữa đại biểu Lưu Bình Nhưỡng và đại biểu Nguyễn Hữu Cầu của Nghệ An (về tỷ lệ sai phạm của lực lượng công an – phóng viên), tranh luận đi tranh luận lại, ra giải lao gặp nhau trao đổi riêng nữa, cuối cùng kết thúc như thế.
Gay gắt, căng thẳng, nhưng chúng ta vẫn thống nhất và quan trọng nhất là đảm bảo tính định hướng của Đảng”.
“Nhiều đồng chí cũng nói, các nước khác cũng khó dân chủ hơn được nữa. Nói mọi chuyện trước bàn dân thiên hạ, truyền hình trực tiếp trước cử tri, nhân dân cả nước, có giấu giếm gì đâu.
Tranh luận với nhau tại chỗ, nhưng cuối cùng thống nhất rất cao, đoàn kết, không xảy ra việc gì cả”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.
Theo Thanh Niên

Không có nhận xét nào: