Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

Mức án 20 năm t.ù đối với kẻ nh.ẫn tâm đâ`u đ.ộ.c 2000 buồng chuối tại Hà Nội

26/11/2018 02:26
[post_view]

Kẻ nhẫn tâm đâ`u độ. c 2000 buồng chuối vào dịp tết, chủ vườn nghẹn ngào ngày thường th.iệt ha.i khoảng 500 triệu đồng, còn đối với dịp giáp tết như hiện nay có thể thiệt ha. i lên đến hàng tỷ đồng.
Sự việc đang gâ.y s.ô’c cộng đồng mạng, kẻ gian nh.ẫ.n tâ.m đầu độ. c 2000 buồng chuối xảy ra tại  thôn Trung, xã Dương Hà, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Cụ thể, sáng 22/1, khi chị ra thăm nom vườn chuối thì phát hiện chuối chín và rụng bất thường dù ngày hôm qua vẫn còn xanh.
Ngay sau khi phát hiện gia đình đã báo với cơ quan chức năng.
Chị Thủy nghẹn ngào bên vườn chuối bị kẻ gian ‘đâ`u độ. c’ dịp cận tết.
Theo như gia đình cùng với cơ quan chức năng kiểm kê cho thấy số chuối chín bất thường là do có kẻ gian đâ`u độ. c cụ thể là phun th.uô’c ki’c.h thí.ch tăng trưởng, khiến cho 2000 trên tổng sống 7000 buồng chuối trong vườn bị đâ`u độ. c, ước tính thiệt ha. i lên tới 500 triệu đồng đối với giá thường, và 1 tỷ đồng đối với dịp cận tết, và những buồng chuối này theo như gia đình chia sẻ đều để phục vụ dịp tết nguyên đán sắp tới.

Chủ nhân vườn chuối nhận ra điều bất thường, theo chị vườn chuối của gia đình được trồng hàng loạt nên nếu có chín do thay đổi thời tiết, hay chín đúng tiến độ thì hàng loạt cả vườn chứ không thể chín một vùng, như lúc chị ra thăm vườn được.
Vì vậy chị suy nghĩ ngay đến việc gia đình cậu bị kẻ gian hã.m ha. i, để chuối nhà mình chín sớm hơn, thế nhưng mặc dù chín vàng ở ngoài nhưng trong lõi vẫn còn cứng, và có nhựa.
Nhìn vẻ bề ngoài chín vàng, nhưng phần ruột vẫn còn non, cứng đơ như chuối xanh bình thường
Chị Thuỷ nghẹn ngào: Gia đình cũng thường xuyên bị mâ’. t trộ. m, nhưng số lượng ít không đáng kể, chắc là do trẻ con hay những người qua đường đi qua lấy nên gia đình cũng không bận tâm, nhưng đây là số lượng quá lớn nên chị rất xót xa, số tiền đất thuê phải trả, rồi tiền vay nợ khi vào vụ chiếm một khoản rất lớn giờ bị kẻ gian hã.m ha. i gia đình chị chỉ còn trắng tay.
Đứng cạnh vợ, anh Nguyễn Huy Tuấn chia sẻ, gia đình anh vốn quê gốc ở Khoái Châu, Hưng Yên. Năm 2014, sau khi vay mượn người thân và ngân hàng được một số tiền, anh có thuê lại hơn 3ha đất nông nghiệp tại xã Dương Hà để trồng chuối. Đứa con trai khi đó mới 6 tuổi phải gửi nhờ ông bà chăm sóc tại quê nhà, còn anh cùng vợ và đứa con gái mới lọt lòng lặn lội lên Hà Nội để chăm nom vườn chuối.
Chủ vườn ước tính số chuối th.iệt ha. i có giá trị khoảng 500 triệu đồng
Dẫu biết nuôi trồng luôn ẩn chứa vấn đề rủi ro, thế nhưng do gia đình đã trồng rất nhiều năm nên anh biết ca’. ch chăm sóc cũng như hạn chế rủi ro, sự việc lần này anh chưa bao giờ gặp phải điều này hết sức ngỡ ngàng, đau xót đứng trước vườn chuối, công sức của vợ chồng coi như đổ sông đổ bể hết.
Vốn nông dân chất pha’. c, vợ chồng anh không có bất đồng với ai ở khu vực này, làm lụng chịu thương chịu khó để nuôi con ăn học nên việc tìm ra kẻ hã.m ha. i là vô cùng khó khăn.
Trao đổi với PV, luật sư Trần Văn Lý (Đoàn luật sư tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, nếu quy chiếu theo những thông tin mà chủ vườn cung cấp, thì kẻ gây án có dấu hiệu ph.ạm t.ội “H.ủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” theo Điều 178 – Bộ luật hình sự 2015.
Hiện danh tính kẻ hã.m ha. i gia đình anh Tuấn vẫn là dấu chấm đối với người quan tâm, và cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ và chắc chắn danh tính kẻ độ. c a’. c này sẽ nhanh chóng bị lộ diện.

Không có nhận xét nào: