Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

"Khoá trinh tiết" chị em thời Tần Thuỷ Hoàng như thế nào?

11/04/16 12:36

KHỎE+

Trong xã hội cổ đại, phụ nữ giữ gìn tiết hạnh còn quan trọng hơn cả mạng sống của mình. Giữ gìn tiết hạnh tức là chỉ một người phụ nữ hoặc cả đời không quan hệ tình dục với nam giới hoặc chỉ có thể quan hệ tình dục với một người chồng duy nhất,
“Mất tiết hạnh” là chỉ quan hệ tình dục trước, quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, tái hôn và bị cưỡng hiếp vv. Trường hợp này chỉ áp dụng cho phụ nữ, không áp dụng cho nam giới. Nam giới có quan hệ tình dục với phụ nữ khác ngoài vợ chỉ được gọi là “thất đức” chứ không bị gọi là “mất tiết hạnh”.
Hiện tại khóa trinh tiết ở các nước phương Tây đều có ở trong thời cổ đại của Trung Quốc và Nhật Bản. Ý tưởng “dây khóa trinh tiết” của Nhật thú vị hơn ở phương Tây. “Dây khóa trinh tiết bằng hội họa” tức là vẽ một bức tranh hoặc viết chữ lên cổ vợ, một khi tranh hoặc chữ bị xóa đi tức là vợ đã không tiết hạnh. Có hai, ba câu nói đùa liên quan đến dây trinh tiết này.
Người chồng trước khi đi ra ngoài luôn có một tâm trạng lo lắng vợ không giữ gìn tiết hạnh, thế là ông ta viết một chữ “Mã” ở trên cổ của vợ. Khi người chồng về nhà phát hiện chữ “Mã” này đậm hơn chữ mình viết bèn tức giận trách mắng vợ. Vợ chỉ cười nói: “Con ngựa này vừa ăn đậu phụ đương nhiên sẽ béo hơn rồi”.
Một người khác lại vẽ một bức tranh câu cá lên cổ của vợ, sau đó vị trí người câu cá đã đến được bờ bên kia, chồng hỏi thì vợ trả lời: “Đứng bên này không câu được cá, đương nhiên phải đến bờ bên kia rồi”.
Ở Trung Quốc có một người chống rất hay ghen tuông, trước khi đi ra ngoài bèn vẽ một vệ sỹ ở hai bên chân của vợ, sau khi về nhà phát hiện vệ sỹ đột nhiên đã bị hoán đổi vị trí trái phải, anh ta ghen lồng lộng lên, chị vợ chỉ dửng dung: “Vệ binh đứng mệt rồi cũng phải thay phiên chứ”.
Thời nhà Tần, hoàng đế Tần Thủy Hoàng đã nghĩ ra một thứ gọi là “cát giữ cung” để bảo vệ trinh tiết của các cung nữ ở hậu cung. “Cát giữ cung” được lấy từ máu của con kỳ nhông đực cái trong thời gian giao phối với nhau, loại máu này được bôi ở trên da cung nữ. Sau khi quan hệ tình dục xong, vết máu sẽ lập tức biến mất, nếu không quan hệ tình dục thì nghĩ cách gì cũng không tẩy trừ đi được.
Thời Hàn Quốc cổ đại, phụ nữ lại được đeo một vòng kim loại ở trên bộ phận sinh dục, chìa khóa được mẹ ruột giữ cho tới khi lấy chồng thì được trao lại cho con rể. Loại vòng kim loại này được gọi là “khóa trinh tiết”, chỉ khi người chồng mở khóa thì người vợ mới có thể quan hệ tình dục được.
Thời cổ đại Trung Quốc cũng có một hình phạt rất tàn khốc, tức là khi phụ nữ có quan hệ với người đàn ông khác thì sẽ bị khâu âm đạo lại. Nam giới cũng bị áp dụng hình phạt này, điều này là để cho họ không thể hưởng thụ niềm vui hoan lạc lớn nhất của con người.
Quan niệm tiết hạnh là một quy chế đặc biệt dành cho phụ nữ của nam giới trong xã hội cổ đại. Vi vây, quan niệm tiết hạnh từ có đến không, là một tiến bộ lớn của lịch sử nhân loài, nó là điều cần thiết để triệt tiêu các mối quan hệ tình dục lăng nhăng ngoài xã hội, củng cố chế độ gia đình một vợ một chồng, làm cho thế hệ sau được khỏe mạnh hơn.

Tùng Dương

Không có nhận xét nào: