Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

TƯỚNG PHẠM TRƯỜNG LONG TRUNG QUỐC LẠI LỪA THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC

AZ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình quốc tế hết sức phức tạp, Việt Nam và Trung Quốc cần đẩy mạnh hợp tác, cảnh giác trước những âm ưu chia rẽ quan hệ hai Đảng, hai nước...

"Thượng tướng Phạm Trường Long nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của hai Đảng, quan hệ giữa Quân đội hai nước đang phát triển tốt đẹp trên tinh thần vừa là đồng chí vừa là anh em; không để vì những vấn đề trên biển mà ảnh hưởng đến quan hệ song phương hai nước..." 
Qua lời khuyên của Phó Bí thư Quân ủy TWTQ,  tướng Phạm Trường Long có thể đọc vị sự ủ mưu thâm: Trung Quốc có làm gì trên Biển Đông thì phía CP Việt Nam đừng để tâm đến làm gì cho nó ảnh hưởng đến quan hệ song phương hai nước, ảnh hưởng quan hệ làm ăn giữa 2 Chính phủ...Túm lại, Tướng Long khuyên Chính phủ Việt Nam hãy thiên về quan hệ làm ăn kinh tế, buôn bán đầu tư với Trung Quốc...đừng vì quân đội Trung Quốc bơi lặn, bồi đắp, xây căn cứ quân sự... trên biển mà lơi là chuyện làm ăn với TQ ???
PV – TTXVN -  22:36 - 18/06/2017
Tamnhin.net.vn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam hết sức coi trọng, phát triển quan hệ láng giềng tốt đẹp, thân thiết với Trung Quốc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói tại buổi tiếp Thượng tướng Phạm Trường Long, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, chiều 18/6, trong chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.





AZ

 Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc


Nhấn mạnh tình hữu nghị truyền thống, gắn bó có từ lâu đời giữa hai Đảng, nhân dân hai nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng trong thời gian qua, lãnh đạo cấp cao hai nước đã thăm, gặp nhau nhiều lần và sắp tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình sẽ thăm Việt Nam, dự Hội nghị cấp cao APEC vào tháng 11/2017.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong hợp tác về kinh tế, hai nước cũng đạt nhiều kết quả thiết thực trên cơ sở mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, mặc dù Việt Nam đang là quốc gia có nhập siêu lớn từ Trung Quốc.
Cùng với đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Quân ủy Trung ương hai nước thiết lập cơ chế hợp tác, triển khai toàn diện tuyên bố Tầm nhìn chung về Hợp tác quốc phòng đến năm 2025.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình quốc tế hết sức phức tạp, Việt Nam và Trung Quốc cần đẩy mạnh hợp tác, cảnh giác trước những âm ưu chia rẽ quan hệ hai Đảng, hai nước.
Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng hai nước phát huy truyền thống tăng cường hợp tác thực chất, nói đi đôi với làm, tạo điều kiện thuận lợi để giải quyết những vấn đề tồn tại giữa hai nước, nhất là các vấn đề trên biển.
Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Phạm Trường Long cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp; trân trọng gửi đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lời thăm hỏi thân thiết của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và cho biết, mục đích chuyến thăm lần này của đoàn nhằm tiếp tục thực hiện nhận thức chung quan trọng của lãnh đạo Cấp cao hai nước; thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt - Trung ngày càng phát triển toàn diện.
Thượng tướng Phạm Trường Long cho rằng, Việt Nam là đất nước tươi đẹp, có vị trí địa lý thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội và có nhiều tiềm năng để xúc tiến hơn nữa hợp tác song phương với Trung Quốc.
Thượng tướng Phạm Trường Long cũng chúc mừng thành tựu xây dựng và phát triển đất nước của Đảng, Nhà nước Việt Nam, đời sống người dân ngày càng được cải thiện, xã hội ổn định, chỉ số hạnh phúc tăng lên và cho rằng những thành tựu này có được là nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự nỗ lực của nhân dân Việt Nam.
Thượng tướng Phạm Trường Long khẳng định, Trung Quốc sẵn sàng phối hợp với Việt Nam để thực hiện tốt sáng kiến “một vành đai - một con đường” và quy hoạch phát triển “hai hành lang - một vành đai”, thúc đẩy hợp tác thực chất trong các lĩnh vực, cùng phát triển, cùng phồn vinh; mong muốn hai bên thúc đẩy hợp tác, đưa kim ngạch song phương đạt 100 tỷ USD trong năm 2017.
Thượng tướng Phạm Trường Long nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của hai Đảng, quan hệ giữa Quân đội hai nước đang phát triển tốt đẹp trên tinh thần vừa là đồng chí vừa là anh em; không để vì những vấn đề trên biển mà ảnh hưởng đến quan hệ song phương hai nước. Thượng tướng Phạm Trường Long cũng đề nghị các bên sớm hoàn thành khung COC và làm rõ biện pháp cơ bản trong giải quyết tranh chấp.
>>> 
http://www.tamnhin.net.vn/viet-nam-coi-trong-quan-he-lang-gieng-tot-dep-voi-trung-quoc-d1961.html

Không có nhận xét nào: