Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Dinh thự nguy nga của gia đình Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái; Giám đốc Công an, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Yên Bái có sở hữu “biệt phủ khủng“?

14:16 15/06/2017 (GMT+7)

Dư luận chưa hết xôn xao về biệt phủ của Giám đốc Sở TNMT Yên Bái thì đến lượt tư dinh của Giám đốc Sở KH&ĐT khiến người dân phố núi sốc.
Thông tin phản ánh về hiện tượng giàu có bất thường biểu hiện nhiều nghi vấn của một vị quan chức, thuộc Sở kế hoạch & đầu tư tỉnh Yên Bái, có nội dung nêu rõ những hạng mục sai phạm như lợi dụng chức quyền luân chuyển cán bộ, đưa người nhà vào Sở không đúng quy trình.
Đấu thầu sai quy định công trình Ngòi Thia khi chưa có hiệu lực đã tiến hành thi công, và có dấu hiệu tham nhũng từ các dự án WB (tổ chức khống lớp tập huấn rút 6 tỷ đồng của nhà nước). Cùng với đó là một ngôi dinh thự khủng của lãnh đạo Sở KH&ĐT.
Điểm nhấn bề ngoài là ngôi biệt thự vừa được hoàn thiện đưa vào sử dụng gần 1 năm nay, có giá trị nhiều tỷ đồng của gia đình Giám đốc Sở nằm ở vị trí đắc địa giữa trung tâm TP Yên Bái.
Dinh thu nguy nga cua gia dinh Giam doc So KH&DT Yen Bai

Dinh thu nguy nga cua gia dinh Giam doc So KH&DT Yen Bai-Hinh-2

Dinh thu nguy nga cua gia dinh Giam doc So KH&DT Yen Bai-Hinh-3

Dinh thu nguy nga cua gia dinh Giam doc So KH&DT Yen Bai-Hinh-4
Ngôi biệt thự đồ sộ của gia đình Giám đốc Sở Kế hoạch & đầu tư tỉnh Yên Bái, luôn cửa đóng then cài (Ảnh: Tiến Vũ)
Với chiều ngang khoảng gần 20m bám mặt đường Nguyễn Tất Thành, có khuôn viên tường rào bao bọc ngôi biệt thự nổi bật giữa những nhà dân xung quanh về sự hoành tráng bề thế đường nét sắc sảo nhưng lại luôn trong tình trạng cửa đóng then cài rất bí hiểm.
Để xác minh thông tin phản ánh của người dân, ngày 14/6/2017 phóng viên Pháp luật Plus đã có mặt tại tỉnh Yên Bái để ghi nhận sự việc.
Tuy nhiên, sau khi được xem hình ảnh và hỏi về ngôi biệt thự đồ sộ nằm tại tổ dân phố 12, thì cả Chủ tịch và phó Chủ tịch phường Yên Thịnh đều lắc đầu không rõ của ai và có từ bao giờ, phải chờ mất một lúc để gọi điện thoại xác minh, ông Hoàng Trung Phi - Chủ tịch phường Yên Thịnh mới có câu trả lời.
"Đó là ngôi nhà của ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở Kế hoạch & đầu tư tỉnh Yên Bái, còn nó được xây dựng khi nào và đứng tên ai thì phải hỏi cán bộ địa chính, nhưng hôm nay thì cán bộ ấy đi tăng cường trên thành phố rồi"
Dinh thu nguy nga cua gia dinh Giam doc So KH&DT Yen Bai-Hinh-5
Ông Hoàng Trung Phi - Chủ tịch UBND phường Yên Thịnh (Ảnh: Tiến vũ)
Còn ông Phạm Đức Thiện - Tổ trưởng dân phố 12 thì cho rằng: "ÔngNguyễn Xuân Sáng là Giám đốc sở Kế hoạch & đầu tư tỉnh, nhưng khi về sinh sống tại địa phương không hề tuân thủ bất kỳ quy định nào của tổ xóm, phớt lờ các khoản đóng góp, thậm chí không thèm khai báo hộ khẩu nên tổ 12 chúng tôi cũng không nắm rõ là gia đình có bao nhiêu người, chỉ biết hình như vợ ông ấy là thượng tá Công an thì phải"
Ông Chu Đức Miền - Bí thư chi bộ tổ 12 cũng nhận xét: "Không biết trước đó ở nơi khác thế nào, chứ từ khi về địa phương chúng tôi thì gia đình ông Vũ Xuân Sáng sống khép kín không quan hệ với ai và không tham gia bất cứ sinh hoạt gì với tổ xóm, bên Công an cũng không thông báo về cơ sở, nếu đúng nguyên tắc thì ông Sáng phải mang sổ hộ khẩu tới tổ trưởng dân phố để khai báo nhưng đằng này thì không, có thể vì họ là lãnh đạo cấp cao nên không cần thiết làm việc đó".
Dinh thu nguy nga cua gia dinh Giam doc So KH&DT Yen Bai-Hinh-6

Dinh thu nguy nga cua gia dinh Giam doc So KH&DT Yen Bai-Hinh-7
Dinh thự nguy nga của gia đình Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái.
Cũng trong ngày 14/6, phóng viên tới UBND TP Yên Bái để dặt lịch làm việc nhưng ông Nguyễn Xuân Thủy - Chủ tịch TP đi vắng, ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh văn phòng UBND thành phố nhận được câu hỏi đã trả lời không nắm rõ sẽ xin ý kiến lãnh đạo và liên lạc lại sau.
Chiều ngày 14/6, phóng viên đã tìm tới Sở Kế hoạch & đầu tư tỉnh Yên Bái thì nhận được câu trả lời là lãnh đạo đi họp. Liên lạc qua điện thoại, ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở cho biết: "Tôi đang đi họp, dạo này họp liên miên, mai vẫn phải họp nên không thể hẹn trước được lịch làm việc với các anh được "
Dinh thu nguy nga cua gia dinh Giam doc So KH&DT Yen Bai-Hinh-8
Phía sau ngôi biệt thự khủng (Ảnh: Tiến Vũ)
Vậy có hay không việc luân chuyển cán bộ, đưa người nhà vào làm việc tại Sở sai quy trình, đấu thầu công trình Ngòi Thia chưa có hiệu lực đã tiến hành thi công, và có dấu hiệu tham nhũng từ các dự án WB (tổ chức khống lớp tập huấn rút 6 tỷ đồng của nhà nước)?
Đề nghị UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, làm rõ những thông tin phản ánh của người dân liên quan đến những dấu hiệu sai phạm của lãnh đạo Sở KH&ĐT Yên Bái.
Theo Tiến Vũ/Pháp Luật Plus
http://khoeplus24h.vn/thoi-su/dinh-thu-nguy-nga-cua-gia-dinh-giam-doc-so-khdt-yen-bai-752019.html

Khu biệt thự nghi là của gia đình Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái. Ảnh: Soha

Giám đốc Công an, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Yên Bái có sở hữu “biệt phủ khủng“?

LĐO XUÂN HẢI - LONG NGUYỄN

Liên quan đến việc dư luận xôn xao về “biệt phủ” nghi của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái - Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, trao đổi với Lao Động, ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra T.Ư - cho rằng, cần phải thanh tra để làm rõ “biệt phủ” đó là của ai, nguồn gốc vì sao có tài sản “khủng” như vậy?
Ông Vũ Quốc Hùng nhấn mạnh: Trong khi dư luận đang xôn xao, hoài nghi về “biệt phủ khủng” ở Yên Bái có phải là của Giám đốc Công an Yên Bái hay không thì việc cần thiết hiện nay là các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để thanh tra, làm rõ “biệt thự khủng” đó là của ai, nguồn gốc tiền đó từ đâu mà có để làm “biệt phủ khủng” như vậy.
Ông Hùng cũng cho rằng, để thanh tra một cách khách quan thì việc thanh tra nên để cơ quan Trung ương vào cuộc như Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ chẳng hạn. Và khi nào có kết luận thanh tra thì phải công khai trên báo chí cho dân biết. Nếu tài sản đó không làm rõ được nguồn gốc thì phải sung công và xử lý nghiêm người vi phạm.
"Để cho dân tin cán bộ lãnh đạo, tin vào Đảng thì mọi vấn đề đang được dư luận quan tâm các cơ quan chức năng phải khẩn trương thanh tra làm rõ, rồi công khai minh bạch cho dân biết và đặc biệt là phải xử lý nghiêm cán bộ lãnh đạo vi phạm để làm trong sạch đảng, trong sạch bộ máy nhà nước", ông Hùng nói. 
Giám đốc Công an, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Yên Bái có sở hữu “biệt phủ khủng“? ảnh 1
Ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Trung ương. Ảnh: Xuân Hải.
Chiều qua (27.6), Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra nguồn gốc tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái (15 ngày).
Theo ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, thẩm quyền thanh tra tài sản của ông Phạm Sỹ Quý thuộc tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, do ông Phạm Sỹ Quý là em trai của bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái - nên để đảm bảo tính khách quan, minh bạch thông tin với dư luận, Yên Bái đã đề nghị cơ quan trung ương vào cuộc. Tổng Thanh tra Chính phủ đã giao Cục Chống tham nhũng thực hiện việc thanh tra khối tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý sau những lùm xùm thời gian vừa qua. 
Ông Đạt nhấn mạnh: Vấn đề này dư luận đang rất quan tâm, theo tôi, tỉnh Yên Bái cần chủ động xem xét việc có thành lập đoàn thanh tra hay không. Nếu có vướng mắc gì thì tỉnh có thể đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc.
Sáng 28.6, trao đổi với PV Báo Lao Động qua điện thoại, Cục trưởng Cục chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt cho rằng, Yên Bái cần chủ động xem xét nghiêm túc các thông tin đang rất được dư luận quan tâm về biệt thự được cho của gia đình ông Đặng Trần Chiêu - Giám đốc CA tỉnh và ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư.
Ông Đạt cho rằng, đây là vấn đề báo chí quan tâm và rất nhiều người dân cũng đã nhắn tin cho ông phản ánh, chia sẻ về việc này.
“Ở đây, quyết định thanh tra tài sản của gia đình ông Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường là thực hiện theo đề nghị của tỉnh Yên Bái thì Thanh tra Chính phủ trực tiếp kiểm tra. Còn riêng biệt thự được cho của gia đình Giám đốc Công an tỉnh và Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thì là trách nhiệm của tỉnh. Theo tôi, tỉnh phải căn cứ vào ý kiến của dư luận, báo chí nêu vấn đề để chủ động xem xét hết sức nghiêm túc, có thể thành lập đoàn thanh tra hay kiểm tra như thế nào đó”, ông Đạt nêu rõ.
Theo lời vị Cục trưởng, ông sẽ đề nghị UBND tỉnh Yên Bái sớm vào cuộc làm rõ vấn đề này. Trong trường hợp tỉnh muốn Thanh tra Chính phủ tham gia thì cơ quan này sẽ vào cuộc.
Cũng trong sáng cùng ngày, tại buổi họp báo thường kỳ, Trung tướng Nguyễn Văn Lưu - Chánh Thanh tra Bộ Công an cho biết, Bộ này sẽ tiến hành nắm tình hình thông tin dư luận về "biệt phủ" của gia đình Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái mà báo chí phản ánh thời gian qua.
“Nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành thanh tra, làm rõ. Khi có kết luận thanh tra, Bộ Công an sẽ có thông tin chính thức tới các cơ quan báo chí” - Chánh Thanh tra Bộ Công an khẳng định.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Không có nhận xét nào: