Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

2 năm nữa, Châu Á-Thái Bình Dương sẽ vượt Bắc Mỹ trở thành khu vực giàu nhất thế giới

Kênh CNBC dẫn nguồn một báo cáo mới của hãng tư vấn Boston Consulting Group (BCG) cho biết Châu Á–Thái Bình Dương sẽ soán ngôi của Bắc Mỹ để trở thành khu vực giàu nhất thế giới vào năm 2019.
Sự đổi ngôi này chủ yếu là nhờ 2 trung tâm tài chính của Châu Á – Singapore và Hồng Kông – sẽ thu hút được ngày càng nhiều tài sản từ trong và ngoài khu vực trong những năm tới.
Báo cáo do BCG công bố ngày 13/6 cho thấy Châu Á-Thái Bình Dương vừa ghi nhận tốc độ tăng trưởng tổng tài sản nhanh nhất vào năm 2016, nhưng giá trị tài sản vẫn kém khu vực Bắc Mỹ.
BCG dự báo tổng tài sản của khu vực tư nhân tại Châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm cả Nhật Bản, dự kiến sẽ vượt Bắc Mỹ vào năm 2019 và đạt mức 77,8 nghìn tỷ USD vào năm 2021.
Tài sản của khu vực tư nhân, theo định nghĩa của BCG, là tài sản của các hộ gia đình như bảo hiểm nhân thọ, lương hưu, và các tài sản khác như cổ phiếu, trái phiếu và tiền mặt.
Hãng tư vấn của Mỹ này cho biết các khoản tiết kiệm mới sẽ là động lực chính thúc đẩy tài sản tại Châu Á – Thái Bình Dương, nơi đang có tốc độ GDP tăng trưởng mạnh.
Trong những năm tới, 2 trung tâm tài chính là Singapore và Hồng Kông sẽ thu hút tiền từ nước ngoài nhiều hơn so với đối thủ Thụy Sĩ của Châu Âu. Tài sản nước ngoài tại Singapore dự kiến sẽ tăng 8% vào năm 2021, tại Hồng Kông sẽ tăng 7%, trong khi tại Thụy Sĩ chỉ tăng tăng 3%.
Tuy nhiên, Thụy Sĩ vẫn giữ được vị thế là trung tâm quản lý tài sản nước ngoài lớn nhất thế giới, với 2,4 nghìn tỷ USD tài sản nước ngoài được gửi ở nước này năm 2016, cao hơn mức 1,2 nghìn tỷ USD ở Singapore và 0,8 nghìn tỷ USD ở Hồng Kông.
Hồng Kông và Singapore sẽ vẫn là những trung tâm quản lý tài sản nước ngoài tăng trưởng nhanh nhất thế giới do đang là địa điểm gửi tiền ưa thích của khách hàng.
BCG cho biết sự gia tăng tài sản ở Châu Á-Thái Bình Dương đang khiến nhiều ngân hàng toàn cầu và khu vực mở rộng hoạt động quản lý tài sản tại đây.
Minh Tuệ
Xem thêm:

Không có nhận xét nào: