Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

TRUNG QUỐC ĐÃ HẾT THỜI LỪA DỐI THẾ GIỚI ĐỂ TẠO RA MỘT MÔ HÌNH NGUY HIỂM KIỂU PHÁT XÍT ĐỨC


Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Tôi có thể khẳng định rằng Trung quốc giờ đây không thể tiếp tục lừa dối thế giới, đặc biệt là với nước Mỹ như hồi WTO để tạo ra một mô hình phát triển đầy nguy hiểm nữa. Bởi vì không riêng gì tổng thống Donald Trump mà hầu hết chính giới Mỹ đã nhận ra sự nguy hiểm này. Thậm chí không chỉ trong nước Mỹ mà đã lan ra nhiều nước khác.
Sau hơn 1 năm thương chiến, các chính sách của chính phủ Mỹ với Trung quốc giờ đây đã quá rõ, đó là Trung quốc phải thay đổi mô hình, không được phát triển theo mô hình cũ trong đó về kinh tế thì nhà nước can thiệp về chính trị thì độc đảng toàn trị. Bởi vì kiểu này sẽ đưa đến mô hình Đức quốc xã.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người
Tôi xin nhắc lại một chút về mô hình Đức quốc xã để so sánh với Trung quốc ngày nay, còn tôi sẽ có bài viết chuyên sâu về Đức quốc xã sau.

Đức quốc xã là nước Đức trong thời kỳ 1933 – 1945 dưới sự lãnh đạo độc tài toàn trị của Đảng Quốc Xã Đức, trong đó nổi bật lên 2 yếu tố: độc tài toàn trị và tham vọng phát triển.
Kinh tế của Đức Quốc Xã cũng gần như kinh tế của Trung quốc bây giờ.
Các yếu tố này đã đưa đến một nước Đức gây kinh hoàng cho thế giới.
Theo đánh giá của các chính trị gia thì Trung quốc tương đương nước Đức khoảng 1933 – 1934. Nếu Mỹ và đồng minh không ngăn chặn, Trung quốc sẽ liên kết với một số nước như Iran, Venezuela, Cuba, Bắc Hàn… tạo thành một phe giống như Đức-Ý-Nhật lúc trước để chinh phục toàn thế giới.
Cần nhớ là phe Trung quốc hiện có đến 3 nước có hạt nhân là Trung quốc, Bắc Hàn và Iran.
Nếu Mỹ muộn hơn chừng 10 năm thì tai họa sẽ khó lường. Chiến tranh thế giới III chắc chắn xảy ra trong đó Trung quốc - Bắc Hàn – Iran sẽ đóng vai trò cột trụ trong phe này.
Một viễn cảnh đáng sợ cho thế giới.
Dĩ nhiên đã từng kinh qua sự thảm khốc của Thế chiến II nên Mỹ và đồng minh không bao giờ để cho tình hình dẫn đến chỗ như vậy.
Các phát biểu của một số chính trị gia Mỹ và Úc như Cựu chiến lược gia trưởng Nhà Trắng Steve Bannon, Nghị sĩ Andrew Hastie... vừa qua cho thấy thế giới văn minh đã thức tỉnh. Họ phải ngăn chặn Trung quốc phát triển trước khi quá muộn.

(Fb Trần Đình Thu)

Không có nhận xét nào: