Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Ai đứng sau FLC khi tập đoàn này vay 105 tỷ của Ngân Hàng Công Thương Trung Quốc ?

Tháng Tám 10, 2019

“FLC đi tới đâu, sơn th.ần th.ổ địa ở đó cũng phải hiện ra q.u.ỳ l.ạy rô’i ri’t”. Thế nhưng, không hiểu sao “s_á.t th.ủ” thiên nhiên Trịnh Văn Quyết luôn được các lãnh đạo địa phương trải th.ả.m mời gọi, thậm chí ứng tiền trước giải pho’ng mặt bằng như ở Quảng Ngãi, Quảng Bình, Bình Định, Thanh Hóa,…
Mới đây nhất , khi có thông tin xa’c thực, Trịnh Văn Quyết (FLC) đã vay 105 tỷ của Ngân hàng Công thương Trung Quốc thì câu hỏi đặt ra lúc này là : Thế lực nào đứng sau tỷ phú này mà khiến FLC có th.ể hô mưa gọi , th.ậ.m chí x_â.m ph.ạ.m đến an ninh chủ quyền quốc gia đến mức như vậy ?
Đã có thông tin xa’c thực, Trịnh Văn Quyết (FLC) đã vay 105 tỷ của Ngân hàng Công Thương Trung Quốc
Nhưng có lẽ, đó chỉ là con số rất nhỏ trong một dãy số rất lớn mà Quyết được “bơm”. Nhìn vào những con số tăng trưởng vốn đến cho’ng m.ặt của Quyết: 2008: 18 tỷ > 2014: 3.140 tỷ > 2015: 8.400 tỷ.
Sau 7 năm vốn tăng lên hơn 465 lần, một mức siêu tăng trưởng mà một doanh nghiệp làm ăn chân chính không th.ể nào có được. Vậy rốt cuộc ai đã b.ơm có Quyết hàng chục nghìn tỷ để “kh.ở.i nghiệp” với hàng trăm miếng đất vàng khắp cả nước? Nếu nhìn vào những dự a’n Quyết đã nhăm nhe sẽ thấy những vị trí chiê’n l.ư.ợc q.uan tr.ọ.ng của Việt Nam đang dần r.ơi vào tay Quyết như thế nào.
Tại hai vị trí q.uan tr.ọ.ng nhất nước, Hà Nội và TP.HCM, Quyết đã “nuô’t ch.ử.ng” nhiều dự a’n kh.ủ.ng nhưng chỉ để đắp chiếu. Cụ th.ể là dự a’n cả ngàn tỷ trên 6,4 ha ở Nam Từ Liêm, Hà Nội. Sau 8 tháng trúng thầu, dự a’n vẫn đứng yên tại chỗ, thậm chí còn n.ợ 762 tỷ tiền mua đất.
Việc Quyết không triển khai ở hai thành phố lớn có thể đặt nghi vấn là nhằm gi.ữ đất, tra’nh “bư’t dây đ.ộng rừng”, và che mắt th.i.ên h.ạ trước việc tìm cách th.â.u tóm cho bằng được h.àng l.o.ạt các điểm xung yếu khác dọc suốt bờ biển từ Thanh Hóa cho tới Nha Trang. Tại Thanh hóa, Quyết – FLC phải mua kỳ được là bãi biển Sầm Sơn.
Tại Khánh Hòa, Quyết FLC phải mua cho được bãi biển ở gần Vịnh Cam Ranh. Đây là điều mà những kẻ thù phương Bắc cũng đang nh.ă.m nhe thực hiện nhưng khó làm vì “có yếu tố nước ngoài”.

Tổng số n.ợ của Quyết hiện nay lên tới 4.500 tỷ đồng. Quyết n.ợ ai, bao nhiêu? Nếu được m.i.nh b.ạch thì lúc đó hẳn sẽ l.ộ rõ ch.â.n tướng chủ n.ợ của Quyết, cũng chính là sẽ đang ch.ă.n dă’t, chỉ đường dẫn lô’i cho Quyết .
Và trong trường hợp Quyết v.ỡ n.ợ, thì khi đó tài sản của y, tức là hàng trăm ngàn ha rải ra’c khắp các tỉnh thành sẽ về tay của “ông chủ n.ợ”, kẻ đó sẽ được tịch thu đất của Việt Nam hoàn toàn hợp pháp.
Nếu nhìn vào những dự a’n Quyết đã nhăm nhe sẽ thấy những vị trí chiê’n l.ư.ợc q.u.an tr.ọ.ng của Việt Nam đang dần r.ơi vào tay Quyết như thế nào.
Cái đi’ch của “chủ nghĩa thực dân mới” là chi.ê’m đ.o.ạt t.ư liệu sản xuất- khống chế thị trường thuộc địa- lũng đoạn chính trị! Ai làm chủ thị trường tài chính, người đó thực sự làm chủ thị trường! Và k.ẻ th.ù phương Bắc cũng đang làm chủ tài chính đối với FLC.
Chuyện làm ăn với TQ thì ai cũng biết trái đă’ng như thế nào. Thế nhưng FLC vẫn ng.ử.a tay xin những đồng Nhân Dân T.ệ, há chả phải là đang tiếp tay cho gi.ặ.c ng.o.ại x.â.m?
Còn trách nhiệm của những k.ẻ đang “hơ’t ha hơ’t hải” đ.ẩy nhanh tiến độ cho các dự a’n của FLC thì sao? Nên biết rằng, các dự a’n BĐS ng.h.ỉ dưỡng mà Quyết đang làm chỉ có th.ể làm giàu cho một số k.ẻ như Quyết và các quan chức địa phương mà thôi.
Nếu nhìn tổng th.ể toàn quốc gia thì nó đang khiê’n đất nước l.ạ.c lô’i trên con đường pha’t triển chứ không hề “được nhiều hơn m_ấ.t” như các vị lãnh đạo tỉnh đang “ả.o tưởng”.
Chắc chă’n những dự a’n ng.h.ỉ dưỡng cao cấp kiểu này không dành cho đa số người dân Việt Nam với mức thu nhập bình quân đầu người chưa tới 2.400USD/năm. Nó lại lấy đi đất đai, mặt biển là s.i.nh kế của rất nhiều người dân địa phương.
Nó cũng hướng nguồn lực khan hiê’m của quốc gia đ.ổ vào các dự a’n BĐS, là những tài sản “phi sản xuất”, tức là sau khi xây xong thì các dự a’n BĐS này không th.ể tạo ra được các hàng hóa khác (trừ một số dành cho du lịch).
Tóm lại, càng nhiều những dự a’n kiểu này thì nó càng chứng tỏ đất nước đang l.ạ.c lối trên con đường phát triển: bất bình đẳng tăng, th.a.m nh.ũ.ng tăng, năng suất chung của nền k.inh tế trong dài hạn giảm… Đây là con đường các quốc gia thâ’t b.ại đã đi qua.
Đáng lẽ Việt Nam là nước đi sau, phải nhìn thấy vê’t xe đ.ổ trước đó để tra’nh. Đằng này lại l.a.o vào với tốc độ nhanh hơn. Các vị lãnh đạo tỉnh rõ ràng chỉ nhìn thấy cái trước mắt mà không hề nhìn thấy cái xa hơn vì nhận thức kém, hay bởi đồng tiền “lo’t đường” đã làm m.ờ mắt họ, cái đó không ai biết.
Dự a’n FLC SamSon Golf Links vẫn tổ chức thi c.ô.ng dù chưa có giấy phép hạng mục kỹ thuật sân golf và hạng mục khu resort.
Địa danh Quảng Ngãi mấy bữa nay đang h.ot trên m.ạ.ng xã hội. Âu cũng bởi cái tha’i đ.ộ v.ội v.ã, hâ’p tâ’p của UBND tỉnh Quảng Ngãi, ưu a’i đặc b.iệt dành cho Tập đoàn FLC. 18 c.ô.ng văn h.ỏ.a tô’c đã được ký chỉ trong vỏn vẹn 45 ngày, và số tiền ứng trước 500 tỷ cho FLC đã khiến nhiều người phải bật lên tiếng nói ph.ả.n đô’i:“Công trình của FLC làm đem lại phúc lợi gì cho người dân?
Gần 4.000 ha đất gi.a.o cho FLC thì có xứng đáng không?”, “Tỉnh ngh.è.o như chúng ta khi xây dựng cơ sở vật chất xã hội còn thiếu vốn mà Chủ tịch tỉnh hứa sẽ ứng 500 tỉ để nhà đầu t.ư giải pho’ng mặt bằng.
Vậy thì điều này có đúng quan điểm ph.ụ.c vụ nhân dân không, hay ph.ụ.c vụ cho FLC?”, “Nhân dân ba xã mà các đồng chí chỉ chừa một đường ra biển, chẳng khác gì là dồn dân như hồi xưa.
Tôi không hiểu đồng chí Chủ tịch tỉnh ở trên trời rơi xuống hay ở đâu”,…
Vấn đề nằm ở chỗ, không chỉ pha’ h.o.ại th.i.ên nh.iên, FLC của Trịnh Văn Quyết đi tới đâu cũng đều bị v.ạ.ch tr.ầ.n h.àng l.o.ạt sai ph.ạ.m ngh.i.ê.m tr.ọ.ng. Cụ th.ể, theo kết luận th.anh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng, 3 dự a’n lớn của FLC gồm FLC Sầm Sơn, FLC Samson Golf Links (tỉnh Thanh Hóa) và FLC Nhơn Lý (tỉnh Bình Định) đều di’nh một l.o.ạt s.ai ph.ạ.m: Chuyển đổi đất rừng làm sân golf trái quy định, xây khi chưa có giấy phép, vi ph.ạ.m quy định về ph.òng cha’y ch.ữ.a cha’y,…
Những sai ph.ạ.m này của Quyết liệu có được thực hiện nếu không có sự cố t.ì.nh “làm ngơ” của lãnh đạo các địa phương? Các vị này nhẽ ra phải là những người bị điểm mặt chỉ tên trước tiên khi cho phép “gi.ặ.c n.ộ.i x.â.m” Trịnh Văn Quyết pha’ na’t danh l.a.m thắng cảnh của tỉnh, tạo điều kiện cho gi.ặ.c ng.o.ạ.i có cơ hội x.â.m chiê’m lãnh thổ, thay mặt chúng cươ’p đất của dân ngh.è.o. Rốt cuộc Quyết FLC có gì mà khiến các vị phải răm ră’p nghe theo đến vậy?
Trung Quốc chỉ có Nhân Dân T.ệ, nhưng làm sao họ có đủ lực để thao túng cả những sai ph.ạ.m khắp cả nước của FLC? Ai là người đứng sau TQ đang ra tay hỗ trợ cho Quyết?
Hãy tỉnh ta’o để ch.ặ.n bàn tay của th.ù trong – gi.ặ.c ngoài. Đừng đu’t đầu vào cái th.òng l.ọ.ng của chủ nghĩa thực dân ấy nữa ! Và cũng đừng coi ph.ậ.n người dân như “con s.âu cái kiê’n”, không ai có thế cư’u giúp chúng ta mà là chính bản th.ân người dân chúng ta đoàn kết lại để chô’ng lại những k.ẻ đó.
Nhẽ ra nên l.i.ệ.t kê danh sách gi.ặ.c n.ội x.â.m ra, loại nào cươ’p đất của dân thì cần tr.ả.m đ.ầu tiên đã. Lò thì no’ng h.ừng h.ực nhưng có vẻ như phải lựa “c.ủ.i”, c.ủi như kiểu của Quyết chắc là c.ủi khó đô’t nhất, vì nó không những có y.ếu t.ố Trung Quốc mà còn có người đứng sau b.ảo k.ê cơ mà!
Alodautu tổng hợp Tiền Phong / Báo Đất Việt / Sputnik News

Không có nhận xét nào: