Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

VIỆT NAM KHÔNG CÓ ĐƯỜNG LÙI!


Sự kiện ở bãi Tư Chính vẫn đang nóng lên từng ngày. Có tin bọn Tàu đã điều động chiến đấu cơ. Còn bên ta, quân chủng Phòng không Không quân đã họp gấp...

Chúng ta không có đường lùi!

Nếu bọn họ chiếm bãi Tư Chính, không những về dầu mỏ, mà coi như họ đã chiếm xong Biển Đông và hiện thực hóa cái đường lưỡi bò khốn kiếp! Họ sẽ lập tức xây dựng bồi đắp cả bãi này thành một đảo nhân tạo khổng lồ, án ngữ kiểm soát toàn bộ con đường biển của cả thế giới và của chúng ta. Đó là hiện thực nhìn thấy được, nếu bãi Tư Chính lọt vào tay họ.
Nhưng việc đó không được phép xảy ra!
Mỹ, Nhật, Hàn... và toàn bộ thế giới văn minh không cho phép xảy ra một hành động du côn không coi ai ra gì như vậy: Kể từ đường cơ sở tại ven bờ đảo Hải Nam của họ đến bãi Tư Chính là hơn 800 hải lý, thì họ dựa vào đâu để đòi đó là của họ? Chỉ có thể nói đó là hành động hung hăng du côn cậy lớn làm càn của một tên phát xít mới đang trỗi dậy! Nó không coi luật pháp quốc tế là gì!
Việt Nam chúng ta càng không được phép để điều đó xảy ra! Không được để mất bãi Tư Chính, đó là mệnh lệnh của thời đại!
Nhưng làm thế nào để giữ bãi Tư Chính và những vùng biển thuộc chủ quyền chúng ta? Đây là một bài toán vô cùng nan giải của những người có trách nhiệm. Giữ được biển đảo mà vẫn phát triển được đất nước trong hòa bình, đấy lại là bài toán mà cấp độ khó được đẩy lên nhiều lần nữa! Bởi trong cái tình thế này, khi thù trong giặc ngoài cấu kết. Thậm chí chúng cấu kết một cách công khai: quan chức cấp cao thì cổ vũ làm đặc khu, làm đường cao tốc để rước giặc vào nhà lập kế " lót ổ đợi sẵn" , phá từ bên trong. Bọn báo chí bưng bô thì viết bài ca ngợi sức mạnh của họ, để đe dọa và đánh vào ý chí chiến đấu của quân dân Việt. Chúng âm mưu thực hiện kế " đánh vào lòng người" đó!

Vậy thì giải bài toán kia thế nào đây?

Đã đành chúng ta không thể bỗng dưng mà đem được đất nước mình đi chỗ khác! Nhưng chúng ta cũng tuyệt đối không nên coi họ là kẻ thù này nọ. Cứ phải sống muôn đời bên kẻ thù chẳng phải là điều hay ho gì. Tất nhiên coi là "4 tốt" thì lại là một sự mỉa mai hết cỡ...Trước hết, về tư tưởng chúng ta phải luôn coi họ là đối thủ chính, là một tay hàng xóm cực kỳ bẩn tính, luôn rập rình chờ đợi hở ra chút nào là... ngoạm! Thế thôi.Thế là đủ để mà luôn có đối sách sẵn sàng thích hợp.


Còn những hành động trên thực tế?

Cần phải nhanh chóng canh tân đất nước, làm cho dân giàu nước mạnh lên thì sẽ có đủ năng lực để đương đầu với họ! Bài học của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan hiên ngang ngay trước mắt kia! 
Nhưng làm thế nào để canh tân đất nước? Câu trả lời duy nhất đúng chỉ có một: Cải cách chính trị triệt để, từ bỏ ngay đường lối chính trị độc quyền đã quá lỗi thời, chuyển ngay sang thực hiện đường lối chính trị dân chủ, xây dựng nhà nước tam quyền phân lập, tôn trọng tự do nhân quyền của người dân! Chỉ có như vậy thôi, sẽ phát huy hết tiềm năng để đất nước hóa rồng ngay! Thế nhưng cũng cần phải có những bước đi thích hợp. Và bước đi đầu tiên về phía đó, theo tôi đó chính là công nhận TỰ DO BÁO CHÍ, TỰ DO NGÔN LUẬN! Báo chí, như một nhánh quyền lực thứ 4 của xã hội phải được độc lập với ba nhánh quyền lực kia. Để kiểm soát sự lạm quyền tất yếu của nhà nước! Báo chí tư nhân phải chính thức được thừa nhận và chỉ hoạt động theo pháp luật...
Hợp tác quốc phòng toàn diện với Mỹ! Đó là giải pháp cấp bách cần làm ngay lúc này! Nếu ký được hiệp ước đảm bảo an ninh hàng hải Biển Đông với Mỹ trong chuyến thăm sắp tới của lãnh đạo cao nhất thì là một điều tuyệt vời! Tất nhiên, chúng ta không ai mơ mộng là cứ ngồi yên sẽ có người đến bảo vệ nhà cửa cho mình không công. Vả lại những bài học của quá khứ gần ở Hoàng Sa vẫn còn nóng hổi... Thế nhưng xét về mặt chiến lược của nước Mỹ dưới thời D. Trump và vị trí địa chính trị hiện nay của Biển Đông và Việt Nam, thì rõ ràng ta và Mỹ hiện đang cùng có chung mục đích và quyền lợi. Vậy thì cớ gì chúng ta còn chần chừ mà không kết nối với bạn bè mạnh mẽ hào sảng để kìm chế tên hàng xóm xấu xa đê tiện kia?
Hơn nữa, về mặt chiến lược quốc phòng, chuyên môn sâu vũ khí: không ai lại cứ lẽo đẽo chạy đằng sau đối thủ cả! Thua ngay cả từ khi chưa đánh! Từ bỏ ngay hệ vũ khí Nga đồng dạng với họ, để chuyển sang mua, chế tạo vũ khí Mỹ, khác hệ mới có thể xử lý được họ. Cha ông ta xưa đã luôn " dùng đoản binh để chế trường trận, dùng nước dập lửa, dùng chậm khắc nhanh, dùng ít địch nhiều..." đó, có ai nhớ không mà cứ nhắm mắt vào mua Su 30 của Nga, rồi Nga nó bán luôn cho họ Su 35. Mua S300 xong, Nga nó cũng bán luôn cho họ S400... Ngu chưa! Có mở mắt được ra chưa? Cá nhân tôi luôn cho rằng, những thằng chủ trì mua vũ khí Nga, không chỉ vì phần trăm hoa hồng, mà bọn này chính là gián điệp đối thủ cài vào phá ta từ trong đường lối! Bọn này phải bị đem ra xử như những kẻ phản quốc!
Nhân nói đến những kẻ phản quốc thì Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống đời nào cũng có. Thế nhưng bán nước một cách công khai trắng trợn như thời nay thì chưa từng có trong lịch sử! Quan chức cấp cao hò nhau bán nước bằng đường lối, bằng ký kết dự án nhân danh nọ kia.
Quan chức cấp vừa bán bằng cách ăn tiền của họ rồi để cho nó làm bậy, ỉa vung ra khắp nơi: đường sắt Cát Linh- Hà Đông là một ví dụ sống động!
Bọn văn nghệ sĩ trí thức, báo nô, dư luận viên... thì được chút cơm thừa rượu cặn rồi viết bài ca ngợi họ, xỉ vả dân mình bạn bè mình, thực hiện cái mưu đồ xấu xa làm liệt kháng tinh thần quân dân!
Bọn gian thương khoác áo doanh nhân thì tiếp tay cho hàng hóa lậu của họ tràn vào phá hoại sản xuất trong nước, trốn thuế của Mỹ!.
Thế nên để làm đất nước hùng cường, dân chủ văn minh, nội trị phải là đầu tiên!
Tất cả những tên quan chức cao thấp đã lộ mặt thân Tàu phải bị xử lý! Phải bị loại khỏi những vị trí trọng yếu của guồng máy nước nhà! Những kẻ ăn theo cũng cần phải có chung số phận vậy: những tên nhà báo khốn kiếp viết bài ngợi ca Tàu và tổng biên tập các tờ đó phải bị trừng trị ngay! Toàn dân phải thống nhất ý chí chống xâm lược cao độ. Dân chúng cần phải lên tiếng mạnh mẽ, đồng tình ủng hộ những con người trong sạch đang hành động chống tham nhũng, thiết lập lại kỷ cương để rồi dần lái con tàu nước Việt vào kỷ nguyên của dân chủ tự do văn minh hiện đại.
Ai cũng biết việc chính trị là nan giải khôn cùng. Thế nhưng việc chính trị cấp cao của một đất nước nó cũng là việc liên quan đến từng người dân. Vậy nên đừng ai nghĩ là nó nan giải mà bưng tai bịt mắt trước thế sự. Đó không phải là hành động của con người! Bởi con người không chỉ có biết đến nồi cơm của riêng mình!
Nên đừng bạn nào đọc những dòng cảm nghĩ của tôi sau khi đọc hai cái tin trên mà cười cợt. Bởi dù là nhà văn hay một công nhân, nông dân chúng ta đều đang là một thành viên trong cộng đồng nước Việt! Mỗi tin tức đất nước đang hướng về phía văn minh, chẳng phải cho chúng ta một chút hy vọng sao?
Hy vọng về một nước Việt Nam hùng cường, dân chủ, tự do, văn minh, hạnh phúc!

Không có nhận xét nào: