Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Thành c.ô.ng của chuyên gia Nhật xử lý nước sông Tô Lịch

Tháng Tám 9, 2019

Trước sự chứng kiê’n của hàng trăm pho’ng viên và người dân, ông Kubo Jun ngâm mình 5 phút trong b.ể nước thành phẩm sau x.ử lý. 


Sau một thời gian dài th.ử nghiệm, các chuyên gia Nhật đã thành c.ô.ng.
Để chứng minh c.ô.ng nghệ Nano – Bioreactor Nhật Bản x.ử lý nước làm sạch sông Tô Lịch mang lại hiệu quả, tiến sĩ Kubo Jun – cố vấn kỹ thuật Tổ chức xu’c tiến Thương mại – Môi trường Nhật Bản, đã tắm, rửa mặt, ngụp lặn ngay trên dòng sông này, tại khu vực thí nghiệm x.ử lý nước lúc 16 giờ chiều nay, 8.8.
Đông đảo người dân đã tập trung chứng kiến chuyên gia người Nhật Bản không ngần ngại vục nước rửa mặt, ng.ụp lặn xuống dòng nước sông Tô Lịch như trong b.ể bơi.


Khoảng 30 phút sau khi tắm, rửa mặt, ng.ụp lặn trên sông Tô Lịch, chuyên gia Nhật Bản chia sẻ với báo chí là không thấy bị ngư’a hay n.ổi m.ẩ.n gì trên người. “Nước trong b.ể x.ử lý bằng c.ô.ng nghệ Nano – Bioreactor Nhật Bản đặt trên sông Tô Lịch không có mùi h.ôi.
Tôi ng.ụp lặn, rửa mặt bằng nước tại b.ể thử nghiệm này, có cảm giác như ngâm mình trong b.ể bơi nước ngọt thông thường”, tiến sĩ Kubo Jun nói.
“Tôi không còn ng.ửi thấy mùi h.ôi của nước th.ả.i s.i.nh hoạt nữa, nước gần như không còn mùi. Về độ trong, chúng ta có th.ể thấy gần đạt độ như nước đo’ng chai đang bày bán trên thị trường”, ông nhận xét.
Chuyên gia Nhật Bản – TS Kubo Jun tắm, ng.ụp lặn dưới dòng sông ch.ê’t này sau khi x.ử lý, để chứng minh hiệu quả của việc thí điểm làm sạch sông bằng c.ô.ng nghệ nano. Thật cảm ph.ụ.c ông.
Đây là cách làm việc đầy trách nhiệm, lấy cả th.ân mình để b.ảo chứng cho tra’ch nhiệm đó.


TS.Kubo Jun b.ơi và dội nước lên mặt trong khu vực trình diễn x.ử lý nước sông Tô Lịch.
Có lẽ để có thành c.ô.ng này, các chuyên gia Nhật đã phải trải qua nhiều th.ử tha’ch mà th.ử tha’ch lớn nhất là sự pha’ h.o.ạ.i của nhóm lợi ích thoát nước Hà Nội. Chỉ vì s.ợ thí ngh.i.ệm của các chuyên gia Nhật thành c.ô.ng họ sẽ mâ’t đi nơi t.i.êu th.ụ hóa châ’t x.ử lý nguồn nước, mà âm thầm ra lệnh x.ả l.ũ hồ Tây cuô’n tr.ôi kết quả x.ử lý nước của chuyên gia Nhật.


Ông Võ Tiến Hùng – tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội khẳng định: “Việc x.ã l.ũ phía Hà Nội đã c.ả.nh ba’o, nhưng chuyên gia Nhật Bản và đại diện JVE đều khẳng định không ảnh hưởng đến kết quả cuộc th.ử ngh.i.ệm”.
Còn Công ty Thoát nước Hà Nội và UBND quận Tây Hồ, thì cho rằng dự a’n thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bị ảnh hưởng do chuyên gia Nhật Bản no’ng v.ội, chưa tính toán kỹ.
Sau màn chỉ tri’ch k.ẻ tung người hư’ng nhóm lợi ích thoát nước Hà Nội đ.òi c.ả.i t.ạ.o sông Tô Lịch bằng hóa châ’t.


Nhưng không vì thế mà các chuyên gia Nhật ch.ùn bước, họ đã theo đến cùng dự a’n của mình và cuối cùng đã được kết quả thành c.ô.ng tốt đẹp.
Từ kết quả này cho thấy không cần sử dụng hóa chất gần 20.000 tỷ đồng của nhóm lợi ích thoát nước Hà Nội mới c.ả.i t.ạ.o được sông Tô Lịch, mà chỉ cần dùng c.ô.ng nghệ Nhật miễn phí là có th.ể giúp x.ử lý nước sông này.
Qua đây x.in chúc mừng Hà Nội không cần phải chi ngân sách mua hóa châ’t tại những c.ô.ng ty đ ộ.c q.u.yền ph.â.n phô’i, thoát khỏi s.ự chỉ định mua ở đâu, mua với giá bao nhiêu.


Đồng thời cũng x.in chia buồn cùng nhóm lợi ích thoa’t nước Hà Nội, từ nay sẽ không thu lợi từ việc ba’n ho’a châ’t x.ử lý nước nữa, chă’c sẽ mâ’t đi nguồn thu khổng lồ.
(Nguồn: Chinhtrivietnam)

Không có nhận xét nào: