Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Trung Cộng bắt đầu dạy sách giáo khoa lịch sử nói Biển Đông là lãnh thổ nước này


Trung Cộng bắt đầu dạy sách giáo khoa lịch sử nói Biển Đông là lãnh thổ nước này
Ảnh: Baidu
Tin Vietnam.- Báo Viettimes ngày 1 tháng 8 năm 2019 loan tin, trên các trang truyền thông của Trung Cộng thông báo, từ đầu tháng 9 năm 2019, bộ sách giáo khoa Lịch sử cấp trung học phổ thông với nhiều nội dung mới, trong đó có nội dung quần đảo Hoàng Sa, và Trường Sa trên Biển Đông thuộc một phần lãnh thổ của nước này sẽ được đưa vào giảng dạy cho học sinh 6 tỉnh của nước này gồm Bắc Kinh, Thiên Tân, Thượng Hải, Liêu Ninh, Hải Nam, và Sơn Đông.

Dự trù, đến năm 2022, bộ sách trên sẽ được áp dụng trên phạm vi toàn quốc. Theo các trang tin của Trung Cộng, thì nội dung được thêm mới vào sách sử có một số phần như: triều Hán mở rộng lãnh thổ, Các quần đảo ở Biển Đông của Việt Nam bị nội dung trong sách gọi là các quần đảo ở Nam Hải của Trung Cộng hay Vạn Lý Thạch Đường, quần đảo Senkaku đang tranh chấp với Nhật Bản cũng thuộc lãnh thổ của nước này.
Theo tác giả Thu Thủy của Viettimes, do tác giả chưa có trong tay các bản sách giáo khoa lịch sử mới của Trung Cộng, nên đã vào trang tìm kiếm Baidu của nước này. Trong các bản đồ của Baidu nói rằng, trong sách giáo khoa mới có nhiều tấm bản đồ vẽ Đường 9 đoạn (còn gọi là Đường Lưỡi bò) trên Biển Đông vào bản đồ của Trung Cộng, và Đường 9 đoạn có từ thời nhà Hán, Đường, Tống, Minh, Thanh.
Mục đích của việc điều chỉnh sách giáo khoa lịch sử của Trung Cộng cho thấy, nhà cầm quyền nước này cố nhồi nhét vào đầu thế hệ trẻ về chủ quyền lãnh thổ mà Cộng sản Trung Cộng muốn chiếm.
Ngược lại với phía Trung Cộng, thì nhà cầm quyền CSVN đã từng đề nghị xóa bỏ môn Lịch sử trong các chương trình học. Và môn Lịch sử cũng đang là môn mà học sinh Việt Nam không quan tâm nhiều nhất, một phần bởi tính dối trá quá lộ liễu của nó.
An Nhiên

Không có nhận xét nào: