Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Bố là tỷ phú, Tổng thống nước Mỹ, nhưng con trai Donald Trump vẫn că’t cỏ, nhặt gạch kiếm tiền

By
 Trần Quang
 -

0
816
5 người con của Tổng thống Donald Trump đều là những người thành đạt, yêu t.h.ư.ơ.n.g gia đình và sống có trách nhiệm với xã hội.
Mặc dù sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu có nhưng Tổng thống Mỹ Donald Trump không phải là cậu ấm chỉ biết tiêu tiền. Ông rất giỏi trong việc kinh doanh k.i.ế.m tiền. Trước khi trở thành Tổng thống, Donald Trump đã là một tỉ phú nổi tiếng và giàu có.
Năm người con của ông cũng sống trong giàu sang, phú quý từ bé nhưng đều rất tự lập, biết tự cố gắng chứng tỏ bản thân thay vì dựa dẫm vào gia đình. Hãy cùng tìm hiểu những cách dạy con hiệu quả và thành công của người cha này.
1. Trở thành tấm gương tốt cho các con
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuy có nhiều pha't biểu cực đoan tạo nhiều scandal nhưng ông vẫn luôn là người bố tuyệt vời. Ông luôn làm gương và tuân thủ tuyệt đối những nguyên tắc ứng x,ử do mình đề ra trong gia đình. Ông cũng thường xuyên khuyến khích các con bằng cách làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và không ngừng theo đuổi mục tiêu đến cùng.
Donald Trump luôn là tấm gương tốt cho các con. (Ảnh: Pinterest)

2. Hai vợ chồng cùng dạy con
Người vợ đầu tiên của ông, bà Ivana Trump cho biết ông luôn ủng hộ bà trong quá trình nuôi dạy con cái. Hai vợ chồng luôn đồng lòng, thống nhất quan điểm trong vấn đề này. Khi mẹ từ chối trước yêu cầu của các con, chúng thường tìm đến bố để tìm cứu trợ.
Tuy nhiên, Trump sẽ luôn hỏi các con rằng “Mẹ đã nói như thế nào?”. Nếu bọn trẻ trả lời mẹ không đồng ý thì ông cũng sẽ không đồng ý để đồng nhất quan điểm với vợ.
3. Dạy con k.i.ế.m tiền trước khi tiêu tiền
Các con của Donald Trump từ nhỏ đã sống trong nhung lụa, được thừa kế khối tài sản khổng lồ nhưng đều không tiêu xài hoang phí. Ngay từ khi còn nhỏ, Trump đã dạy con biết cách k.i.ế.m tiền trước khi tiêu tiền. Để có tiền ăn vặt thì các cô bé, cậu bé nhà Trump cũng phải vất vả làm thêm k.i.ế.m tiền như mọi đứa trẻ khác.

Ivanka, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Photoshelter)
Cậu cả Donald Trump Junior được bố mẹ giáo dục nghiêm khắc từ nhỏ nên rất ngoãn ngoãn. Cậu kể rằng mình được dạy dỗ rất nhiều về văn hóa, giáo dục nhưng chuyện tiền bạc thì bố mẹ rất hạn chế cho. Cậu sẽ chỉ được cho tiền nếu làm một công việc gì đó. Hồi còn đi học, mỗi kì nghỉ hè, cậu đều tới cắt cỏ, nhặt gạch hoặc làm việc phụ ở các công trình xây dựng của gia đình để k.i.ế.m tiền tiêu vặt.
Cô con gái r.ư.ợ.u Ivanka Trump cũng cho biết rằng ngay từ khi còn bé, cô đã được vào văn phòng bố chơi nghe bố bàn chuyện kinh doanh với cộng sự. Chính vì vậy mà cô hiểu được giá trị của đồng tiền cũng như cách để k.i.ế.m tiền thay vì lệ thuộc vào chúng.
4. Chấp nhận việc con thất bại
Donald Trump là người rất cầu toàn nhưng ông luôn tôn trọng mọi quyê't định và chấp nhận các thất bại của con. Ông luôn dạy các con phải biết đứng lên sau khi vấp ngã. Ông nói rằng: ”Tôi luôn nói với các con rằng mọi sai lầm đều là bài học quá giá trị cho chúng. Một số sai lầm ban đầu có vẻ là một thảm họa nhưng sau đó chúng lại mang đến những điều tốt. Đôi khi những t.h.ư.ơ.n.g vụ thành công nhất lại đến từ những t.h.ư.ơ.n.g vụ bạn không cố gắng đạt đến”.
5. Không tiếc lời khen ngợi con
Donald Trump rất thường xuyên khen các con, cũng như con rể và các cháu. Quan niệm của ông là: Lời khen giúp mọi người tăng thêm tự tin về bản thân mình. Do đó, ông chẳng bao giờ tiếc lời khen để động viên các con. Trong mắt ông, tất cả bọn trẻ đều là những đứa trẻ thông minh, bản lĩnh và tài giỏi. Ông luôn luôn tự hào về những điều các con làm được.
6. Dạy con biết nhân ái
Donald Trump hiểu rất rõ về tầm q.u.a.n t.r.ọ.n.g của lòng nhân ái vì vậy ông luôn là tấm gương mẫu mực trong việc này. Truyền thông nước ngoài đã không tiếc lời khen ngợi phản ứng nhanh nhạy của ông khi cho mượn chuyên cơ riêng để đưa một đứa trẻ 3 tuổi đi cấp cứu từ Los Angeles đến New York. Chính ông cũng đã là người đàm pha'n giúp một gia đình khó khăn thoát khỏi khoản nợ ngân hàng khổng lồ trị giá hơn 300.000 USD. Chính những hành động thực tế của ông đã truyền cảm hứng cho các con về cách sống có ích cho xã hội.
Donald Trump khuyến khích các con sống nhân ái. (Ảnh: Getty)
Theo gương cha, cậu con trai thứ ba của ông, Eric Trump, là người sáng lập kiêm Chủ tịch của The Eric Trump Foundation, tổ chức giúp đỡ chữa bệnh cho trẻ em trên khắp thế giới. Những người làm việc với Eric đều thừa nhận cậu là một người tốt bụng và chính trực. Theo Eric, những điều đó chính là những điều cậu đã học được từ cách ứng x,ử tuyệt vời của bố.

Không có nhận xét nào: