Thứ Tư, 8 tháng 7, 2020

Hồng thủy hoành hành ở Trung Quốc: "Bẻ vụn" cầu bê tông, chặt đôi đường cao tốc

An An | 

Hồng thủy hoành hành ở Trung Quốc: "Bẻ vụn" cầu bê tông, chặt đôi đường cao tốc

Việc mực nước dâng cao đã khiến một cây cầu cũ ở thị trấn Ư Tiềm bị đánh sập, gãy thành nhiều phần và cuốn theo dòng nước lũ.

Đêm ngày 5/7, mưa lớn xảy ra ở quận Lâm An, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang đã trải qua mưa lớn, khiến mực nước ở các dòng sông, kênh rạch ở địa phương không ngừng dâng cao.
Việc mực nước dâng cao đã khiến một cây cầu bê tông cũ ở thị trấn Ư Tiềm bị đánh sập, gãy thành nhiều phần và cuốn theo dòng nước lũ.
Được biết, cây cầu này hiếm khi được sử dụng bởi một cây cầu mới đã được xây dựng gần đó, và dải băng cảnh báo đã được dựng lên trước khi cây cầu sụp đổ. Giới chức địa phương cũng kêu gọi không ai được phép đến gần. May mắn, đã không có thương vương khi vụ sập cầu xảy ra.
Nước lũ đánh sập cầu ở TQ
Trong tình huống tương tự, một cây cầu cổ 400 năm tuổi ở tỉnh An Huy cũng đã bị dòng nước xiết đánh sập cùng ngày.
Hiện nay, lũ lụt, lở đất đang hoành hành ở Trung Quốc trên diện rộng. Hiện tượng thời tiết cực đoan không chỉ tấn công các cây cầu ở nước này mà còn xâm hại nhiều tuyến đường quan trọng.
Theo CCTV News, vào ngày 6/7, đường cao tốc du lịch dẫn đến Khu thắng cảnh Hoàng Sơn ở An Huy đã xuất hiện vết nứt rộng khoảng bảy, tám mét.
Người dân địa phương cho biết, nước lũ từ trên núi ồ ạt đổ xuống cống, khiến con đường bị nứt làm đôi. Đơn vị giao thông đang tiến hành sửa chữa gấp rút.
Lũ lụt khiến đường bị nứt ở TQ

Không có nhận xét nào: