Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

Steve Bannon: Các chuyên gia PTN Vũ Hán đang hợp tác với FBI, cả thế giới “sẽ phải chấn động”

  Thế giới  139

Steve Bannon, cựu Chiến lược gia Nhà Trắng mới đây cho biết, các nhà khoa học thuộc Phòng thí nghiệm Virus Trung Quốc bị quốc tế nghi ngờ có liên quan đến đại dịch Vũ Hán đã trốn sang các nước phương Tây. Hiện họ đang tích cực hợp tác để kiện Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ), và khi sự thật được phơi bày cả thế giới “sẽ phải chấn động”.
Steve Bannon cho biết, các nhà khoa học thuộc Phòng thí nghiệm Virus Trung Quốc đang tích cực hợp tác để kiện ĐCSTQ, và khi sự thật được phơi bày cả thế giới “sẽ phải chấn động”. (Ảnh qua NTDTV)
Vài ngày trước, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Mail on Sunday, ông Bannon nói rằng, một số chuyên gia Trung Quốc từ Viện nghiên cứu virus Vũ Hán và các cơ quan nghiên cứu khác đã trốn đến phương Tây và đang hợp tác với cơ quan tình báo phương Tây để chuẩn bị truy tố ĐCSTQ, vì đã làm rò rỉ virus từ Viện nghiên cứu virus Vũ Hán ra khắp toàn cầu. Trong đó, hành vi che giấu virus sau khi bị rò rỉ tương đương với tội “giết người có chủ đích”.

“Chúng tôi biết điều này là bởi vì Đài Loan đã chính thức thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào ngày 31/12 rằng có một dịch bệnh nào đó đã xuất hiện ở tỉnh Hồ Bắc (thành phố Vũ Hán). Nhưng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Bắc Kinh vào 2/1 hoặc khi nhận được thông báo vào 3/1 lại quyết định không công khai tin tức, mà sau đó tiếp tục ký thỏa thuận thương mại giai đoạn đầu với Hoa Kỳ vào 15/1”;

“Nếu vào tuần cuối của tháng 12 họ nói ra sự thật thì 95% sinh mạng và đại khủng hoảng kinh tế sẽ được khống chế”.
Ông Bannon nói thêm rằng: “Họ (Đảng Cộng sản Trung Quốc) đã lợi dụng khoảng thời gian này để cướp đi tất cả các thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) trên thế giới. Đây là một chính quyền độc tài chuyên chế với bản chất giết người vốn có. Bây giờ là lúc phải bắt đầu hô to kêu gọi rồi, để tránh phương Tây bị đưa đến sự hủy diệt”.

Cho đến nay, virus Vũ Hán đã giết chết hơn 571.000 người trên toàn thế giới, theo Worldmeter ngày 13/7, nhưng ĐCSTQ trước giờ vẫn luôn giấu giếm vấn đề liên quan đến nguồn gốc của virus. 

Steve Bannon: Các chuyên gia đang giao lại bằng chứng thuyết phục cho FBI

Nhiều chính phủ các quốc gia phương Tây đang thu thập ngày càng nhiều bằng chứng để chất vấn việc chính quyền Bắc Kinh đem nguồn gốc dịch bệnh đổ cho chợ hải sản Hoa Nam tại thành phố Vũ Hán.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh của ĐCSTQ đã phải thừa nhận rằng virus này là được “đưa vào” chứ không phải bắt nguồn từ chợ hải sản Hoa Nam tại thành phố Vũ Hán. (Ảnh qua Secretchina)
Tuy nhiên mới đây, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh của ĐCSTQ đã phải thừa nhận rằng virus này là được “đưa vào” chợ chứ không phải bắt nguồn từ khu chợ.

Viện nghiên cứu virus Vũ Hán đã “vận hành rất tồi tệ, và có sự quản lý vô cùng bất lương”, ông Bannon nói, và thêm rằng những nhà khoa học Trung Quốc bỏ trốn này đang hợp tác với các cơ quan tình báo ở Hoa Kỳ, châu Âu và Vương quốc Anh: “Họ chưa gặp mặt truyền thông, nhưng những người từ Phòng thí nghiệm Vũ Hán và các phòng thí nghiệm khác đã đến xã hội phương Tây và đang giao lại các chứng cứ phạm tội của ĐCSTQ”.

Cũng theo cựu chiến lược gia: “Từ giữa tháng 2 tới nay, những người liên quan đến phòng thí nghiệm đã bắt đầu rời khỏi Trung Quốc và Hồng Kông. Cơ quan tình báo Hoa Kỳ đang cùng với cơ quan tình báo MI5 và MI6 của Anh chuẩn bị một phiên tố tụng chấn động. Điều này có thể cần một khoảng thời gian, không nhanh như 007 (James Bond, một nhân vật điệp viên hư cấu người Anh)”.
“Tôi nghĩ rằng họ có những bằng chứng thuyết phục và mọi người (sau khi thấy bằng chứng) sẽ bị chấn động”, ông Bannon nói và nhắc lại rằng: “Cho dù là (virus ĐCSTQ) bị rò rỉ từ chợ hay phòng thí nghiệm Vũ Hán, thì những hành động tiếp theo của ĐCSTQ (che giấu dịch bệnh) đều cấu thành tội giết người”.

Ông Bannon cũng so sánh phòng thí nghiệm Vũ Hán với “căn cứ sinh học của Chernobyl” (một vụ tai nạn hạt nhân xảy ra vào 26/4/1986 khi nhà máy điện hạt nhân Chernobyl ở Pripyat, Ukraina bị nổ), mà việc che giấu dịch bệnh của ĐCSTQ với cũng tương tự như Liên Xô cũ.

Chính phủ Pháp đã thiết lập hệ thống giám sát phòng thí nghiệm Vũ Hán

Viện nghiên cứu Virus Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh qua AP)
Cựu chiến lược gia ám chỉ rằng, khi chính phủ Pháp giúp thành lập phòng thí nghiệm Vũ Hán đã thiết lập một hệ thống giám sát trong phòng thí nghiệm, “Phòng thí nghiệm này được xây dựng với sự giúp đỡ của Pháp, vì vậy đừng tưởng rằng không có thiết bị giám sát nào bên trong. Tôi nghĩ bạn sẽ phát hiện được những người này (đề cập đến các nhà khoa học Trung Quốc) đang thực hiện các thí nghiệm không hoàn toàn được ủy quyền hoặc họ cũng không biết mình đang làm gì”.

Đối với WHO và Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus, người đã giúp ĐCSTQ che giấu dịch bệnh trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát, Bannon thẳng thắn nói: “Tôi không tin tưởng vào WHO, ban lãnh đạo phải đối mặt với cáo buộc hình sự và nên bị đóng cửa”.

Gần đây, Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng (Li-Meng Yan), một nhà virus học đào thoát khỏi học viện Y tế công cộng của Đại học Hồng Kông, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Fox News vào 10/7 đã tiết lộ rằng chính phủ ĐCSTQ che giấu sự thật về dịch bệnh và đang uy hiếp người nhà của cô để ngăn cô công bố sự thật, điều này đã gây chấn động toàn cầu.
Ngoài ra, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Mail on Sunday, khi được hỏi liệu nước Anh có nên từ bỏ việc cho phép Huawei tham gia kế hoạch xây dựng 5G hay không, ông Bannon nói rằng công ty (Huawei) là một phần của “Ban quân sự của ĐCSTQ”, do vậy các giao dịch liên quan nên được bãi bỏ.

“Chúng tôi có thể cắt đứt quan hệ với Huawei và đưa điện tín của Anh trở lại thời kỳ huy hoàng trước đây”, ông nói và thêm rằng: “Tổng thống cho rằng đây là một vấn đề lớn. Đối với tôi, Huawei nên ngừng hoạt động và tài sản của nó nên được thanh toán trên toàn thế giới. Tôi nói với Boris Johnson (Thủ tướng Vương Anh) rằng: đóng cửa Huawei, gắng giữ tỉnh táo, tiến về  trước”.
Lương Phong (Theo NTDTV)

Không có nhận xét nào: