Mục điểm tin trong nước sáng thứ Ba (14/7) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Tổng thầu Trung Quốc ra điều kiện thanh toán mới cho chạy thử tuyến Cát Linh- Hà Đông

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông muốn được chạy thử toàn tuyến cần phải được thanh toán tiền cho tổng thầu EPC Trung Quốc.

Thông tin được mạng báo Kinh tế Đô Thị đăng tải hôm 13/7, phát biểu của đại diện Tổng thầu Trung Quốc EPC, ông Đường Hồng về điều kiện để các công việc tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông được diễn ra đúng kế hoạch, rằng theo đánh giá khách quan thì dự án đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông sẽ đủ điều kiện để đưa vào khai thác thương mại vào cuối năm nay.
Tuy nhiên, ông này nói rằng “nhân sự phía Tổng thầu EPC đã sẵn sàng, chỉ cần chủ đầu tư thanh toán tiền là có thể chạy thử”, theo Vietnamnet.
Trước đó, hôm 1/6, phía Tổng thầu Trung Quốc đề nghị giao thêm số tiền 50 triệu USD để thực hiện công tác hoàn thiện. Đến hôm 2/6, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, liên quan khoản tiền này, không phải là chi phí phát sinh tăng thêm và hiện chưa thanh toán cho Tổng thầu Trung Quốc. Bộ này cho rằng việc Tổng thầu Trung Quốc đề nghị thanh toán 50 triệu USD trước khi thực hiện vận hành thử toàn hệ thống là chưa phù hợp với các điều khoản thanh toán của hợp đồng đã ký.