Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

Vũ Hữu Sự - “Thế lực thù địch” ở đâu?

Hình minh họa
Không biết từ bao giờ, câu “thế lực thù địch” đã trở thành câu cửa miệng của tất cả các vị lãnh đạo từ to đến nhỏ, từ xã phường đến trung ương của nước ta.

Những thằng đấu tranh chống ông bạn “16 chữ vàng” chiếm Hoàng Sa, Trường Sa, đưa tàu vào xâm phạm lãnh hải của ta, đâm chìm tàu của ngư dân ta: Thế lực thù địch.

Những thằng phản đối Foomosa gây ô nhiễm môi trường, làm chết hết cá biển: Thế lực thù địch.

Những thằng phản đối dự án Bauxte Tây Nguyên: Thế lực thù địch.

Những thằng phản đối dự luật đặc khu Vân Đồn, Phú Quốc, Vân Phong: Thế lực thù địch.

Những thằng nói xấu đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông: Thế lực thù địch.

Những thằng phản đối cướp đất ở Thủ Thiêm, Văn Giang, Lộc Hưng… thế lực thù địch.

Những thằng nói lên sự thực vụ Đồng Tâm: Thế lực thù địch.

Những thằng lên tiếng về vụ giám đốc thẩm ngồi xổm lên pháp luật vụ án Hồ Duy Hải, trong đó có cả những đại biểu quốc hội như Lê Thị Nga, Lưu Bình Nhưỡng, Trương Trọng Nghĩa… thế lực thù địch.

Tóm lại là tất cả những ai cất lên tiếng nói đúng “lòng dân” nhưng trái với “ý đảng” thì đều là thế lực thù địch. Bất cứ ai, đã tót lên được cái ghế lãnh đạo, từ lãnh đạo xã phường trở lên, là nhìn đâu cũng thấy thế lực thù địch.

Chủ nghĩa xã hội là hình thái xã hội tiên tiến nhất, tốt đẹp nhất, là đỉnh cao chói lọi của trí tuệ loài người, là một chế độ “dân chủ gấp triệu lần chế độ tư bản (lời phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan)”, nhưng sao dưới chế độ tiên tiến nhất, tốt đẹp nhất, là đỉnh cao chói lọi của trí tuệ loài người, dân chủ gấp triệu lần chế độ tư bản ấy, lại lắm thế lực thù địch thế?

Nếu bị rất nhiều thế lực thù địch ngăn cản, chống phá, thì đến bao giờ chúng ta mới vượt qua được thời kỳ quá độ để đến chủ nghĩa xã hội? Một trăm, hai trăm, năm trăm, một nghìn năm? Ở các nước tư bản dẫy chết như Mỹ, Anh, Pháp… họ có thế lực thù địch không?

Một câu hỏi được đặt ra, là nếu chế độ của chúng ta thực sự là một chế độ tiên tiến nhất, tốt đẹp nhất, thực sự là đỉnh cao chói lọi của trí tuệ loài người, thực sự là chế độ “dân chủ gấp triệu lần chế độ tư bản” thì làm gì có thế lực thù địch? Mà nếu có, thì thế lực đó cũng nhanh chóng chết yểu, vì làm gì có lý do để tồn tại?

Xưa nay, người ta chỉ thù địch với những chế độ lạc hậu, xấu xa, những chế độ thiểu năng trí tuệ, độc tài, không có dân chủ, chứ ai lại đi thù địch với những chế độ tốt đẹp?

Cứ như những điều các vị nói ra, thì thế lực thù địch có ở khắp nơi. Nhưng sao mấy chục năm nay lực lượng công an “giỏi nhất thế giới” chẳng bắt được một tên “thế lực thù địch” nào, mà chỉ thấy tòa án ấn tội giết người lên đầu những Nguyễn Thanh Chấn, Huỳnh Văn Nén, Hàn Đức Long, Trần Văn Thêm, Mưu Quý Sường, Hồ Duy Hải… hay tất cả những người đó đều là thế lực thù địch?

Và nếu cứ cách nhìn này, thì tôi e có lúc hơn 90 triệu dân sẽ trở thành “thế lực thù địch”.

Vũ Hữu Sự

(FB Vũ Hữu Sự)

Không có nhận xét nào: