Chiều 14/7, ông Phạm Thanh Học, Phó trưởng ban tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội cho hay, chưa nhận được văn bản về việc Bộ Công an khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của cán bộ tại Phòng thư ký biên tập, Tổ giúp việc TP. Hà Nội và tài xế của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, theo Người lao động.

Về vấn đề này, ông Phạm Thanh Học cho biết mới chỉ nghe thông tin qua báo chí, hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra Bộ Công an thụ lý, điều tra. Cán bộ cấp thành ủy chưa có bất cứ một thông tin gì hay nhận được văn bản nào liên quan đến vụ việc, vì vậy tất cả phải chờ cơ quan điều tra.
Trước đó, ngày 13/7, Bộ Công an đã khám xét “khẩn cấp đối với một người trong Phòng Thư ký biên tập và một người khác là lái xe riêng của Chủ tịch TP. Hà Nội”.
Người còn lại là một cán bộ thuộc C03 (Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu) thuộc Bộ Công an, cùng về hành vi “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước” theo Điều 337 Bộ luật hình sự năm 2015.
Trao đổi với PV báo Giao Thông về những tình tiết mới xung quanh vụ việc cơ quan CSĐT bộ Công an khám xét trên, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng bộ Công an cho biết đang điều tra.
“Các bước tiếp theo sẽ được thực hiện khi cơ quan điều tra thu thập đủ chứng cứ”, Thiếu tướng Tô Ân Xô nói.