Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

ĐỌC 2 BẢN TIN KỲ QUÁI CỦA TTXVN PHÁT TRONG NGÀY 14/7/2011 ?

Phamvietdao.net: 


Một bạn đọc mách TTXVN hôm nay 14/7 vừa đưa một bản tin “nghiêm trọng hóa" câu chuyện Cậu bé Nhật Bản 9 tuổi… do Hà Minh Thành kể cho blog Phamvietdao.net ghi lại đưa lên blog để chơi; sau đó một số báo đưa lại và một số trường tại thành phố Hồ Chí Minh đã đưa cậu chuyện này vào đề thì trắc nghiệm lớp 5…

Đã định không phản hồi lại TTXVN, vì nó liên quan tới mình, mình cứ nói lại hóa ra là người cố chấp, “đanh đá”... 

Tình cờ vào trang của bác Trần Nhương, lại phát hiện thêm 1 cái tin khác cũng của TTXVN rất chi là oái oăm phát ra hôm nay…Chính Báo điện tử Đảng Cộng sản VN đưa một cái tin giống như TTXVN kỳ này nên ông Đào Duy Quát đã bị kỷ luật, báo bị Bộ 4 T xử phạt 30 triệu đồng, Còn lần này như ông Phó Ban Nguyễn Thế Kỷ từng trả lời ông Phó của Báo Công an nhân dân: Nếu phạt TTXVN thì sẽ vi phạm quyền tự do báo chí? Ha…ha..ở đất nước mình, hình như ông báo Chính phủ thì có quyền tự do vô biên???

Về 2 bản tin này, bản tin đầu bác Trần Nhương và bác Nguyễn Duy Xuân đã có lời bàn; Còn bản tin thứ 2 thì xin copy ra đây để quý vị xa gần vào chứng kiến cái “ông voi” thông tin của Chính phủ: TTXVN tác nghiệp ra răng trước hiện tình sục sôi trong các quan hệ với Trung Quốc…

Phamvietdao.net chỉ copy lại và xin bình 1 câu: Đọc 2 bản tin của của TTXVN thấy theo Bộ Biên tập của “ ông voi “ thông tin Chính phủ này thì có vẻ: Hà Minh Thành và câu chuyện về cậu bé 9 tuổi… được Phamvietdao.net viết ra để chơi nó nguy hiểm, ngụy hại, đáng ghét, đáng sợ… hơn cái đám tàu ngư chính của Tàu vào xâm phạm vũng lãnh hải Biển Đông của Việt Nam?

Phải chăng vì vừa qua do Phamvietdao.net là blog đầu tiên đưa ra bêu riếu cái bản tin ngày 5/6 của TTXVN, đưa tin hèn hạ về chuyện biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, do vậy nên “ông voi" thông tin này cú, phản đòn, trả đũa lại “ông kiến" blog đây ?
 
Qua hành động này của TTXVN cho thấy "các bố" nhà ta dùng quyền, tiền nhà nước ra để đi làm cái việc trả thù...vặt ??? 
Bản tin này của TTXVN thấy được báo Đất Việt mứng húm đưa ngay y như chết đuối vớ được cọc. Chả là Đất việt từng bị Hà Minh Thành và Phamvietdao.net táng cho một gậy im thít thit khiến cho anh chàng basam đã lên tiếng: Đất Việt không lên tiếng thĩ cõ nghĩa là thua ?


Hê...hê...Các bác nhà báo "lề phải" dạo này sao mà vô công rồi nghề thảm hại thế ?!



BẢN TIN KỲ LẠ CỦA VIETNAM+

Nguyễn Duy Xuân 

TNc: Tôi nhận được bài của bạn Nguyễn Duy Xuân liền vào trang Vietnam+ của TTXVN xem sự thể thế nào. Quả là kì quặc bản tin làm tôi ngỡ của Tân hoa xã...may mà có vài dòng cuối cùng..

Trong bản tin ảnh phát đi vào lúc 15 giờ 41 phút ngày 10/7, phóng viên Tân Hoa xã Hầu Kiến Sâm cho biết sáng cùng ngày, tàu ngư chính số 46012 đã rời cảng Tú Anh thuộc thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam lên đường đi Trường Sa (Trung Quốc gọi là Nam Sa) thay thế tàu ngư chính số 301 làm nhiệm vụ bảo vệ đảo đá ngầm Vành Khăn (Trung Quốc gọi là đá ngầm Mỹ Tế) và quản lý ngư chính trong thời gian 50 ngày.
Đây là lần đầu tiên ngành cá hải dương tỉnh Hải Nam thực hiện tuần ngư chính ở Trường Sa.

Liên quan tới sự kiện này, trong bản tin phát đi vào lúc 20 giờ 26 phút tối 10/7, hãng thông tấn bình luận Trung Quốc dẫn lời Trưởng phòng Hải dương và nghề cá Hải Nam Triệu Trung Xã cho biết việc tuần tra bảo vệ ngư chính ở Trường Sa là hành động chấp pháp chuyên ngành do Cục Ngư chính khu Nam Hải tổ chức thực hiện nhằm bảo vệ quyền lợi biển quốc gia, bảo vệ an toàn sản xuất, quy phạm hành vi sản xuất của các tàu cá Trung Quốc, tăng cường bảo vệ và quản lý tài nguyên sinh vật biển ở Trường Sa và cung cấp dịch vụ cứu trợ cần thiết cho các tàu cá Trung Quốc.

Đồng thời, hành động tuần tra bảo vệ ngư chính là biện pháp quan trọng thể hiện chủ quyền và sự quản lý của Trung Quốc đối với vùng biển Trường Sa.

Theo thuyền trưởng tàu ngư chính số 46012 Tạ Bất Phong, thực hiện nhiệm vụ lần này, tàu ngư chính số 46012 có tổng cộng 22 nhân viên ngư chính, vật tư dự trữ trên tàu gồm nước ngọt, thực phẩm, thuốc... đủ sử dụng trong 60 ngày.

Nhằm đối phó với khả năng xảy ra bão biển, sóng lớn..., các nhân viên ngư chính làm nhiệm vụ phải đề ra phương án phòng chống, bảo đảm tác động của thiên nhiên không ảnh hưởng tới việc thực hiện nhiệm vụ.

Cần nhắc rằng các tàu hải giám và ngư chính của Trung Quốc đã nhiều lần xâm phạm vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Gần đây, các tàu cá Trung Quốc với sự yểm trợ của các tàu ngư chính đã liên tục phá hoại hoạt động khảo sát bình thường do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiến hành trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam./.


Cóp nguyên văn của Vietnam+ 


Bạn đọc suy nghĩ gì khi người ta vô tư (chẳng khác gì đưa tin nhà) đưa nguyên vẹn bản tin của Tân Hoa Xã mà không một lời bình luận nào về tính hợp pháp của nó ? 

Một người bình thường, không là nhà báo cũng biết phản ứng khi tiếp nhận thông tin trên:

1. Lên án hành động trên của Trung Quốc là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo Việt Nam.

2. Bác bỏ những luận điệu xằng bậy nêu trong bản tin của Tân Hoa Xã nào là “tuần tra bảo vệ ngư chính ở Trường Sa”, rồi “tăng cường bảo vệ và quản lý tài nguyên sinh vật biển ở Trường Sa” và “là biện pháp quan trọng thể hiện chủ quyền và sự quản lý của Trung Quốc đối với vùng biển Trường Sa”.

3. Khẳng định chủ quyền bất khả xâm phạm của Việt Nam đối với vùng biển và quần đảo Trường Sa.

Thế mà, Vietnam+ của TTXVN lại không làm được như vậy. Thật khó hiểu khi Vietnam+ chỉ thòng vào cuối bài báo vài câu: “Cần nhắc rằng các tàu hải giám và ngư chính của Trung Quốc đã nhiều lần xâm phạm vùng biển chủ quyền của Việt Nam.(chỉ nhắc một cách chung chung thôi-NDX). Gần đây, các tàu cá Trung Quốc với sự yểm trợ của các tàu ngư chính đã liên tục phá hoại hoạt động khảo sát bình thường do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiến hành trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.”

Tuyệt nhiên không một câu chữ nào lên án hành động và lời nói sai trái, ngang nhiên xâm phạm chủ quyền Việt Nam của phía Trung Quốc.

Một tờ báo của TTXVN mà đưa tin kiểu này thì định hướng dư luận sao đây ?

Từ bản tin của Vietnam+, hàng loạt các trang mạng khác cùng đăng tải, vô hình trung truyền thông Việt  đang tuyên truyền không công cho kẻ khác và mặc nhiên công nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với Trường Sa ?

Nguyễn Duy Xuân.

Tin cảnh sát gốc Việt giúp em bé Nhật là "bịa đặt"…

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, thông tin một số báo trong nước đăng câu chuyện cảm động về em bé chín tuổi Haruo Soma do "viên cảnh sát gốc Việt" Hà Minh Thành kể là bịa đặt.

Một số Việt kiều định cư lâu năm ở Nhật, trong đó có người từng học ở trường Đại học Tohoku (Đông Bắc Nhật Bản) từ hơn 40 năm trước, đã cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật biết, ở trường đó không có người Việt hoặc người gốc Việt nào đỗ tiến sĩ về Công học, hoặc có lai lịch như Hà Minh Thành tự mô tả.

Một số nhà báo Nhật, trong đó có phóng viên R.Sanda của báo Yomiuri cho rằng, câu chuyện về em bé chín tuổi nói trên có thể coi là bịa đặt vì không xác minh được xuất xứ.

Nhà báo này cũng đã cất công tìm hiểu danh sách các em bé mất cả cha lẫn mẹ, nhưng không có em nào tên là Soma và được cảnh sát gốc Việt tặng bánh mỳ. Do vậy mặc dù câu chuyện rất cảm động, nhưng anh không thể sử dụng được, trong khi đó, câu chuyện về một chú bé 9 tuổi khác là Toshihito Aisawa đi tìm cha mẹ ở tỉnh Miyagi lại được cả nước Nhật biết đến.

Đại sứ quán cũng đã nhờ cảnh sát Saitama xác minh và được biết là không có một viên cảnh sát gốc Việt hoặc gốc nước ngoài nào ở Saitama hoặc kể cả trên toàn nước Nhật.

Ông Takahashi Noboru, trưởng khoa điều tra quốc tế, Ban điều tra tội phạm hình sự, Sở Cảnh sát Saitama khẳng định một người mới định cư ở Nhật 36 năm mà trở thành cảnh sát Nhật là điều không thể có.

"Theo quy định của ngành cảnh sát Nhật, người gốc nước ngoài chỉ được gia nhập lực lượng cảnh sát nếu ba đời (ông, cha và bản thân) đều có quốc tịch Nhật," ông cho biết.

Ông Takahashi cũng nói Saitama là một trong những địa phương nằm gần khu vực bị động đất-sóng thần và sự cố hạt nhân nên có trách nhiệm đón nhận nhiều người từ khu vực thảm họa đến lánh nạn, nhưng không có ai trong số cán bộ, nhân viên của ông trực tiếp đi cứu hộ ở vùng thảm họa như Hà Minh Thành kể./.

------------------
*****



Không có nhận xét nào: