Chào bạn Lê Dũng VOVA
Tôi đã đọc bức thư của bạn gửi cho ông Nguyễn Đức Chung, CTUBNDTP Hà Nội đề nghị được nhận thầu việc cải tạo công trình 127 vòm cầu đường sắt (từ Phùng Hưng đến ga Long Biên)...
Theo tôi, bạn đưa bức thư này lên mạng cũng tốt nhưng chưa đúng quy trình pháp luật về việc giao nhận thầu các công trình xây lắp, cái tạo sử dụng từ nguồn ngân sách nhà nước; Luật Đấu thầu gọi lạo công trình này là PPP...
Theo quy định của pháp luật hiện hành của Luật Ngân sách, Luật Đấu thầu, Luật Xây dựng thì loại công trình trên phải bắt buộc tiến hành qua thủ tục đấu thầu rộng rãi khi triển khai khi công! Nếu UBND Hà Nội bí mật giao thầu cho 1 nhà thầu nào đó là vi phạm pháp luật...
Khi tôi đang làm thanh tra Bộ Văn hóa ( trước 2012) thì các công trình cải tạo xây dựng trên 1 tỷ VNĐ, mua sắm trang thiết bị từ 500 triệu VNĐ lấy từ nguồn ngân sách đều phải qua đấu thầu mới được phép thanh toán...
Do vậy tôi nhắn tin tới bạn: Nếu muốn được tham gia cải tạo công trình xây dựng này, bạn có thể chính thức gửi đơn tới UBND Hà Nội đề nghị cho đấu thầu rộng rãi để bạn có quyền tham gia.
Hiện nay các doanh nghiệp nhà nước, tư nhân đều bình đẳng và có tư cách pháp nhân ngang nhau. Bạn không phải xin cho ai hết!
Chúc bạn thành công !
Phạm Viết Đào.
( Từng làm công tác thanh tra xây dựng )
Ông CT Chung làm hết 100 tỷ, tôi nhận làm chỉ 50 tỷ!
Kính gửi : ông Chung chủ tịch.
Tôi là một chủ nhà thầu Tư vấn xây dựng, hầu hết các Chủ đầu tư tư nhân tại HN này đều biết đến và từng thuê chúng tôi tư vấn để xây những công trình khá lớn.
Hiện tôi có doanh nghiệp xây dựng tư nhân, có giấy phép kinh doanh theo đúng các qui định của pháp luật, đang thi công nhiều gói thầu khắp Hà nội.
Qua báo chí được biết : sẽ chi phí gần 100 tỷ để cải tạo phần cầu dọc từ Long Biên về Trần Phú gồm 127 vòm cầu cũ. Phạm vi công việc theo tôi dự tính cũng chỉ là đục phần đá chèn ra, dọn đi và tô trát lại bên trong để làm ki ot cho kinh doanh du lịch và đẹp cảnh quan.
Tôi dự tính cho cả việc lắp đặt cấp điện, cấp nước và sửa chữa các vòm nếu Kiểm định thấy cần thiết gia cố thêm, đạt yêu cầu an toàn cho chạy Tàu và ổn định chất lượng, khai thác đường này trong vài chục năm nữa (30 năm nữa thôi đã quá lãi vì nó vốn được người Pháp xây từ 1900, hết tuổi thọ sử dụng lâu rồi).
Tôi đề xuất được ông giao thầu cho Doanh nghiệp của tôi với tổng chi phí là: 50. 50 tỷ tròn.
Trong đó :
- Tôi trả hoa hồng cho ông 1 tỷ.
- Tôi bỏ 12 tỷ ra xây hai cụm trường như anh Trần Đăng Tuấn và GS Ngô Bảo Châu đã xây, bạn đồng niên với tôi là KTS Hoàng Thúc Hào thiết kế, trên Thái Nguyên như báo chí đã đăng.
- Tôi tặng 2 tỷ cho Nhóm NO U thiện nguyện để xây 20 lớp học bằng gỗ như nhóm từng xây tặng tại Háng Đề Sủa trên Mù Cang Chải năm 2013. Mỗi lớp học trị giá 100.000.000 đồng.
- Còn lại 35,5 tỷ tôi dành cho việc thi công theo đúng thiết kế và phạm vi công việc được ký kết với Hà nội. Thiếu đâu tôi kêu gọi cộng đồng bạn bè xây dựng của tôi khắp TG giúp hoàn thiện.
Sau đó tôi đăng ký thuê 50 năm một gian và dùng làm Trụ sở của Đài Truyền hình CHTV và TDTV , đây sẽ là nơi kết nối những kênh thông tin tốt nhất phục vụ du khách bốn phương ghé qua Hà nội.
Tôi nghĩ đây là một đề xuất nhiều người cho rằng dở hơi nhưng không sao. Gần 50 tỷ dư ra từ 100 tỷ dự kiến kia sẽ giúp xây được hàng chục ngôi trường đẹp như mơ trên khắp các cùng cao. Và tôi mơ ước điều đó thành sự thật.
Qua cộng đồng mạng, thay mặt Doanh nghiệp xây dựng tư nhân, tôi gửi thư này tới ông, rất vui nếu ông xem xét và hồi âm sớm.
Chào ông, chúc ông luôn may mắn và mạnh khỏe !
Lê Dũng
Học giả, giáo sư chém gió mạng xã hội.
Chuyên gia tư vấn độc lập, Chủ Doanh nghiệp Xây dựng tư nhân.
Phone : WhatsApp :0983839610
Skype : Vova10702
(FB Le Dung Vova)
..........
Hà Nội: Gần 100 tỷ đồng đục thông 127 vòm cầu đường sắt
TP Hà Nội đang nghiên cứu đục thông 127 vòm cầu đường sắt tạo không gian văn hóa |
Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, kinh phí cải tạo 127 vòm cầu đường sắt (từ Phùng Hưng đến ga Long Biên) hết chưa đến 100 tỷ đồng, do đơn vị tư nhân đầu tư.
Tại buổi làm việc với Bộ GTVT, đại diện UBND TP Hà Nội đã nêu rõ mong muốn được chấp thuận cho đục thông 127 vòm cầu đường sắt từ phố Phùng Hưng đến ga Long Biên (phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm) để cải tạo thành các không gian văn hóa.
127 vòm cầu đường sắt ở chân đế của bờ trụ bê tông đỡ ray đường sắt cho tàu di chuyển từ ga Hà Nội - ga Đầu Cầu (ga Long Biên) được xây dựng từ thời Pháp. Trước đây các vòm cầu này rỗng, nhưng sau đó do tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự tại khu vực, nên thành phố Hà Nội đã cho xây bịt kín.
Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, theo dự toán nếu cải tạo 127 vòm cầu này sẽ tạo ra diện tích là 3.600 m2. Sau khi đục thông, các vòm cầu sẽ được quy hoạch thành điểm bán hàng, phố đi bộ, không gian văn hóa phục vụ du khách.
Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, toàn bộ kinh phí cải tạo 127 vòm cầu này hết chưa đến 100 tỷ đồng và do đơn vị tư nhân đầu tư, quản lý và thu hồi vốn.
Sau khi có kế hoạch trên, TP Hà Nội đã giao cho quận Hoàn Kiếm mời nhà tư vấn của Pháp đánh giá lại kết cấu của các vòm cầu đường sắt. Nhà tư vấn đến từ Pháp đã tìm lại toàn bộ hồ sơ liên quan đến các vòm cầu này được lưu trữ tại Pháp.
“Bước đầu họ đánh giá việc cải tạo các vòm cầu hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết cấu đường sắt”, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.
Tuy nhiên, theo ông Chung để đảm bảo kết cấu đường sắt, nếu được Bộ GTVT chấp thuận, TP Hà Nội sẽ chỉ đạo quận Hoàn Kiếm phối hợp với đơn vị liên quan đục thông 1 vòm cầu để đánh giá tác động trước khi làm toàn bộ 127 vòm cầu.
“Nếu đủ tiêu chuẩn, thành phố sẽ làm trước đoạn từ Hàng Giấy đến phố Gầm Cầu. Các vòm cầu còn lại từ Hàng Giấy xuống Phùng Hưng do ảnh hưởng đến tuyến đường sắt đô thị số 1 nên thành phố sẽ thực hiện sau”, ông Nguyễn Đức Chung cho hay.
Ông Trương Quang Nghĩa - Bộ trưởng Bộ GTVT hoàn toàn ủng hộ kế hoạch trên của UBND TP Hà Nội. Ông Nghĩa đánh giá việc đục thông 127 vòm cầu như kế hoạch của Hà Nội là một ý tưởng hay bởi nó tạo thêm thêm không gian phục vụ văn hóa, du lịch, nghệ thuật trên địa bàn thành phố phục vụ du khách.
Sau khi Bộ GTVT đồng ý chủ trương trên của TP Hà Nội, ông Dương Đức Tuấn – Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, thời gian tới quận này sẽ cùng với đơn vị tư vấn nghiên cứu thực hiện các bước tiếp theo để hoàn thiện kế hoạch đục thông các vòm cầu như kế hoạch.
Tuy nhiên, theo ông Tuấn 127 vòm cầu này một mặt là đường sắt quốc gia, mặt khác lại là di sản đô thị, nên các kế hoạch phải trao đổi kỹ với Bộ GTVT và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.
“Sau khi thỏa thuận xong, cùng với việc chuẩn bị đầy đủ công nghệ, chúng tôi mới đưa ra thời gian cụ thể thí điểm đục thông một vòm cầu để đánh tác động của nó tới đường sắt”, ông Tuấn nói.
Theo ông Dương Đức Tuấn, việc đục thông 127 vòm cầu với định hướng chính là xây dựng không gian văn hóa kết hợp quần thể di tích kế cận… tạo thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước.
Quang Phong
(Dân trí)
Phản hồi ông Nguyễn Nguyễn:
Này bạn Nguyên Nguyễn; Tôi viết không có gì sai, tôi viết hoàn toàn theo luật pháp hiện hành, quang minh chính đại...
Còn chuyện người ta lách luật, không theo luật đó không phải là cái sai của tôi...
Tôi sẽ đề nghị cắt com của ông !
Blog của tôi không rõ vì lý do gì mà không kiểm soát được các com và phản hồi lại....
Ai biết cách mách giùm !
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét