Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2018

TIÊN TRI TỪ NĂM 2000 VỀ QUẢ BÁO CỦA VIỆC XÂY HẦM THỦ THIÊM ĐÃ ỨNG NGHIỆM...

5 phút · 

CHUYỆN LY KỲ


Kết quả hình ảnh cho Đinh La Thăngra tòa
Ứng vào Đinh La Thăng, kẻ có thời làm BT Bộ Giao thông

Năm 2000, Bí thư thành ủy Nguyễn Minh Triết gặp gỡ Đoàn đại biểu nhà văn VN tại TPHCM đi dự đại hội ở Hà Nội.
Tôi về kể chuyện đó cho ông bạn là anh Chính, lúc đó còn công tác ở Tổng công ty Xăng dầu, rằng ông Bí thư niềm nở với tùng người.
Tôi biết Chính người hàng xóm với tôi ở đường Lương Nhữ Học, là người khá hay về đồng cô bóng cậu, xem tướng số, vận nạn, hưng vong cho nhiều người. Tôi chơi với anh cũng chỉ à ới chuyện thiên cơ, chứ không tin không mặn mà.
Nghe chuyện, Chính bảo tôi:
- Ông gặp ông Triết nó cho ông ấy biết chuyện này.
- Trời ơi! Tôi làm sao mà gặp được ông Triết. Chỗ đông người thì ông ấy niềm nở, xã giao, chứ đời nào ông Bí thư Thành ủy thèm tiếp tôi.
Mà có chuyện gì phải cần đến ông Nguyễn Minh Triết?
- Báo cho ông ấy biết: Không nên bắc cầu hay đào đường hầm qua sông Sài Gòn ở khu vực trước nhà Rồng của Bác Hồ.
- Sao vậy?
Kết quả hình ảnh cho hầm cầu Thủ thiêm
- Đào hầm thì động long mạch. Bắc cầu thì che mắt. Việc ấy có thể có nguy cơ đến lãnh đạo đứng đầu thành phố. Người nào gốc SG thì không lên được, để người nơi khác về thì không lãnh đạo được.

Năm đó qua báo chí hé lộ việc đang có dự án mở đường hầm hay bắc cầu qua Thủ Thiêm.
Tôi chỉ nghĩ chuyện tào lao cho qua, chẳng viêc gì đến tôi nên tôi chẳng nhớ. Mà anh Chính mấy năm sau bán nhà cũng đi đâu rồi.
Bây giờ ngẫm lại cũng hay hay.
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, bao gồm Đình Kính
Long mạch thì để rồi xem, nhưng đất Thủ Thiêm thì thấy hậu quả rồi.

Không có nhận xét nào: