Hãng thông tấn Yonhap trích dẫn dữ liệu hàng không của Aircraft Spot cho biết chiếc máy bay hai động cơ An-148 được phát hiện bay theo hướng Đông Bắc vào khoảng 10h sáng nay, 17/6.
Sau đó, tín hiệu của máy bay biến mất gần tỉnh Bắc Hamkyong.
Giới quan sát Triều Tiên nhận định chiếc máy bay của hãng Air Koryo nói trên từng được sử dụng làm chuyên cơ của ông Kim trong quá khứ.
“An-148 phù hợp với chuyến bay ngắn”, một nguồn tin nói với Yonhap. Trong khi đó, chiếc IL-62 - một chuyên cơ khác của ông Kim - thường được sử dụng cho các chuyến bay dài.
“Tuy nhiên, thành thật mà nói, thật khó để kết luận rằng ai đã ở trên máy bay", nguồn tin trên nhận định.
Báo Hàn: Chuyên cơ Chủ tịch Kim cất cánh, Triều Tiên sắp có binh biến? - ảnh 1 Đường đi của chiếc An-148. Ảnh: Flightradar24
Động thái bất thường trên được ghi nhận sau khi Triều Tiên cảnh báo về các động thái quân sự chống lại Hàn Quốc để phản đối vụ người đào thoát thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng qua biên giới.
Trong khi bà Kim Yo-jong - em gái ông Kim Jong-un - thường xuyên đưa ra các tuyên bố cứng rắn, thì ông Kim đã không xuất hiện suốt hơn một tuần.
Theo hướng bay, một số người cho rằng điểm đến của chiếc An-148 có thể là Sinpo, ở bờ biển phía Đông, công xưởng chế tạo tàu ngầm mới của Triều Tiên.
Tàu ngầm (sắp hoàn thành) được cho là lớp 3.000 tấn, có thể mang theo 3 tên lửa đạn đạo phóng ngầm (SLBM).

Triều Tiên công bố video Văn phòng Liên lạc chung nổ tung trong nháy mắt

Đoạn phim được đài truyền hình Triều Tiên (KCTV) công bố cho thấy tòa nhà Văn phòng Liên lạc chung ở Kaesong bị phá hủy trong nháy mắt bằng một vụ nổ kinh hoàng, đúng như những gì Bình Nhưỡng đã miêu tả trong thông báo ngày 16/6.

Chuyên gia dự đoán về loại vũ khí Triều Tiên có thể điều đến biên giới Hàn Quốc

Các chuyên gia cho rằng Triều Tiên có thể sẽ triển khai các đơn vị pháo binh và đơn vị thiết giáp được trang bị pháo tự hành, cùng bệ phóng rocket đa nòng đến khu công nghiệp Kaesong và khu du lịch núi Kumgang như những gì đã đe doạ trước đó.

Không xoa dịu được Triều Tiên, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc đệ đơn từ chức

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul hôm nay, 17/6, tuyên bố ông đã đệ đơn từ chức, đồng thời nhận trách nhiệm về sự đổ vỡ của quan hệ liên Triều.

Tình báo Triều Tiên - Hàn Quốc bí mật duy trì đường dây liên lạc giữa lúc căng thẳng?

Việc Triều Tiên tuyên bố “từ chối lời đề nghị gửi đặc phái viên đến Bình Nhưỡng của Hàn Quốc” đã làm dấy lên đồn đoán rằng giữa hai nước vẫn duy trì đường dây liên lạc sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố cắt đứt mọi đường dây nóng.
Theo Yonhap