Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Ông Trương Minh Tuấn phát biểu như dưới đây...nghe được

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn: “Mạng xã hội là sự tiến bộ nhân loại"

25/11/2015 - 14:36
Sáng nay, 25/11/2015, Bộ TT&TT tổ chức giao ban truyền thông xã hội lần thứ 5 với các doanh nghiệp mạng xã hội, trang thông tin điện tử. Thứ trưởng Trương Minh Tuấn và Thứ trưởng Phan Tâm chủ trì buổi giao ban.
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh mạng xã hội Việt Nam cần sớm xây dựng được cộng đồng của mình tương tự Singapore đã làm. Ảnh: B.MThứ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh mạng xã hội Việt Nam cần sớm xây dựng được cộng đồng của mình tương tự Singapore đã làm. Ảnh: B.M
Tham dự có đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Sở TT&TT Hà Nội, Hiệp hội Internet Việt Nam, Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam... và các doanh nghiệp có trang thông tin điện tử, mạng xã hội có lượng truy cập lớn.
Mục tiêu của cuộc giao ban lần này là tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý Nhà nước, định hướng hoạt động thông tin trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội trong thời gian tới.
Phát biểu khai mạc buổi giao ban, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chia sẻ: “6 tháng qua, các trang thông tin điện tử, mạng xã hội đã làm được nhiều việc. 6 tháng tới, đất nước có nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng, có thể khiến mạng xã hội “nóng” lên, chẳng hạn như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII (trung tuần tháng 1/2016), bầu cử Quốc hội (22/5/2016)...
Tại buổi giao ban hôm nay, chúng ta cùng nhau đánh giá mặt được thời gian qua, rút kinh nghiệm những vấn đề còn hạn chế, có giải pháp để đảm bảo tốt nhất hoạt động của mạng xã hội trong thời gian tới”.
Đặc biệt, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: “Mạng xã hội là sự tiến bộ nhân loại, không thể ngăn cản, ngăn chặn, mà cần phải làm thế nào để mạng xã hội phát triển tốt nhất cho sự nghiệp chung cũng như tính nhân văn của nhân loại. Trách nhiệm của chúng ta, đặc biệt là các nhà mạng là làm thế nào để mạng xã hội Việt Nam xây dựng được cộng đồng của mình, giống như Singapore đã làm. Tôi rất trăn trở về vấn đề này. Đây là vấn đề đặt ra để cùng trao đổi với nhau, không phải để ngày một ngày hai làm được ngay mà hướng tới lâu dài”.

Không có nhận xét nào: