Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Một bài viết mạt sát bỉ ổi TS Nguyễn Quang A, người tự ứng cử đại biểu Quốc hội ?

Blog Phạm Viết Đào sẵn sàng đăng ý kiến phản biện lại bài viết dưới đây của tác giả Nguyễn Kim Khanh; Quý vị nào viết bài đề nghị để chính danh và cho chủ blog biết địa chỉ cụ thể ( sẽ không đưa lên blog )...

Xin lưu ý tác giả Nguyễn Kim Khanh: Theo Điều 9 của Bộ Luật Tố tụng Hình sự của Việt Nam, chỉ có Tòa án mới có quyền buộc tội công dân tội danh này nọ; ngoài tòa án ra những ai lớn tiếng vu buộc người khác tội danh này kia đều là hành vi phạm pháp, "ngậm máu phun người" phải bị nghiêm trị, lên án !




Khi kẻ ăn mày chính trị Nguyễn Quang A tự diễn trò ứng cử đại biểu Quốc Hội

Đọc tờ giấy ông ta trương trước ngực, với nội dung“Thách cộng sản VN dám làm như Myanma”. Có người đã ngộ nhận, nói rằng ông ta là người yêu nước. 
 Cách đây không lâu, người ta thấy một ông già có bộ mặt xương xẩu, vẻ gian hùng đứng giữa ngã ba đường phố, cầm mảnh giấy có mấy dòng chữ giơ trước ngực, ai nhìn thấy cũng tưởng một lão già hành khất. Nhưng không phải, có người biết mặt nói, đấy là Tiến sỹ Nguyễn Quang A(NQA), (TS). Ông Tiến sỹ đang đứng đường, để đòi dân chủ, nhân quyền, đòi đa nguyên, đa đảng cho VN.
 Đọc tờ giấy ông ta trương trước ngực, với nội dung“Thách cộng sản VN dám làm như Myanma”Có người đã ngộ nhận, nói rằng ông ta là người yêu nước. Nhưng có người quen biết ông NQA, lại có nhận xét ngược, đây là “một tay” cơ hội chính trị, hay nói một cách khác “một kẻ ăn mày chính trị”, một TS háo danh, ham hố quyền lực, khoác áo trí thức, mạo danh nhà dân chủ.
Mới đây, sau khi thất bại trong việc phá hoại Đại hội đảng toàn quốc lần thứ 12, Nguyễn Quang A lại tiếp tục "gây sốt" bằng màn hài kịch độc diễn tự đứng ra ứng cử vào đại biểu quốc hội khóa tới, đồng thời kêu gọi, giới thiệu nhiều kẻ trong giới Zận chủ tự ứng cử vào Quốc Hội. Chiêu trò này là một hình thức công khai thách thức chính quyền và công luận về thân phận, đồng thờiđó là âm mưu phá hoại kỳ bầu cử Quốc hội sắp diễn ra.

 Đọc cương lĩnh tranh cử của ông ta “kêu như chuông”, có người nhầm lẫn lại tưởng ông NQA là người có tâm, có tầm, có tài, có đức hẳn là người yêu nước đích thực. Nhưng thực ra không phải, từ lâu ông ta(NQA) đã tự tách mình ra khỏi hàng ngũ của những người Cộng sản, tham gia tích cực vào hoạt động gọi là dân chủ, vận động nhân quyền cho Việt Nam, nhưng thực chất là để chống đối đất nước.
 Bầu bí tương thân, hội anh em dân chủ,…….ông ta cùng hội, cùng thuyền với những kẻ khoác áo dân chủ, dán mác “dân oan” luôn có hành vi chống đối chính quyền,
Vậy, ta cùng điểm mặt các “Nhà dân chủ” hay gọi cách khác, đồng đảng của ông NQA, để xem thành tích bất hảo của họ đối với đất nước như thế nào:
Người đầu tiên phải kể đến đó là: TS luật Cù huy Hà Vũ, con của ông Cù Huy Cận một một công thần lập quốc của chế độ mới. Ông thật bất hạnh khi sinh ra“đứa con bất hiếu, lẫn bất trung, Con phản lại lý tưởng của cha, sống vì tiền mà mất máu mủ tình thân, kiện bố ra tòa vì ngôi nhà công vụ, phải đi tù vi phạm pháp luật, nay đang là kẻ phản quốc Sống ở lưu vong bên Mỹ”, người kế tiếp phải kể đến là"Chuyên gia bới móc, chửi bới chế độ, bôi nhọ Bác Hồ” đó là TS Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện có cái tên Blogs Tễu”; tiếp theo là Nhà báo trẻ “Có lối sống thực dụng, buông thả, vi phạm kỷ luật bị sa thải”có cái tên rất mỹ miều Phạm Đoan Trang; đây nữa, vị Luật sư "Thọc gậy bánh xe, tuyên truyền chống phá nhà nước đã đi tù 2 lần vì vi phạm điều 88 bộ luật hình sự" là Nguyễn văn Đài; đến lượt Luật sư “trốn thuế phải bóc lịch trong tù 3 năm, có lối sống đạo đức giả”  đó là Lê Quốc Quân; tiếp theo nữa"Nhà nghiên cứu rởm, kiêm chuyên gia chọc ngoáy, bói ra ma quét nhà ra rác" Trương Nhân Tuấn; cũng phải kể đến, Nghệ sỹ diễn viên điện ảnh NSƯT “Cuối đời sinh tật dở chứng, phản bội lý tưởng, nay ra mặt chống đối chính quyền” có cái tên Nguyễn Thị Kim Chi.  rồi “Chí phèo ăn vạ thời @” Cử nhân kinh tế Chí Tuyển râu xồm ở quận Long biên....... nay lại thêm, tay Kỹ Sư ngành xây dựng Nguyễn Lân Thắng “Quái thai, con tinh trùng khuyết tật” của một gia tộc thành đạt, đến 4 đời theo Đảng của dòng họ Nguyễn Lân..v.v……
 Một tập hợp các nhà dân chủ, trí thức đời mới, lẫn vào giới trí thức dân chủ, người ta thấy có cả đám nghiện hút, lưu manh, dân giang hồ chợ búa, những kẻ vô học như: "Chuyên gia chửi bậy, Đĩ điếm lấy vốn tự có làm lãi" Trần thị Nga(Nga Phủ lý); cả đến "dân oan” Hoài đức “chuyên nghề kiện cáo, biểu tình để nhận tiền của bọn phản động” có cái tên Cấn Thị Thêu; hay “Giang hồ chợ búa mở miệng là “Máu trên, máu dưới“đứa con bất hiếu, chửi mẹ, lìa em chỉ vì tranh chấp đất đai, nhà cửa, 3 con ba bố” ả có tên Bùi thị Minh Hằng; hoặc“Thảo khấu lưu manh”kiêm nghề xe ôm dân nghiện hút xì ke ma túy” Trương văn Dũng.
 Thế đấy, kỳ lạ một "Tập hợp toàn những tinh hoa dân chủ" đủ các thành phần cộm cán, năm cha, ba mẹ, “đồng sàng nhưng dị mộng” họ cứ như “Ngưu tầm Ngưu, Mã tầm Mã”, “Mèo mả Gà đồng” gặp nhau cùng diễn tuồng chống phá đất nước, trên sân khấu chính trị giả Cầy “Treo đầu Dê bán thịt Chó”. Họ đang tự sướng và tự bốc thơm nhau rằng, “Mình mới là những nhà dân chủ đích thực, những người yêu nước chân chính”.
 Bản thân lo cho mình chưa xong, mới đây ông NQA ta lại dở trò phá bĩnh giới thiệu một lô xích sông thành phần cộm cán trong giới zận chủ, có thâm niên chống phá đất nước ra ứng cử vào đại biểu quốc hội. Thế đấy.
Thật tởm!
 Chưa hết, Chúng ta hãy nhìn xem, hàng ngũ trí thức của những nhà “Dân chủ” VN của ông Nguyễn Quang A nó hoành tráng và thảm cảnh đến mức nào.

Công bằng mà nói, họ là những người trí thức có học, có “Học hàm, học vị” thứ hạng cao, nhiều người đã có địa vị xứng đáng trong xã hội, một thời được người dân kính trọng. Nhưng đáng tiếc thay, tài thường đi đôi với tật, họ là những trí thức, thường mắc phải thứ bệnh “nghề nghiệp”, hay tự kiêu, tự đại, chứ chưa dám nói họ là người“không có đức”. Có tài nhưng cái “cái tôi”trong họ lại quá lớn, tự cho mình là người có học thức, là trên tất cả, họ cứ như công thần một “khoảnh trời riêng”, cái gì của họ đã phán ra là phải đúng, cái gì của họ đưa ra là nhất, là chuẩn mực. Nếu ngược với họ, dù đó có là chủ trương, hay chính sách của đảng và nhà nước nghĩa là sai.
Thế nên, cái nhất, cùng với cái tôi của họ đã bao trùm lên tất cả, bởi cái mác trí thức(GS,TS) được dán lên mình, cứ như một thứ bảo bối, coi đó là thượng tôn chính sách của riêng họ, tất cả phải nghe theo. Vì thế, các vị như GS Chu Hảo, GS Trần Đức Nguyên, GS Trần Việt Phương, GS Phan huy Lê, Hoàng Tụy, TS Lê đăng Doanh, TS Nguyễn Quang A ……đến cả Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cùng các nhà Luật gia, vang bóng một thời như Lê Hiếu Đằng, Huỳnh tấn Mẫm, Nguyễn ngọc Chênh…… họ vẫn tự cho hành vi chống phá của mình là đúng, nhà nước và chính quyền đang sai vì thế họ phải đấu tranh.

  Xét về nhiều góc cạnh, theo nhận xét của dư luận xã hội, họ vẫn chỉ là những kẻ háo“Danh”, háo“Đặc lợi”, háo “Đặc quyền” về già đâm đổ đốn, nên sinh tật, có thói quen gen ăn tức ở do“Mất đặc quyền, mất đặc lợi, kém miếng ăn”đâm ra bất mãn chửi chế độ, chống đối chính quyền, chứ chẳng có đếch mục tiêu, hay lý tưởng trong sáng, cao siêu nào hết.

 Có người nói, rất nhiều người cũng là Tiến Sỹ, GS sao họ không như mấy ông TS Zân chủ, chuyên quấy rối như ông NQA và ông TS Nguyễn xuân Diện………..?

Trở lại chuyện Ông TS Nguyễn Quang A, năm nay ông ta đã bước vào tuổi 70, cái tuổi “Thất thập cổ lai hy”, lứa tuổi “Xưa nay hiếm”. Nếu là công chức nhà nước thì ông đã về hưu, dưỡng già từ 10 năm trước, để nghỉ ngơi, vui thú điền viên cùng con cháu, nay ông đốc chứng, lại giở trò phá bĩnh, tự đứng ra ứng cử đại biểu quốc hội, dù ông cũng biết rằng cơ hội trúng cử dù có “uy tín” đến mấy cũng chỉ bằng không, cho dù tự ứng cử là quyền của ông.

 Có người nghe được tin ông tự ra ứng cử, bịt mũi cười khỉnh, coi đó là một trò lố bịch, lẫn khôi hài, bi hài kịch của một ông già lẩm cẩm, hoang tưởng, đang ở tuổi “Thất thập” chẳng khác gì làm trò cười, lời đàm tiếu mua vui cho thiên hạ, nhưng lại đang gây bất bình cho dư luận xã hội.

 Nếu chúng ta chỉ dựa vào cương lĩnh tranh cử “kêu như chuông” của ông NQA mà đã vội đánh giá ông ta là người yêu nước thì thật là đáng tiếc. Đừng tin những gì ông ta nói, hãy nhìn những việc ông ta đã và đang chống phá chính quyền, mới biết được tội lỗi của ông NQA đối với đất nước và nhân dân ra sao.
 Thế nên, để rộng đường dư luận thấy cần thiết, phải nhắc lại nhân thân và những việc của ông NQA đã làm để mọi người cùng phán xét.

Con phản lại lý tưởng của cha
Ông Nguyễn Quang A sinh năm 1946 tại Huyện Quế võ Tỉnh Bắc ninh, là con trai duy nhất trong một gia đình CM có cha là Liệt sỹ chống Pháp, vì là con Liệt sỹ nên ông ta được Đảng và Nhà nước ưu tiên cho đi du học ở Hung Ga ri năm 1965, rồi trở thành Tiến sỹ khoa học năm 1982, Ngành Điện tử Viễn thông. Về nước mang tấm bằng TS danh giá, trở thành một Sỹ quan Quân đội Nhân dân VN. Đáng lẽ ra ông Nguyễn Quang A phải nhận thức được rằng, mình là con nhà CM đã được Đảng và Nhà nước quan tâm cho ăn, cho học đến”Thành tài”để thành danh ông TS. Nay ông đã phản lại lý tưởng và con đường cha đã chọn và đã hy sinh cả cuộc đời cho đất nước.
Một kẻ vô ơn bạc nghĩa
Khi đã được ân sủng của chế độ, thì ông phải biết phát huy truyền thống CM của gia đình, mang trí tuệ, sức lực, cùng tài năng của tuổi trẻ, kể cả lúc tuổi già để cống hiến, để phục vụ tổ quốc, phụng sự Nhân dân và trả ơn cho chế độ. Thế nhưng ông NQA đã không làm như vậy, ông ta đã tự biến mình thành một kẻ vô ơn, bạc nghĩa, bất hiếu lẫn bất trung. Một con người trí thức nhưng đầy rẫy những mâu thuẫn, ham hố quyền lực, cùng với tham vọng cá nhân, nên từ năm 1987- 1993 NQA chuyển ngành ra khỏi QĐ, lần lượt chuyển công việc đến nhiều lần, ở rất nhiều cơ quan Nhà nước và cả tư nhân, cùng các hội đoàn…..Từ một cán bộ đảng viên cộng sản, ông đã biến chất, thành con buôn kinh tế lẫn cả con buôn chính trị.
Hành trình và tội lỗi

 Khi danh vọng cùng những tham vọng không đạt được, ông NQA nảy sinh tiêu cực, bất mãn, đổ oán trách lên chế độ, chính quyền.
 Ngày 27/8/2007 ông NQA cùng 8 nhà nghiên cứu có tên tuổi trong nước thành lập ra cái gọi “Viện nghiên cứu phát triển IDS”. Viện nghiên cứu IDS với tư cách một tổ chức độc lập, vừa là tổ chức mở, phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu những vấn đề liên quan đến chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển cho các cơ quan Nhà nước và các Tổ chức xã hội. Tuy nhiên từ khi thành lập Tổ chức IDS này, chưa giúp được gì cho Nhà nước hay các Tổ chức xã hội, mà toàn “Phản biện” ngược lại chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước làm XH và người dân bất bình. Vì thế theo quyết định số 97 của Thủ tướng chính phủ v/v “Thành lập các Tổ chức Khoa học và Công nghệ” cùng với nó là “yêu cầu xử lý nghiêm một số cá nhân trong tổ chức IDS có những phát biểu thiếu tinh thần xây dựng”.
Trước nguy cơ bị giải tán, tổ chức IDS đã tự giải thể trước khi quyết định 97 của TTCP có hiệu lực. Bất mãn với những tham vọng của cá nhân không đạt được NQA đã bắt đầu có nhiều lời nói và việc làm, cùng những hành vi tiêu cực trái với quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

 Từ năm 2011 đến nay, trước những hành động gây hấn của Trung quốc(TQ), ông NQA đã tổ chức và tham gia nhiều cuộc biểu tình, được gọi là ôn hòa tại Hà Nội để phản đối (TQ). Nhưng mục đích, hành động, cùng việc làm của ông ta là kích động Nhân Dân, chống TQ thì ít, chống Chính phủ và Nhà nước VN thì nhiều. 
Giờ đây,(thời điểm hiện tại) lợi dụng tự do dân chủ, dán mác “Dân quyền”ông NQA đã liều lĩnh hơn, công khai, thách thức chính quyền trong các hành động chống phá của mình. Việc làm của ông NQA là sai trái, bất chấp pháp luật, ngày càng ngang nhiên và trắng trợn, với những hành vi ngông cuồng táo tợn, bỉ ổi mà không cần che dấu hay sợ sệt.
 Ngày gần đây, ông NQA lại là người đầu trò thành lập ra cái gọi là “Diễn đàn xã hội dân sự”(DDXHDS), thực chất diễn đàn này là tập hợp những người bất mãn, những kẻ cơ hội chính trị, những kẻ được cho là “bất đồng chính kiến’, khoác áo “dân oan” gồm cả dân giang hồ cộm cán…….. tiếp tục có các hành vi chống đối Đảng và Nhà nước Việt nam. Lợi dụng tự do dân chủ, cái gọi (DĐXHDS) đã kích động Nhân Dân đi biểu tình gây bất ổn chính trị xã hội, nói và làm ngược chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc, đòi đa Đảng, đa nguyên, đòi thay đổi Hiến pháp 1992 và cuối cùng mục tiêu là đòi thay đổi thể chế………liệu như vậy ông ta có phải là người yêu nước?

Thật đáng tiếc cho ông NQA, ông là con Liệt sỹ, ông đã phản lại Cha, phủ nhận con đường mà Cha của ông đã chọn, đã cống hiến trọn đời mình cho TQ, cho Nhân dân. Giờ đây ông NQA đã vô ơn với Đảng, Nhà nước, đã tạo mọi điều kiện ông học hành, để trở thành ông Tiến sỹ NQA. Thế nhưng mang danh Tiến sỹ từ khi ông ta trở về Tổ quốc, sau những năm tháng dài du học, mang kiến thức về để phục vụ tổ quốc, nhân dân để ông có điều kiện đóng góp công, góp sức, trí tuệ cho đất nước.
Hiệu quả, một số việc làm mà ông đã làm được cho đất nước là có, không phủ nhận, nhưng không đáng kể, chưa dám nói là rất khiêm tốn đối với học vị TS của mình.

 Là sỹ quan QĐNDVN, hay ở bất cứ cơ quan nhà nước mà ông NQA đã từng công tác, ngay ở cái tổ chức IDS hay Diễn đàn XHDS ra đời chưa bao giờ Tiến sĩ NQA có một bài viết mang tính kinh tế, xã hội, hay một đề tài nghiên cứu khoa học “Vang tiếng một thời” đáng để đời, để cống hiến, để phục vụ tổ quốc, Nhân dân để trả ơn đất nước, cùng chế độ.

 Thế nhưng, Ông Nguyễn Quang A lại vô ơn, ông đang đi trên con đường phản lại dân tộc, bằng những hành vi vô cùng nguy hiểm, của một trí thức có học, nhưng vô cảm, bàng quan đến mức tệ hại trước những thay đổi phi thường của đất nước. Bởi trong não trạng có vấn đề của ông luôn có vấn đề, chỉ thấy những tiêu cực, những tệ nạn…… để kết luận xã hội VN, qua lăng kính mầu xám. bất chấp sự thật, lẽ phải, đạo lý cùng chân lý. Vì thế ông NQA đang bước đến nấc thang cuối cùng là sự phản bội Tổ quốc.

  Hành vi ngông cuồng, trắng trợn và bất chấp đạo lý được thể hiện bằng việc tháng 6/2014 ông Nguyễn Quang A dẫn đầu một nhóm với cái gọi là(DĐXHDS) sang tận bên Thụy sỹ để đòi tự do, dân chủ cho VN trước Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, nhân dịp VN báo cáo rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ hai. Báo cáo đã được Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đánh giá cao và thông qua ngày 8/2/2014 tại Geneva Thụy Sĩ. Ông TS NQA một công dân Việt, Lợi dụng diễn đàn này để tố cáo, vu khống chính quyền VN về vấn đề tự do dân chủ, tự do tôn giáo và kêu gọi LHQ có những áp lực cần thiết để cô lập, gây sức ép với VN, tổ quốc của mình…….Tuy nhiên ông NQA và đồng bọn đã bị hố, bị thất vọng vì không được “mời” phát biểu như dự kiến ở diễn đàn này.
Để vớt vát thể diện, ông ta đành viết một lá thư gửi lại Ủy ban nhân quyền LHQ để “Bày tỏ” nỗi thất vọng sâu xa, cùng với nội dung thư như thế nào thì ai cũng có thể đoán ra. Đó là sự khốn nạn của TS Nguyễn Quang A đối với Tổ quốc và Nhân dân.
 Thể hiện sự chống đối đến cùng, Ông ta tìm mọi cách, biến đủ thứ từ Viện nghiên cứu phát triển IDS đến Diễn đàn xã hội dân sự rồi“Treo đầu Dê bán thịt Chó” Biến diễn đàn (XHDS) thành diễn đàn “Dân quyền” để vừa mỵ dân, vừa chống lại Nhân dân, chống phá Nhà nước Việt nam. Nay ông ta lại dấn thêm một bước đi nguy hiểm, lợi dụng tự do dân chủ, bất chấp đạo lý, Ông NQA ra nước ngoài(như đi chợ) có mặt ở diễn đàn LHQ và một số nước châu Âu để bôi xấu hình ảnh của đất nước thì ông ta chẳng khác gì tội đồ của dân tộc.

 Người ta vẫn còn nhớ, Ngày 8/8/2014 nhân dịp ông Thượng nghị sỹ John McCain sang thăm và làm việc tại VN Nguyễn quang A dã có một hành động nhục nhã và đáng hổ thẹn. Tại buổi gặp 4 đại diện của các Tổ chức “Xã hội dân sự ở Hà Nội”, Nguyễn Quang A đã trao bức thư được gọi là  Thư chung của các tổ chức xã hội dân sự độc lập Việt Nam của 10 tổ chức Xã hội dân sự độc lập cho 2 Thượng nghị sĩ John McCain (Cộng hòa) và Sheldon Whitehouse (Dân chủ). Trong lúc khách đang có ý kiến đánh giá cao mối quan hệ Việt - Mỹ rằng “ Mỹ sẵn sàng đương đầu với những thách thức mới, những cách nghĩ mới và việc làm mới. Chúng tôi sẵn sàng đi đến hoàn tất Hiệp định TPP, cùng với Việt Nam với tư cách là đối tác toàn diện của Mỹ”.. ………….Ông John McCain còn nói “Chính phủ Mỹ "sẵn sàng tăng cường hợp tác quân sự với mức độ mà Việt Nam chấp nhận được". Và "sẵn sàng gia tăng trợ giúp Việt Nam để Việt Nam bảo đảm an ninh và bảo vệ quyền chủ quyền của Việt Nam". và việc Mỹ có động thái dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.

 Phát biểu của phía Mỹ, đã được người Việt nam chân chính đánh giá cao, thế nhưng lại làm cho nhà cầm quyền TQ và các thế lực chống Nhà nước như ông Nguyễn Quang A cứ như đỉa phải vôi, chúng cùng cảm thấy bực tức. Hành động này của Mỹ đã làm cho người dân VN cảm thấy hài lòng, bởi nó có ý nghĩa lớn đối đất nước trong bối cảnh chúng ta cần gia tăng sức mạnh quân sự nhằm bảo vệ Tổ quốc. Thế nhưng cái "Thư chung” của các tổ chức xã hội dân sự độc lập Việt Nam gửi Thượng Nghị Sĩ John McCain đăng trên trang mạng "Dân Quyền" đã làm cho chúng ta thất vọng và căm phẫn.Thất vọng, căm phẫn vì một nhóm các Tổ chức xã hội dân sự (XHDS) mang danh yêu nước(không đại diện cho Nhân dân VN) lại có những hành động vô liêm sỉ, chống lại đất nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc. Bởi họ đã và đang "Chọc gậy bánh xe",cản phá quan hệ Việt - Mỹ đang phát triển tốt đẹp, họ cản trở việc Mỹ nới lỏng lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. 
Tại sao Nguyễn Quang A cùng đồng đảng của ông lại không muốn điều tốt đẹp đến với dân tộc mình, đất nước mình?

Nội dung thư đã bộc lộ ý đồ đen tối của 10 tổ chức XHDS khác mà Nguyễn Quang A đồng đại diện còn nhấn mạnh cụm từ: "Về: Hậu quả tiêu cực gián tiếp của việc dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam". Người ta hiểu ngay đó là một ý đồ đen tối gửi đến chính quyền Mỹ rằng: Không nên và không thể dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam vào lúc này.Trong khi NQA đã một phần công nhận chính phủ VN “đã đẩy mạnh những nỗ lực trên trường quốc tế nhằm thể hiện sự tán dương của họ đối với các quyền con người bằng cách tham gia Công ước Liên hợp quốc về Chống tra tấn và giành được một ghế trong Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, thành tích nhân quyền của Việt Nam vẫn nghèo nàn, nếu không muốn nói là còn tệ hơn". 

Thật là tệ hại, khi một công dân VN lại vô lương tâm, lẫn cả vô liêm sỉ đã bêu riếu Tổ quốc, Đất nước mình trước bàn dân thiên hạ. Trong khi cả thế giới đặc biệt là Hoa kỳ đều đánh giá tích cực Chính phủ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt là nhân quyền và mong muốn quan hệ Việt - Mỹ tiếp tục phát triển hơn nữa cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Ngay cả Nghị sỹ Mỹ Eni Falemavaega, thành viên cao cấp của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, cũng hoan nghênh báo cáo rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ hai của Việt Nam đã được Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc thông qua ngày 8/2/2014 tại Geneva, Thụy Sĩ. Ông ca ngợi “Những thành tựu của Việt Nam về tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do lập hội, bảo đảm quyền của tù nhân, tự do tôn giáo”. Ông cũng đánh giá cao “Nỗ lực của Việt Nam trong hợp tác quốc tế về nhân quyền, trong đó có việc Việt Nam có các cuộc đối thoại nhân quyền hàng năm với các đối tác như Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).” 

 Vậy tại sao ông NQA cùng đồng đảng của ông ta lại vô trách nhiệm, đê tiện đến mức tệ hại mà nói ngược rằng:"Thành tích nhân quyền của Việt Nam vẫn nghèo nàn, nếu không muốn nói là còn tệ hơn"? Nói gần hay nói xa, chúng ta thừa biết rằng, ông NQA định sử dụng con bài nhân quyền để gây áp lực, ngăn cản, và kìm hãm sự phát triển kinh tế, ngăn cản tiến bộ về năng lực quốc phòng của đất nước. Nếu như vậy, quả thật ông NQA lộ nguyên hình là một kẻ phản quốc, đi ngược lại lợi ích của dân tộc, khốn nạn hơn, khi ông Nguyễn Quang A còn nói: "Trong một kịch bản như vậy, chúng tôi tin rằng họ sẽ đi ngược lại thiện chí của Quốc hội Hoa Kỳ nhằm có được vũ khí sát thương để chống lại công dân Việt Nam".Đến lúc này, dã tâm của ông NQA đã được bộc lộ rõ ràng, ông đã băng hoại về đạo đức, cùng nhân cách, đánh mất lòng tự tôn dân tộc, nhẫn tâm đến nỗi không còn lý trí của một con người bình thường, chứ chưa nói đến ông ta là một trí thức mang danh TS. Bởi ông NQA đã tìm mọi cách, tìm mọi kế, kể cả hành vi đê hèn nhất, để chống lại đất nước đã sinh ra mình, nuôi dưỡng mình, cho mình ăn học để NQA trở thành ông Tiến sỹ. Một TS đã làm hổ danh cho giới trí thức, hổ danh cho cả dân tộc Việt Nam.

Trong lúc Tổ quốc đang cận kề với chiến tranh trước sự gia tăng đe dọa bằng vũ lực của nhà cầm quyền Bắc kinh. Đất nước đang cần có vũ khí để nâng cao năng lực bảo vệ bờ cõi, thì ông NQA lại nhẫn tâm, cố tình ngăn cản Hoa kỳ bán vũ khí cho VN bằng việc ông ta đưa ra những lời vu cáo, những khuyến cáo viển vông, xa rời thực tế. Xin được hỏi Tiến sỹ NQA. Nếu Không bảo vệ được đất nước, liệu sẽ có chủ quyền? Nếu mất nước liệu có được nhân quyền? Như thế không thể có thứ "Nhân quyền cao hơn chủ quyền". Một người học cao, biết rộng, có tấm bằng danh giá cao “đến tận” Tiến sĩ, ắt ông NQA phải hiểu rõ hơn về điều này.

Lá thư chung mà ông Nguyễn Quang A đã trao tận tay cho 2 TNS Mỹ? Liệu nước Mỹ sẽ không bán vũ khí sát thương cho VN? Một cá nhân NQA cùng đồng đảng của ông, liệu có làm cho nước Mỹ thay đổi, để ngăn cản tiến trình phát triển của 2 đất nước, ngăn cản ý chí và nguyện vọng của người dân hai nước Mỹ - Việt?. Và thực tế là Việt Nam đang mong muốn điều tốt cho cả 2 dân tộc và cũng chính nước Mỹ, cùng người dân Mỹ cũng đang khát khao làm điều đó, vì chính lợi ích của nước họ

Theo tin mới nhất, ngày 01/8/2015 vừa qua Nguyễn Quang A, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển IDS, thành viên của “Diễn đàn xã hội xã hội dân sự Việt Nam” - một tổ chức do những người có quan điểm, tư tưởng đối lập, chống đối Nhà nước vừa tham dự một cuộc hội thảo về chủ đề quá trình dân chủ hóa tại Việt Nam tại Neckartenzlingen, ngoại ô thành phố Stuttgart, Đức.Tại cuộc hội thảo này, ông Nguyễn Quang A trình bày và giới thiệu tập tiểu luận có tên“Dân chủ hóa: vài bài học quốc tế và kịch bản khả dĩ cho Việt Nam”. Nội dung của tập tiểu luận này được giới thiệu là bao gồm các bước, các giai đoạn, lộ trình và những bước chuyển biến cho quá trình “dân chủ hóa” ở Việt Nam, hay nói cách khác là những bước đi và lộ trình thực hiện cho một cuộc lật đổ chế độ ở Việt Nam.
 Theo kịch bản này, ông Nguyễn Quang A vạch ra chẳng khác nào một kế hoạch cho cuộc lật đổ chế độ CS ở Việt Nam, được ngụy trang dưới cái mác “dân chủ hóa”.
 Với những gì đã và đang làm thời gian qua, Ông Nguyễn Quang A đã ngày càng lộ rõ bộ mặt, bản chất thật của mình. Mang trên mình cái danh Tiến sĩ nhưng những gì mà ông TS NQA đã làm là đang phá hoại đất nước, ông đã lộ rõ nguyên hình một kẻ phản lại tổ quốc và Nhân Dân.
Tội trạng gấp triệu lần công
Đến giờ, vẫn có người ngộ nhận ông là người yêu nước, có tâm, có tài, đóng góp ít nhiều cho đất nước.

Tuy nhiên, nếu thực sự ông có công gì đó với đất nước, thì “Tội của ông vẫn gấp triệu lần công” vì thế, không thể vì bất cứ lý do gì, Ông cố tình làm đất nước này suy yếu, để rắp tâm lật đổ chính quyền, đẩy VN vào chỗ bất ổn chính trị, đó là hành vi tiếp tay cho bọn phản động và quân thù xâm lược, đồng nghĩa với nguy cơ chiến tranh, lại tàn phá đất nước này một lần nữa.
 Ông hãy làm một việc gì đó tử tế có ích cho đất nước, hơn là chỉ có mỗi một việc, rỗi hơi của tuổi già, suốt ngày tìm cách chống phá đất nước, chống đối chính quyền, chỉ là “dã tràng xe cát biển đông”.
Nay ông tự xưng là người yêu nước, tự ứng cử đại biểu Quốc hội.

Thế nhưng, với những việc làm vừa qua, liệu ông có xứng danh, xứng tầm, xứng tâm, để xứng đáng được người dân tin tưởng, bầu là một đại biểu Quốc hội “chân chính”, vì nước, vì nhân dân hay không? Lá phiếu này sẽ để nhân dân quyết định.
 Tuy nhiên, chứng kiến với những việc làm của ông ta vừa qua, tin chắc rằng nhân dân sẽ loại ông ra khỏi vòng hiệp thương đầu tiên.
 Ông hãy chờ đấy.


   Ngày 17 tháng 2 năm 2016
        Nguyễn Kim Khanh
Nguồn: KBCHN.NET

Không có nhận xét nào: