Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

CHÍN LÝ DO TQ SẼ THỰC HIỆN CHIẾN TRANH ĐÔNG Á.

Bao Quoc Tran (AMERICAN THINKER)
1- KINH TẾ : Ngày nay rất hiếm có người TQ nào kể cả đảng viên còn tin vào Mác. TQ thật ra được cai trị bởi một câu lạc bộ doanh nhân nhà nước gọi là đảng CSTQ. Tất cả mọi nổ lực của họ là để làm giàu. Thế nhưng họ không có bất kỳ một sáng tạo nào ngoài copy , kể cả chính sách kinh tế. Họ copy lại từ Nam Hàn chính sách "Vây để Xây ". Nhưng Nam Hàn làm theo nhu cầu thị trường còn TQ làm theo kế hoặch nhà nước. Từ đó khiến cho nền kinh tế khổng lồ của TQ nếu trừ đi phần xây dựng thì nó chỉ còn là một nền kinh tế khiêm tốn chủ yếu là làm thuê cho nước ngoài. Chính quyền Tàu đã nhận ra họ không thể cứ như vậy mãi mãi. Họ phải tìm ra lối thoát. Chiến tranh.
2- TUYÊN TRUYỀN HẬN THÙ : Từ sau khi Đặng chết TQ bắt đầu ồ ạt chính sách vây để xây, xây để tham đưa đến lớp đảng và những người hợp tác giàu lên quá mức trong khi dân lao động vẫn đói rách. Để tránh áp lực họ bắt đầu tuyên truyền sự hận thù mà Nhật, Mỹ , Việt , Ấn, Đông Nam Á...là những mục tiêu cho sự tuyên truyền bài xích. Hệ thống tuyên truyền lâu năm đã làm người Tàu sai lầm hận thù và sai lầm nghĩ rằng họ bị các nước kia dưới sự dẩn dắt của Nhật- Mỹ o ép làm cho khó khăn cuộc sống. Tâm lý dân bắt đầu xuất hiện xu thế muốn thực hiện chiến tranh để giải quyết khó khăn kinh tế vì họ sai lầm nghĩ rằng Tàu hiện mạnh nhất thế giới chỉ cần làm chiến tranh là Tàu sẽ là siêu cường sướng như Mỹ. Đây là cây gậy tuyên truyền đánh ngược về tạo ra xu thế chiến tranh.
3- TRUNG TÂM THẾ GIỜI : Người Tàu từng nghĩ họ là trung tâm thế giới "Trung Quốc ". Điều đó bị sự suy yếu Đông Á Bệnh Phu làm mai một. Hôm nay họ lại ảo tưởng nghĩ rằng họ đang mạnh lên vô cùng. Từ đó tâm lý trung tâm thế giới tái hiện. Tư tưởng này đặt họ vào tư thế không bao giờ nhượng bộ bất kỳ ai. Sống trong thế giới mà không bao giờ nhượng bộ chỉ muốn chỉ huy quát tháo thì....Chiến Tranh.
4- MIỆT THỊ LÂN BANG : Từ khi mạnh lên và tái hiện tư tưởng trung tâm thế giới thì tàu cũng tái hiện tư tưởng xem lân bang chỉ là bọn mọi rợ kém hơn mình. Điều đó cộng với việc gia tăng quốc phòng tàu đã đẩy toàn Á Châu vào chạy đua vũ trang. Việc chạy đua vũ trang tồn tại song hành với tư duy không nhượng bộ chỉ có dẩn đến...chiến tranh.
5- CHIẾN LƯỢC ĐƯỜNG CÙNG : Tàu đặt ra chín đoạn trên Biển Đông, tuyên bố chủ quyền toàn bộ biển xung quanh Senkaku là chiến lược không có lối thoát. Chiến lược đó nếu để tàu thực hiện là dồn Nhật- Mỹ và Đông Á vào bước đường cùng. Nếu không thực hiện thì dân Tàu mất niềm tin vào chính phủ. Tàu đã đề ra con đường độc đạo đi thẳng đến...chiến tranh
6- TƯ TƯỞNG ĐẠI BÁ : Để duy trì quyền lực đảng khi không còn niềm tin vào Mác chính phủ đã truyền bá tư tưởng dân tộc cực đoan nước lớn. Từ đó đã sản sinh ra tư tưởng Đại Bá Quyền. Tư duy muốn thiết lập sự cầm quyền của Tàu lên thế giới và đạp Hoa Kỳ vào bóng tối. Điều này đã được nói đến trong phần trình bày trước thượng nghị viện Hoa Kỳ vừa qua.
7- TẬP CẬN BÌNH : 15 tuổi Tập cùng gia đình bị đưa đến vùng kinh tế mới do cha của Tập bị đánh trong cuộc cách mạng của Mao. Chổ ở của gia đình Tập khi đó là.... một cái hang.Nguồi nhà của Tập đã tự sát vì không chịu đựng nổi áp lực cuộc sống. Tất cả đã biến Tập thành một người mang tâm lý trầm uất và bạo lực. Tập rất giống HCM. HCM có cuộc đời lưu lạc vô cùng tủi nhục điều đó đã biến ông ta thành lãnh tụ chiến tranh khát máu. Một vấn đề khác là Bình gây thù rất lớn tại Tàu vừa qua điều đó khiến ông ta sẽ lâm nạn khi ông ta hết 10 năm cầm quyền. Vậy nên ông ta phải biến mình thành Mao làm chủ tịch đảng để ngồi mãi và cầm chắc quyền lực hết đời. Điều đó buộc ông ta phải dùng quân đội và chiến tranh làm bàn đạp.
8- GIẤC MƠ CỦA THẾ GIỚI : Ngày nay càng lúc dân Nhật, Ấn, Nga...càng cảm thấy rằng nếu bùng nổ một cuộc chiến lớn nước Tàu có thể phân rã thành nhiều nước nhỏ. Điều đó là ước mơ chung của nhân loại.
9- HOA KỲ : Tàu không ngần ngại từng bước đạp Hoa Kỳ vào vực sâu. Hoa Kỳ sẽ không ngồi im họ sẽ hành động khi có cơ hội.
KẾT LUẬN : 1 lý do đã đủ chết đây có đến 9 lý do.

Không có nhận xét nào: