Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Bí thư Trịnh Văn Chiến xin lỗi dân Sầm Sơn nhưng đe: "sẽ điều tra, xử lý nghiêm minh những tổ chức, cá nhân vi phạm ..." ?

Dân Sầm Sơn đòi trả lại biển, Bí thư Thanh Hóa: ‘Cả đêm qua, tôi trăn trở…’

Lời bàn của Hai Xe Ôm: Nhìn thấy nụ cười hơi nham hiểm của ông Trịnh Văn Chiến thấy lo lo cho bà con ngư dân Sầm Sơn ?!


(VTC News) – Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa trả lời phỏng vấn độc quyền PV VTC News sau cuộc đối thoại thành công với ngư dân ở Sầm Sơn.

- Sau buổi đối thoại với ngư dân ở Sầm Sơn, cảm giác của ông lúc này thế nào, thưa ông?

Tôi rất tiếc là đã để sự việc xảy ra mấy ngày nay rồi. Tôi đi công tác vừa về đến nơi, tôi đã yêu cầu tất cả các cơ quan, bộ phận chức năng tập trung để tôi đối thoại, tìm hiểu nguyện vọng của bà con ngư dân Sầm Sơn bị ảnh hưởng bởi dự án phía đông đường Hồ Xuân Hương.
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa trịnh Văn Chiến đối thoại cởi mở với bà con ngư dân Sầm Sơn sáng 7/3. Ảnh: Hồng Thắng
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến đối thoại cởi mở với bà con ngư dân Sầm Sơn sáng 7/3. Ảnh: Hồng Thắng
Điều cả đêm qua tôi trăn trở chính là làm thế nào để đảm bảo được lợi ích chính đáng của người dân, phù hợp với các quy định của pháp luật. Cái gì chưa thông tỏ thì chúng ta đối thoại để hiểu nhau, để cùng đi đến mục đích chung là vì dân, vì đất nước.

- Dường như ông vẫn đang còn những trăn trở sau khi sự việc này xảy ra?

Đúng, rất nhiều trăn trở. Trước hết và bước đầu, chúng ta đã đáp ứng đúng nguyện vọng chính đáng của người dân. Nhưng còn một vấn đề nữa, đó là chúng ta phải làm sao để Sầm Sơn phát triển xứng với tiềm năng. 

Thời gian qua, chúng ta đã làm được rất nhiều việc, xây dựng được hình ảnh du lịch Sầm Sơn hiện đại hơn, hấp dẫn hơn và gần như đã hết hiện tượng “chặt chém”, lừa đảo khách du lịch.

Trong những ngày qua, tôi nghe rất nhiều thông tin hoàn toàn sai sự thực, đi ngược với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thanh Hoá nhằm kích động người dân; một bộ phận người dân do chưa được tuyên truyền và nhận thức đúng đắn nên đã tụ tập đông người kéo lên các cơ quan của tỉnh và thị xã Sầm Sơn. Đây là việc làm vi phạm pháp luật, hạ thấp hình ảnh tốt đẹp của con người Sầm Sơn, của con người Thanh Hoá.

Trong quá trình thực hiện các dự án của nhà nước và các nhà đầu tư thì rất nhiều người dân Sầm Sơn đã hy sinh một phần lợi ích của mình để cho sự phát triển đi lên của thị xã. 

Tôi nghe có một câu chuyện rất cảm động, không nhớ ở phường, xã nào. Một hộ gia đình, có người nhà không may bị mất mà còn làm nhanh các thủ tục đưa ma để nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho nhà nước. Tôi nghĩ đó là việc làm rất cao đẹp, không những cho Sầm Sơn mà còn cho cả tỉnh phát triển nhanh hơn.

- Vậy đối với những kẻ gây rối, kích động trong vụ việc vừa qua sẽ bị xử lý thế nào, thưa ông?

Tôi đã yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở tại thị xã Sầm Sơn, đặc biệt là các cơ quan bảo vệ pháp luật, lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân; điều tra, xử lý nghiêm minh những tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. 

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân sớm ổn định cuộc sống và tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả…

- Xin cảm ơn ông!
Đức Kế

Không có nhận xét nào: