“KHI NHÀ VĂN BUỘC PHẢI CẦM BÚT THAY THẾ CHO NHÀ VIẾT SỬ THÌ ĐẤT NƯỚC ĐÓ ĐÃ BẮT ĐẦU ĐIÊU LINH”! (Sử gia Yamamoto Tatsuo Nhật Bản)
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
-
VỚI LÒNG TIN ĐÓ ÔNG CHO HẠ BÁO ĐỘNG XUỐNG CẤP 2 VÀ THU HỒI BỚT VŨ KHÍ CỦA DÂN QUÂN? Đại tá Quách Hải Lượng tham gia quân đội năm 13 tu...
-
Phạm Chí Dũng - Bắc Kinh muốn gì qua vụ HD-8? Vụ Trung Quốc điều tàu HD-8, được hộ tống bởi hai tàu hải cảnh, bất thần xâm nhập khu vực ...
-
( Tin tức thời sự ) - Lịch sử đã chứng minh rằng, không thể có sự ổn thỏa, hòa bình bền vững nếu chúng ta cứ lựa chọn đứng hẳn về một bên. ...
-
Chỉ là nhân vụ bắt cóc đầu thú, có thuyết âm mưu cho rằng có bàn tay Hoa Nam nhúng vào nhằm chia uyên rẽ thuý. Chợt nhớ chuyện xưa mà khôn...
-
Đăng bởi: Tiểu Nhi on Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018 | 1.12.18
3 nhận xét:
nhận xét về đường cao tốc như vậy là người không có kiến thức quân sự. Bởi đường đi còn phụ thuộc vào địa hình nó đi qua như rừng núi, sông suối.... Nếu đội hình xe tăng hoặc bộ binh TQ đi theo đường cao tốc mà vào VN thì quân đội VN chỉ cần hỏa lực mạnh chặn đầu khóa đuôi là bọn nó chết cứng ở giữa rồi phơi mình làm mồi cho đạn pháo, tên lửa.
Chê người khác ' không có kiến thức quân sự' nhưng mình 'mới biết một tưởng biết mười'. Sự thật , hành quân cơ giới sẽ bị khó khăn khi gặp địa hình địa vật cản trở. Bên phòng thủ sẽ được thuận lợi khi có địa hình hiểm trở. Cuộc chiến biên giới phía Bắc 2/1979, phía Việt Nam được 'hưởng lợi' nhờ yếu tố địa hình hiểm trở, làm chậm sức tiến công của TQ để Việt Nam có thời gian chuẩn bị và chờ viện quân từ Campuchia về tiếp cứu. Mới đây, phía TQ làm đường bộ đến biên giới Móng Cái VN, họ đã dừng lại cách biên giới 30km với mục đích duy nhất cản đường xe cơ giới Việt Nam đi sâu vào lãnh thổ TQ.
Tóm lại, việc làm cao tốc đến sát cửa khẩu , cho thấy , phía VN tạo thuận lợi cho TQ , nếu chiến tranh xảy ra.
Vấn đề quyết định là yếu tố con người có vũ khí hiện đại hỗ trợ.
Nếu không được lòng dân thì dù có Vạn lý trường thành cũng không giữ nổi nước.
Đúng là đường cao tốc có lợi cho TQ, nhưng chỉ trong các cuọc tấn công bất ngờ chớp nhoáng, nhưng điều này khó xảy ra nếu như VN đã cảnh giác thì đó là cái bẫy cho quân xâm lược như nói ở trến.
Biên giới xô -Trung thời chiến tranh lạnh có rất nhiều đường giao thông bộ, đường sắt xuyên qua hai nước nhưng đều đã bị khóa chặt, bằng bê tông khối và những toa, dầu máy xe lửa bị han rỉ.
Ý chí con người là yếu tố quan trọng.Đường mòn Hồ Chi Minh trong chống Mỹ đâu có hiện đại mà Việt cộng vẫn đưa vũ khi vào chiến trường,Mỹ phải bó tay. Ngược lại,hỏa lực mạnh, cơ động nhanh làm chủ hoàn toàn với số lượng áp đảo trên sông - biển, bầu trời, mặt đất mà từ PHÁP đến Mỹ vẫn thua Việt cộng tả tơi.
Các nước châu Âu người ta thông quan biên giới từ mấy chuc năm nay rồi
Nếu cứ có tâm lý sợ xâm lược thì VN thôi hãy đừng phát triển giao thông nữa.
Đăng nhận xét