Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Bộ trưởng Công an Tô Lâm làm việc ở Mỹ

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an có chuyến làm việc tại Hoa Kỳ theo lời mời của các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an thăm Đại sứ quán Việt Nam tại tại Thủ đô Washington D.C vào chiều ngày 22/4.
Thông tấn xã Việt Nam vào ngày 23 tháng 4 loan tin rằng chuyến thăm và làm việc của ông Bộ trưởng Công an Việt Nam đến Hoa Kỳ lần này không chỉ nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực an ninh giữa hai phía mà còn thúc đẩy mối quan hệ chung trong thời gian tới.

Khi đến làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Washington, DC, vào ngày 22 tháng 4, Ông Tô Lâm đề nghị cán bộ tại đó tiếp tục thực hiện hóa các cam kết, thỏa thuận, tăng cường thúc đẩy các chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao giữa hai phía để nâng cấp quan hệ song phương.

Váo cuối tháng 2 vừa qua, Hà Nội vừa qua là nơi đăng cai thượng đỉnh Hoa Kỳ- Bắc Hàn lần thứ hai. Sự kiện này được phía Việt Nam coi là một thành công trong công tác đối ngoại của năm 2019.

Tin cho biết vừa qua, Tổng thống Donald Trump của Hoa Kỳ cũng có lời mời Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Việt Nam sang thăm Mỹ.

Tuy nhiên suốt 10 ngày qua có tin đồn ông Trọng bị bệnh nặng và không thấy xuất hiện trước công chúng.

Theo kế hoạch Ông Nguyễn Phú Trọng đi dự hội nghị ‘Vành Đai- Con Đường’ thứ hai ở Bắc Kinh từ 25 đến 27 tháng 4; nhưng nay Ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi thay.

Cũng trong ngày 22/4, Ông Bộ trưởng Công an Tô Lâm của Việt Nam có chuyến thăm Trụ sở Liên Hiệp Quốc tại New York và hội đàm với Ông Vladimir Voronkov, Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc phụ trách chống khủng bố.

Tại buổi hội đàm, Ông Tô Lâm khẳng định vai trò rất quan trọng của Liên Hiệp Quốc trong nỗ lực quốc tế nhằm đối phó hiệu quả hơn với mối đe dọa của khủng bố. Ông cũng cho biết Việt Nam cam kết tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế trong chiến lược chống khủng bố toàn cầu của Liên Hiệp Quốc.

Trong buổi hội đàm, Ông Vladimir Voronkov cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm dành thời gian tới làm việc với lãnh đạo Liên Hiệp Quốc, ghi nhận kết quả hợp tác của Liên Hiệp Quốc với Bộ Công an Việt Nam trong hoạt động chống khủng bố, bảo đảm an ninh hàng không, chống tài trợ khủng bố và kiểm soát biên giới…

(RFA)

Không có nhận xét nào: