Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

TƯỚNG NGUYỄN ĐỨC HUY: BA-BỐN MƯƠI NĂM MÀ CHƯA CÓ CHỦ TRƯƠNG TUYÊN DƯƠNG ANH HÙNG; ĐỢI CHÚNG TA XUỐNG ÂM TY RỒI TUYÊN DƯƠNG CHO AI?

                                                           Phạm Viết Đào ghi

Phát biểu của Tướng Nguyễn Đức Huy, Nguyên Tham mưu trưởng Quân khu 2 tại buổi ra mắt Ban liên lạc Hội CCB Sư đoàn 356 tại Hà Nội ngày 26/12/2018:
"...Báo cáo các đồng chí, tháng 3 vừa rồi ( 2018) Tập Cận Bình nó tuyên dương công khai 10 người lính của nó chiến đấu ở Vị Xuyên ( Lão Sơn) danh hiệu cao quý nhất của Trung Quốc, danh hiệu anh hùng đấy…"
     Tướng Nguyễn Đức Huy và Tướng Nguyễn Văn Được Chủ tịch Hội CCB Việt Nam

Cuộc chiến tranh đánh thắng Trung Quốc lần thứ nhất từ 17/2/1979 tới 5/3/1979; Cuộc chiến tranh đánh thắng Trung Quốc lần thứ 2 diễn ra từ tháng 4/1984 tới 1989 tại Mặt trận Vị Xuyên…
Vừa qua chúng tôi có làm việc với Bộ Chính trị va Ban Bí thư: Năm nay nhà nước sẽ tổ chức kỷ niệm dưới hình thức, chúng ta tổ chức tuyên truyền, phổ biến nhưng tấm gương hy sinh chiến đấu của nhân dân chúng ta, bộ đội chúng ta với cuộc chiến tranh đó. Chúng ta phải nói lên sự thật như thế nào ấy, kết hợp…Vừa qua các đồng chí thấy nói đến cuộc chiến tranh ở biên giới Tây Nam có nói đến Trung Quốc đâu…



Năm nay Ban liên lạc CCB Mặt trận Vị Xuyên cũng sẽ trên cơ sở chỉ thị của Ban Bí thư, của Ban Tuyên giáo và của Tổng cục chính trị…chúng tôi sẽ tổ chức bàn bạc tổ chức như thế nào cho nó phù hợp để đúng với chỉ đạo của cơ quan cấp trên.

Điều thứ 2 chúng tôi sẽ đề nghị Đảng và Nhà nước công nhận chúng ta: “ Hội CCB các chiến sĩ Vị Xuyên” để chúng ta có địa vị pháp lý. Điều thứ 3 chúng tôi đã làm việc với Bộ chính trị và Ban Bí thư về việc…đã 30-40 năm rồi đề nghị Đảng và Nhà nước tổ chức tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang cho những đơn vị, cá nhân có thành tích đặc biệt…
Vừa qua Tổng Cục chính trị có công văn trả lời Ban liên lạc là: Hiện nay Đảng và Nhà nước mới có chủ trương tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang trong 2 kỳ chống Pháp và chống Mỹ. Chưa có chủ trương tuyên dương Ánh hùng lực lượng vũ trang đối với các đơn vị chiến đấu bảo vệ biên giới phái bắc; Chúng tôi đã có ý kiến với Tổng Cục chính trị, sắp tới chúng tôi sẽ làm kiến nghị: Ba, bốn mươi năm rồi mà chưa có chủ trương thì đợi tới cái thời nào…Chúng ta xuống âm ty cả rồi thì tuyên dương cho ai đây? 
Sắp tới Ban liên lạc chúng tôi sẽ làm kiến nghị; Chúng tôi chính thức đề nghị Quân khu 2 đề nghị với Đảng và Nhà nước xem xét tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho các đơn vị, cá nhân đã chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc nói chung và Vị Xuyên nói riêng. Tôi đã làm việc riêng với đồng chí Nguyễn Văn Được: Riêng Hội CCB cũng phải có ý kiến về việc này…30-40 năm rồi tại sao chúng ta không làm điều đó.




P.V.Đ. ghi

Không có nhận xét nào: