Thứ Năm, 21 tháng 2, 2019

BÀ NGUYỄN THỊ THU NGÀY 15/1/2019 KÝ QUYẾT ĐỊNH DI DỜI LƯ HƯƠNG, NGÀY 20/1/2019 "ĐỘT TỬ" TẠI NHÀ RIÊNG? ( QUAN CHỨC CAO CẤP, BỆNH NẶNG, SAO LẠI CHẾT Ở NHÀ RIÊNG MÀ KHÔNG Ở BỆNH VIỆN MẶC DÙ ĐƯỢC BAO CẤP?)



Khanh Tiến
6 giờ· 
Trần Đình Thu - PHÓ CHỦ TỊCH NGUYỄN THỊ THU VỪA QUA ĐỜI LÀ NGƯỜI KÝ QUYẾT ĐỊNH DỜI LƯ HƯƠNG ĐỨC THÁNH TRẦN
Phó chủ tịch UBND TP.HCM phụ trách văn hóa xã hội Nguyễn Thị Thu vừa qua đời hôm nay chính là người ký quyết định dời lư hương từ đền thờ Đức Thánh Trần về 36 Võ Thị Sáu.
Bà Nguyễn Thị Thu ký quyết định vào ngày 15 tháng 1 năm 2019, sau đó giao cho UBND quận 1 thực hiện.
Thông tin bà Thu ký quyết định được nhiều báo đăng từ hôm qua nhưng hôm nay sau khi bà Thu chết thì các báo đã cắt bỏ phần này nhưng thông tin vẫn còn hiển thị rõ trên kết quả tìm kiếm của báo Sài Gòn Giải Phóng cùng một số bài báo khác.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản


Như tôi thông tin trong bài trước, khu đất nơi xây tượng đài này gắn liền với nhiều biến thiên lịch sử trong đó có sự việc xây tượng đài Hai Bà Trưng giống mẹ con bà Trần Lệ Xuân và sau đó gia đình tổng thống Ngô Đình Diệm gặp nạn tang tóc.
Có một điều cần lưu ý là cách dời bằng cách dùng xe cẩu với một hiện vật linh thiêng như lư hương của chính quyền quận 1 vừa qua là hoàn toàn không phù hợp. Đó là chưa kể khi dời không hề có các thủ tục cúng bái phù hợp. Ngay trong ngày 17 cơ quan chức năng quận 1 còn đưa xe rác đến dựng làm ô uế nơi đây.
Hiện nay lư hương đặt ở nơi mới cũng không hề phù hợp vì ở đây đã có 1 lư hương nên lư hương dời về để ở bên ngoài.
Việc bà Thu chết có thể là trủng hợp ngẫu nhiên tuy nhiên trong thực tế vẫn có những sự việc khác khó giải thích.
(FB Trần Đình Thu)

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Thu vừa qua đời hôm nay



Phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thị Thu qua đời




Chiều 20/2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu qua đời tại nhà riêng, hưởng dương 53 tuổi.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu qua đời lúc 14h40 ngày 20/2 tại nhà riêng vì bệnh nặng. Thời gian gần đây, bà thường xuyên vắng mặt tại các cuộc họp của UBND TP để điều trị.
Nghi thức tẩm liệm được cử hành vào 18h hôm nay. Ngày 21/2, tại Nhà tang lễ Thành phố (25 Lê Quý Đôn, quận 5), lễ di quan diễn ra vào 16h, lễ viếng được tổ chức lúc 18h.
Ngày 23/2, lễ truy điệu diễn ra lúc 5h30, sau đó linh cữu được đưa về an táng tại Đồng Tháp.
Bà Nguyễn Thị Thu sinh ngày 25/7/1966, quê xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, trình độ học vấn Cử nhân Quản trị Kinh doanh, Cử nhân Chính trị, Cao học Kinh tế chính trị.
Pho chu tich TP.HCM Nguyen Thi Thu qua doi hinh anh 1
Bà Nguyễn Thị Thu. Ảnh: Bá Ngọc.
Bà Nguyễn Thị Thu là Phó chủ tịch UBND TP.HCM, phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội.
Bà từng đảm nhiệm các chức vụ: Phó giám đốc Công ty Thương mại quận 5, Bí thư Quận đoàn quận 5, đại biểu HĐND TP khóa IX, Trưởng phòng Kinh tế quận 5, Trưởng ban Dân vận Quận ủy quận 5.
Từ năm 2010-2011, bà là Thành ủy viên, Phó bí thư Huyện ủy Nhà Bè.
Từ tháng 10/2011 đến tháng 11/2013, bà Thu là là Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè. Bà Thu là Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM khóa X (nhiệm kỳ 2013-2018).


Không có nhận xét nào: