Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

TRUMP NỔI GIẬN BỎ ĂN, ĐÃ LÊN MÁY BAY VỀ MỸ



BBC CẬP NHẬT NHỮNG XƯƠNG XẨU TRONG CUỘC GẶP TRUMP-KIM JON UN
14:33

Tổng thống Trump: Bắc Hàn muốn Mỹ bỏ hết mọi

Một người Mỹ có mặt cùng trong khách sạn cùng đoàn chính phủ Mỹ cho biết vào lúc 11:50 sáng, nhân viên khách sạn còn kiểm tra an ninh phòng ăn chuẩn bị cho bữa ăn trưa. 
Rồi Trump nổi giận hủy bỏ. Hội nghị tan sớm bất ngờ, bỏ bữa ăn, bỏ Thông cáo chung. Trump rời phòng họp lúc 1:45 pm về khách sạn lúc 2g, sửa soạn ra luôn máy bay và cất cánh về Mỹ luôn lúc 3G !Thượng đỉnh kết thúc bằng đe dọa của Mỹ, Bắc Hàn tiếp tục thử bom!

Đăng ở 14:2914:29

'Không dỡ bỏ lệnh trừng phạt'

Tổng thống Trump nói không với dỡ bỏ lệnh trừng phạt.
"Họ muốn các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ hoàn toàn. Chúng tôi không thể làm điều đó lúc này", ông Trump nói trong cuộc họp báo.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói:
"Tôi ước chúng ta có thể tiến xa hơn một chút nhưng tôi vẫn lạc quan."
"Tôi hy vọng chúng tôi sẽ làm như vậy trong những tuần tới.”

Ông Pompeo nói thêm: "Chúng tôi yêu cầu ông Kim làm nhiều hơn nhưng ông ấy đã không sẵn sàng làm điều đó."

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un đã bất ngờ quyết định cắt ngắn thời gian họp thượng đỉnh ngày hai. 

Theo Reuters, hai bên không nêu rõ lý do cắt ngắn kế hoạch họp thượng đỉnh Mỹ – Triều. Nhưng hãng AP (Mỹ) nêu rõ rằng lãnh đạo Mỹ, Bắc Hàn không đạt được thỏa thuận tại thượng đỉnh Hà Nội, nhưng các cuộc đàm phán giữa hai bên vẫn tiếp diễn.
Trước đó, cả ông Trump và ông Kim đã nhấn mạnh rằng họ hy vọng sẽ đạt được tiến bộ trong mối quan hệ và vấn đề quan trọng của phi hạt nhân hóa tại các cuộc đàm phán ở thượng đỉnh Hà Nội.
Tuy nhiên, Tòa Bạch Ốc đã phát đi thông báo nói rằng có một chút thay đổi về kế hoạch hội nghị và buổi họp báo của ông Trump sẽ sớm hơn gần hai giờ so với dự kiến ban đầu. Buổi họp báo sẽ bắt đầu vào 14h (giờ Việt Nam, 7h giờ GMT).
Theo lịch trình ban đầu mà Tòa Bạch Ốc thông báo, Tổng thống Trump đã dự kiến sẽ tổ chức “lễ ký tuyên bố chung” với ông Kim vào 14h (giờ Việt Nam) để kết thúc hội nghị Mỹ – Triều lần hai.
Reuters cho biết phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sarah Sanders đã từ chối bình luận về việc liệu hai nhà lãnh đạo Mỹ, Bắc Hà có tổ chức lễ ký tuyên bố chung hay không.
Trả lời báo giới lúc 13h30 (giờ Việt Nam), bà Sanders nói: “Các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp diễn. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ kết thúc trong nữa giờ tới.”
Nhưng AP dẫn bà Sanders có nói: “Không có thỏa thuận nào đạt được tại thời điểm này, nhưng đội ngũ hai bên mong muốn gặp nhau trong tương lai.”
Xuân Thành

Không có nhận xét nào: