Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

ĐỀ NGHI ĐÁNH THUẾ NÓI KHOÁC CỦA QUAN CHỨC

17/01/2017

17-1-2017
Ảnh: FB Tèo Ngu Khìn
Các quan chức nói khoác cần bị truy thu thuế. Ảnh: FB Tèo Ngu Khìn

Cả xã hội đang lo lắng bàn tán phát sốt lên vì nợ công chồng chất, ngân sách cạn kiệt, bộ máy ăn lương “quân, dân, chính, đảng”… phình hết cỡ, vẫn không giảm được; các doanh nghiệp nhà nước phần lớn thua lỗ trăm tỉ, nghìn tỉ… nên chỉ còn cách tăng thuế, mà thuế xăng dự tính tăng 8.000 đ/1 lit! Ông Thứ trưởng Anh Tuấn còn cười nhăn nhở, bảo “nó được lòng dân” (!?). Sao các ông chỉ biết bòn rút thuế từ dân nghèo? Có 1 nguồn thu thuế rất lớn là đánh thuế nói khoác (hay nói phét) của các quan chức từ trung ương đến địa phương, sao không làm.
Khái niệm nói khoác được xác định là “Các quan chức đưa ra ý kiến bằng ngôn ngữ nói hoặc viết trước xã hội có một trong các dấu hiệu: sai sự thật, không thực tế, không thực thi được, nói mà không làm, hứa mà không thực hiện, đưa ra những điều ảo tưởng không chứng minh được… gọi chung là nói khoác hay nói phét”. Thuế này phải rất nặng, một lần nói khoác có thể phải nộp 1 tỉ đồng, vì quan chức thừa tiền, mà nói khoác ảnh hưởng rất xấu đến văn hóa, đạo đức xã hội và niềm tin của nhân dân vào chân lý, vào sự thật khách quan.
Đề nghị những quan chức đã chết rồi thì thôi, cho qua, nhưng những quan chức nghỉ hưu còn sống thì phải truy thu triệt để, vì “trăm năm bia đá thì mòn, nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”.
Đánh thuế như vậy cũng giúp các quan chức hiểu rằng không phải cứ “hạ cánh” là an toàn, là “tử tế” ngay được. Ví dụ, ông Nguyễn Tấn Dũng lúc nhậm chức Thủ tướng, nói: Không chống được tham nhũng, tôi sẽ từ chức (?). Nhưng thực tế 2 nhiệm kỳ TT của ông thì tham nhũng phát triển chưa từng có! Vậy đánh thuế bao nhiêu cho thỏa?
Ông Nguyễn Minh Triết nói: Việt Nam ngủ thì Cu Ba thức, hai anh em thay nhau canh giữ cho hòa bình thế giới (!). Nay thì giữ cái nhà mình không xong, còn ngửa tay xin thế giới…
Rồi ông Nông Đức Mạnh hứa gì? Trồng cây gì, nuôi con gì xóa đói, giảm nghèo, phát huy tiềm năng, thế mạnh… mà nay 12 tỉnh xin gạo cứu đói ăn Tết?
Rồi cuối thế kỷ này có CNXH hoàn thiện chưa, nó tròn, méo thế nào?
Đặc biệt ông Nguyễn Xuân Phúc nói: không đánh đổi môi trường cho phát triển kinh tế, xem có dẹp dự án Cà Ná không? Có giải tỏa sân golf cho sân bay TSN không? Có xóa những tòa nhà 50 tầng ở Giảng Võ không?
Ông Thăng nói đưa Sài Gòn thành Hòn Ngọc Viễn Đông tỏa sáng… Rồi đi hỏi 100 người dân xem mấy người tán thành câu nói về lòng dân của ông Anh Tuấn thứ trưởng Bộ THUẾ? (Đề nghị từ nay gọi Bộ Tài chính là Bộ THUẾ).

Bà con thống kê xem, thực thi được các khỏan đánh thuế nói khoác của quan chức có mà bằng mấy thuế xăng dầu ấy chứ!

Không có nhận xét nào: