Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Tân ngoại trưởng Mỹ Tillerson - từng là Tổng Giám Đốc công ty ExxonMobil ký giao kèo khai thác mỏ khí đốt Cá Voi Xanh tại Biển Đông

Thích
Bình luận
TT Reagan là thần tượng của ông Trump từ hồi còn trẻ và đã từng vinh hạnh được TT Reagan đích thân bắt tay tại Toà Bạch Ốc vào năm 1987.
Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm qua Sấm ký "Thân Dậu Niên Lai Kiến Thái Bình".
Năm Dậu ( 1981) TT Reagan chính thức cầm quyền thì Liên xô tan rã, thế rồi 36 năm sau cũng ứng vào chu kỳ của năm Dậu ( 2017 ) thì Donald J. Trump lại chính thức cầm quyền TT thứ 45 của Mỹ
Qua năm Đinh Dậu 2017: TT Trump bắt đầu hành động ?
1) Xuyên qua " Kế hoạch 100 ngày đầu làm Tổng Thống" và bài diễn văn nhậm chức đã cho thấy TT Trump sẽ quyết tâm thực hiện ngay những điều đã đưa ra lúc tranh cử (dĩ nhiên là phải được Quốc Hội chấp thuận, Họ có dám đùa dởn với Trump 45 hay không ? xem lại cái ghế của Họ !! ). Tổng thống Trump cho hay có kế hoạch thay thế chương trình bảo hiểm y tế Obamacare (của Tổng thống Obama) bằng một chương trình khác bảo đảm có “bảo hiểm cho tất cả mọi người”. Tương tự chính phủ Mexico biết rằng Mỹ sẽ trục xuất dân nhập cảnh "lậu" nên đã ráo riết thực hiện những biện pháp đón tiếp lại đồng hương bị đuổi về. Dĩ nhiên TT Trump sẽ ký sắc lịnh xây cất bức tường giửa biên giới hai nước để ngăn chận nhập cảnh lậu và buôn bán ma tuý.
2) Kế hoạch kêu gọi các đại công ty ngưng xây dựng cơ xưởng nhà máy tại ngoại quốc và thay vào đó mang về làm tại Mỹ đã được đáp ứng vượt sức dự đoán. Nhứt là các đại công ty ngoại quốc chịu bỏ tiền đầu tư hàng tỷ đô la để tạo thêm công ăn việc làm tại Mỹ. Chuyện này cho thấy họ biết TT Trump quyết tâm làm thiệt chớ không phải chỉ lời hứa lúc tranh cử.
3) Ký sắc lệnh giảm thuế để gia tăng mãi lực và thực hiện xây dựng hạ tầng quốc gia tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho dân chúng. Chính vì vậy chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ - nhứt là trong lãnh vực xây cất - cũng như đồng đô la đã vọt lẹ từ khi TT Trump đắc cử cách nay trên 2 tháng.
4) Qua cuộc phỏng vấn với 2 tờ báo nổi tiếng tại Âu Châu (tờ Bild & tờ Times) vào ngày 15/01/2017, TT Trump đã gửi một thông điệp rõ ràng:
- Từ nay Hoa Kỳ không muốn bị đối xử không được công bằng như trong quá khứ trong mọi lãnh vực, từ liên minh quân sự (NATO) đến cán cân thương mại.
- Mỹ chỉ giao hảo tốt với nuớc nào mang lợi cho mình và sẽ không còn chuyện phải nai lưng một mình bỏ tiền quá nhiều cho việc phòng thủ Âu Châu.
5) Đặc biệt với Trung Cộng, TT Trump không coi là đồng minh thương mại -như mấy chục năm qua -, mà nay coi là đối thủ nguy hiểm, bởi vì quốc gia này đối xử xem Hoa Kỳ là kẻ thù và luôn luôn muốn vượt qua mặt bằng những trò ma giáo như ăn cắp tài sản trí tuệ & công ăn việc làm của Mỹ. Để cân bằng cán cân thương mại với Trung Cộng - bị thâm thủng kỹ lục lên đến 365 tỷ đô la trong năm qua - TT Trump đưa ra biện pháp "mua hàng Mỹ và mướn nhân công Mỹ". TT Trump không phải "sẽ đánh" , mà thực sự đã bắt đầu "khởi sự đánh" Trung Cộng với hành động cụ thể sau:
- Vào ngày 13/01/2017 mới đây, công ty Mỹ ExxonMobil chính thức cùng VN ký giao kèo khai thác mỏ khí đốt Cá Voi Xanh tại Biển Đông. Tân ngoại trưởng Mỹ Tillerson - từng là Tổng Giám Đốc công ty này - chắc chắn sẽ tận tình "bảo vệ" công việc khai thác và sẽ là cơ hội cho Đệ Thất Hạm Đội Hoa Kỳ thường xuyên "hành quân" tại Biển Đông với "chiêu bài" chống khủng bố phá hoại tài sản công ty Mỹ . Đừng nói rằng lời tuyên bố của ngoại trưởng Rex Tillerson " cấm TC lai vãng đến khu vực 7 đảo đã cướp của cs VN và biến chúng thành căn cứ quân sự là không xâu vào quyền lợi của Exxon bên cạnh cái hải trình 5,5 ngàn tỷ và cái không phận vùng biển Đông ?
- Mỹ bố trí mới đây thêm một phi đoàn F-35B tại miền nam Nhật Bản không xa khu vực Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp với Tc. Chiến đấu cơ F-35B là máy bay với nhiều đặc tính: siêu thanh, tàng hình, ra-đa cực mạnh, trang bị hệ thống tác chiến điện tử mà cũng vừa là oanh tạc cơ có khả năng lên thẳng, hoạt động trong mọi thời tiết. Đây là lần đầu tiên F-35B hoạt động ngoài nước Mỹ. Tokyo ký hợp đồng mua 42 chiếc và dự kiến trang bị thêm 100 chiếc nữa trong thập niên tới. Để tăng cường cho liên minh quốc phòng Mỹ-Nhật, kể từ mùa thu 2017, Hoa Kỳ sẽ đưa đến Nhật Bản chiến hạm lớn nhất của Hải quân Mỹ, USS Wasp, và F-35B cơ hữu.
Nếu quan sát & phân tích kỹ thái độ thay đổi "xoành xoạch" của Trung Cộng đối với TT Trump trong vòng 2 tháng vừa qua thì sẽ thấy Bắc Kinh đang lo sợ tới mức nào.
Thực vậy, khi TT Trump điện thoại cùng Nữ TT Thái Anh Văn / Đài Loan thì họ chê là dại dột chưa trưởng thành và còn ngạo mạn công khai chiếm đoạt tàu ngầm không người lái. TT Trump phản ứng tức thời "nói toạc móng heo" là bọn ăn cắp cứ giữ lấy đi. Biết là gặp kình địch nên họ vội vàng trả lại ngay. Nhận thấy hăm dọa xung đột bình thường thì chả tới đâu, Bắc Kinh đưa ra viễn ảnh chiến tranh nguyên tử < đôi bên cùng chết >. Nhưng rốt cuộc Hoa Kỳ "cuời ruồi" vì đã có kinh nghiệm vụ Trung Cộng hăm đánh Nhật trong vụ xung đột quần đảo Senkaku/Điếu Ngư chờ mãi mà chả dám làm. Gần đây nhất đột nhiên Trung Cộng "vuốt ve" TT Trump trở lại và "năn nỉ" hợp tác thương mại như trước đây.
* Chỉ nội cái vụ nhận điện đàm từ Taiwan và 2 chuyến quá cảnh của TT Thái Anh Văn đã nói lên được là Trump 45 muốn gì với thằng TC nếu muốn " Make America Great Again " phải triệt tiêu cái thứ ngang ngược,hung hăng thích luật rừng. Nếu dung dưỡng cho chúng nó với tất cả các món đồ chơi nguy hiểm trong tay,thì có khác gì nuôi họa cho chính đất nước mình ?
Trong nhiệm kỳ đầu nếu TT Trump 45 có thể thực hiện được :
_ Tạo dựng công ăn việc làm cho người dân, giữ công việc lại trong nước cho người lao động, đem hãng xưởng từ hải ngoại về lại trong nước, xây hàng rào biên giới chăm sóc kỹ tình trạng nhập cư lậu vào Mỹ của đám tội phạm,cần sa ma túy.
_ Giải quyết vấn nạn kinh doanh mậu dịch thâm thủng - 365 tỷ USD ( con số mới nhất cho 2016 ) _ Xóa bỏ cái Obamacare tốn kém và thay thế bằng cái Trump care cho tất cả công dân Hoa Kỳ.
Chỉ cần làm được các điều nêu trên thì Trump 45 đã xứng đáng trở thành Trump 46 không trở ngại gì là điều chắc chắn.
Các vấn đề khác như " người Mỹ tiêu thụ hàng Mỹ và sử dụng nhân công Mỹ " nếu muốn làm tốt { các bên liên quan đều vui vẻ } thì vốn không khó thực hiện. Nếu ông Trump 45 muốn chơi cho tới bến (?) làm cho hàng Mỹ ( nhất là xe cộ ) trở thành mặt hàng ưu tiên cho giới tiêu thụ, thì giữa giới chủ nhân và nghiệp đoàn cần phải ngồi xuống để nói chuyện cho rõ ràng ?
Đã đến lúc nên xem xét lại cái AFL-CIO có lẽ đã lỗi thời ? Họ hưởng phước cũng khá lâu từ nguồn lợi của công nhân và chủ nhân chưa kể đến là mấy ông/bà chính trị gia xôi thịt cũng phải chi.
_ Muốn giải quyết cái vấn đề nay cho xuông sẻ chỉ cần triệu tập một cuộc họp sơ bộ ( không cần cho tụi TT dòng cuội tham gia ) sau khi thuyết trình nội dung sự việc và lợi ích của nó cho các thành phần " Bộ Lao Động+ QH/HK+Trump45(đại diện)+ giới chủ nhân + công nhân lao động".
_ Thử nghĩ một khi có cái " Credit Score Bureau " thì cái công việc nêu trên làm sao mà không thực hiện được ? anh /chị nào muốn chống dân thì cứ cản trở ? đừng quên là TT Trump 45 đã tuyên bố trao quyền cho người dân kiểm soát các chính trị gia xôi thịt ở Washington rồi nha ?
< dựa ý Trần Nguyên / Ngưòi Xứ Bưởi
20 Tháng 01, 2017 >
Phillnguyen...

Không có nhận xét nào: