Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

TT Donald Trump bị la ó vì tiếp thị chiếc mũ đỏ do Việt Nam sản xuất tại lễ nhậm chức

(Quốc tế) - Trong lễ nhậm chức ngày hôm qua của Donald Trump, rất nhiều người đã bị sốc khi biết rằng chiếc mũ “Đưa nước Mỹ tuyệt vời trở lại” được dùng để thể hiện tinh thần ủng hộ chiến dịch tranh cử của Trump cũng như chủ nghĩa bảo hộ của ông lại được làm ở nước ngoài.

Chiếc mũ đỏ khiến nhiều người Mỹ bị sốc tại lễ nhậm chức của Donald Trump
Nổi bật trong lễ nhậm chức ngày hôm qua của Donald Trump đó chính là lời hô vang ông hãy “mua đồ Mỹ và thuê người Mỹ” đến từ đám đông ủng hộ.
Điều đáng nói ở đây là rất nhiều người ủng hộ Trump đội chiếc mũ màu đỏ có dòng chữ “Make America Great Again” nhưng lại được sản xuất tại Trung Quốc, Việt Nam và Bangladesh.
Một số người tỏ ra kinh ngạc khi họ phát hiện ra những chiếc mũ dùng để ủng hộ cho chiến dịch tranh cử của Trump lại được sản xuất tại nước ngoài. Sự kiện này đã làm dậy sóng cư dân mạng không những ở nước Mỹ mà còn là những người theo dõi Trump trên toàn cầu.
Anh Rob Walker – 44 tuổi lái xe từ Georgia cùng vợ là chị Abby 36 tuổi để đi đến Washington tham dự lễ nhậm chức của ông Trump. Anh mua chiếc mũ có dòng chữ “Make America Great Again” tại một trạm dừng xe trên đường và dù đã rất hy vọng nó sẽ là chiếc mũ được làm tại Mỹ, sự thật là chiếc mũ được sản xuất ở Trung Quốc.
Những chiếc Mỹ được bán chính thức trên trang web chiến dịch của Trump thì được làm tại Mỹ và có giá cao hơn từ 25-30 USD. Trong khi những chiếc mũ bán bên tại các cửa hàng ven đường, trên phố ở Washington thì có giá thấp hơn tầm 20 USD.
Joshua Rojas – 25 tuổi đã đi từ Texas đến Washington để tham dự lễ nhậm chức của ông Trump. Cô đội một chiếc mũ màu hòng có dòng chữ “Make America Great Again”.
“Tôi vừa nhìn thấy là thấy thích luôn. Tôi mua nó ngay tại một cửa hàng ven đường với giá 20 USD”, Rojas chia sẻ.
Vậy nó được làm tại Mỹ chứ?
“Thực sự tôi không biết nó được làm ở đâu. Để tôi kiểm tra”, cô nói. “Ồ không”, cô bắt đầu khóc thành tiếng. “Nó được làm tại Việt Nam”.
Có khá nhiều trường hợp như vậy xảy ra trong lễ nhậm chức của Trump ngày hôm qua. Những người mua mũ tại trang web chính thức của Trump thì không gặp trường hợp như vậy. Một số người sau khi biết sự thực này thì tỏ ra không quan tâm lắm, một số người thì kinh ngạc đến thất vọng.
Trong bài phát biểu ngày hôm qua, Trump đã mạnh miệng tuyên bố;
“Từ giây phút này trở đi, sẽ luôn là America First”, ông nói. “Chúng ta sẽ tuôn thủ 2 quy tắc đơn giản: Mua của người Mỹ và thuê người Mỹ”.
(Theo CafeF)
trump

Lời cam kết ‘Mua hàng Mỹ và thuê người Mỹ’ của Tổng thống Trump luôn đi liền với những chiếc mũ đỏ trong suốt cuộc bầu cử và tại lễ nhậm chức của ông vào ngày hôm qua (20/1).
Điều bất ngờ đối với nhiều người ủng hộ ông là những chiếc mũ này được sản xuất tại Việt Nam, Trung Quốc và Bangladesh, theo Reuters.
Một số người đã sốc khi phát hiện ra nhiều chiếc mũ Trump lại được sản xuất ở nước ngoài. Hãng tin Reuters đã thuật lại một số tình huống ‘dở khóc dở cười’ khi người dân phát hiện nguồn gốc của những chiếc mũ mà họ đang đội.
Joshua Rojas, 25 và Alyssa Young, 28 tuổi, đã lặn lội từ Texas đến Washington để xem lễ nhậm chức. Young đội chiếc mũ đỏ với khẩu hiệu nổi tiếng của Tổng thống Trump.
“Ngay khi nhìn thấy tôi đã rất thích nó. Tôi đã mua nó ngay ở đó từ một người báo dạo với giá 20 đô”, cô nói.
“Tôi không biết nó được sản xuất ở đâu. Để tôi xem”. Cô cởi mũ để kiểm tra và thốt lên: “Ồ không, Nó được sản xuất tại Việt Nam!”
Ông Trump ký tên lên chiếc mũ đỏ của một người hâm mộ (Ảnh: Getty)
Một trường hợp khác, ông Rob Walker, 44 tuổi, đã lái xe từ Georgia tới thủ đô để tham dự lễ nhậm chức với vợ Abby, 36 tuổi. Họ dừng lại ở một điểm dừng xe trên đường để mua một chiếc mũ với dòng chữ “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại”.
Abby kể lại: “Ôi Chúa ơi, tôi hy vọng nó không được sản xuất ở Trung Quốc”. Cô lật mác lên để kiểm tra và phát hiện: “Trung Quốc! Đừng có nói với bất kỳ ai!”
Theo Reuters, những chiếc mũ Trump được đăng bán trên trang web của chiến dịch ông Trump được sản xuất tại Mỹ và có giá khoảng 25 và 30 USD (560-680 nghìn đồng). Trong khi đó, những người bán dạo tại thủ đô Washington vào ngày ông nhậm chức bán những chiếc mũ sản xuất ở nước ngoài với giá chỉ 20 đô.
Trong bài phát biểu nhậm chức của mình, Tổng thống Trump một lần nữa nhấn mạnh lời hứa của ông về việc ‘Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại’.
Ông nói: “Tất cả những điều đó sẽ thay đổi – bắt đầu ngay tại đây và ngay bây giờ.”
“Từ ngày này trở về sau, một tầm nhìn mới sẽ điều hành đất nước chúng ta. Từ thời điểm này trở đi, nó sẽ là ‘nước Mỹ trước tiên’.”
Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ thể hiện cam kết mạnh mẽ của ông về việc bảo hộ việc làm và các ngành sản xuất tại Mỹ. Ông từng đe dọa sẽ áp mức thuế cao đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, đất nước mà ông cáo buộc là ‘gian lận thương mại’.


Quý tử nhà Trump trở thành tiêu điểm truyền thông khi ngáp to trong lễ nhậm chức của cha

Barron Trump vs Sasha Obama
Mai Lan
















Buổi lễ nhậm chức của ông Donald Trump năm 2017 bất ngờ có một chi tiết thú vị giống với sự kiện tương tự của nhà Obama năm 2013.
Quý tử nhà Donald Trump, cậu Barron, vừa có một cái ngáp to trong lễ tuyên thệ nhậm chức của cha mình ngày 20/1, và khoảnh khắc đó không thoát được ống kính truyền hình.
Sự kiện này lập tức gây chú ý cho người xem, và mạng xã hội Twitter lại được dịp xôn xao khi hình ảnh của cậu được so sánh với phiên bản ngáp tương tự của ái nữ Sasha của nhà Obama trong lễ nhậm chức năm 2013.
Barron Trump trở thành nạn nhân của cảnh quay đang ngáp trên tivi khi mới 10 tuổi, trong khi Sasha Obama lúc đó mới 11 tuổi. Cả 2 dường như không thấy sự kiện nhậm chức lịch sử của cha mình đủ hấp dẫn.
Ngay sau khi hình ảnh của Barron được quay trên truyền hình, trên các trang mạng xã hội lập tức có những bình luận vui về cách cậu Barron trở thành một trong những phần thú vị nhất của ngày nhậm chức.
Một cư dân mạng bình luận rằng: “Khi Barron ngáp, tôi muốn phá lên cười. Cậu đã làm cho buổi lễ nhậm chức trở nên thú vị hơn”.
“Barron Trump đang ngáp tại lễ nhậm chức…. và tất cả chúng ta thấy ngày này qua đến nơi rồi,” một người khác bình luận.
“Tôi hiểu nỗi khổ của cậu, Barron Trump”, một người chia sẻ.
Có người còn bình luận rằng cậu Barron Trump vừa “đánh cắp” chương trình trình diễn của cha mình khi ngáp sau ông Trump.
Cũng có người cho rằng cậu là phần thú vị duy nhất của ngày nhậm chức.
Hạo Nhân
Xem thêm:

Xem thêm:

Không có nhận xét nào: