Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Kỳ tích: Người phụ nữ 60 tuổi sinh và nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ

10:21 am - 21/08/2017

Từ khi sinh ra con cô Nguyệt chưa phải uống một viên thuốc kháng sinh nào (Ảnh: Khám Phá).
Không chỉ gây bất ngờ khi là người phụ nữ cao tuổi nhất sinh con ở Việt Nam, cô Nguyệt (Bắc Giang) còn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ ở tuổi 60.
Vợ chồng cô Nguyễn Thị Nguyệt và Nguyễn Thanh Toàn, cùng 61 tuổi, Lạng Giang, Bắc Giang không giấu nổi hạnh phúc, cười tươi hồ hởi khoe với mọi người cậu con trai 18 tháng tuổi bụ bẫm, khỏe mạnh.
“Con trai tôi đấy, cháu được 18 tháng rồi. Khi sinh cháu tôi đã 60 tuổi, nói chắc chẳng ai tin, nhưng đó là sự thật”, trích lời cô Nguyệt trên báo Gia Đình.
Theo lời kể của cô Nguyệt, trước đây cô là giáo viên tiểu học, chồng cô là bộ đội và đã từng có hai cô con gái. Trong suốt những năm tháng công tác cô không có ý định sinh thêm con.
Nhưng không may, đến năm 2011, gia đình nhận được tin sét đánh, cô con gái út giỏi giang sau chuyến công tác Thái Lan phát hiện bị ung thư máu giai đoạn cuối và qua đời gần 1 năm sau đó.
Vợ chồng cô Nguyệt bên cậu con trai kháu khỉnh (Ảnh: Vietnamnet).
Đến khi cả hai vợ chồng về hưu, con gái lớn thì đã đi lấy chồng, trong nhà chỉ còn mỗi hai thân già lủi thủi, thê là vợ chồng cô Nguyệt nảy ra ý định sẽ sinh thêm một đứa con nữa cho vui cửa vui nhà. Khi đó cả hai vợ chồng đều đã 55 tuổi.
Tuy nhiên, ở cái tuổi 55 với người chồng thì sinh con không thành vấn đề, nhưng người vợ sẽ gặp rất nhiều khó khăn và không thể có con bằng phương pháp tự nhiên được.
Sau đó, cô Nguyệt quyết định thụ tinh nhân tạo, nhưng nhiều bệnh viện từ chối vì tuổi cô Nguyệt đã cao, nếu mang thai sẽ dễ mắc tim mạch, huyết áp cao rất nguy hiểm.
Dù khó khăn là vậy, nhưng hai vợ chồng vẫn hạ quyết tâm sẽ thực hiện đến cùng. Cho đến năm 2015, hai vợ chồng tìm đến BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội để hiện thực hóa giấc mơ của mình.
Sau khi cô Nguyệt được cho phép và tiến hành thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, đến đầu năm 2016 cô đã sinh một bé trai nặng 2,6kg, khi thai bắt đầu sang tuần thứ 38.
Em bé rất đẽ nuôi, mới 5 tháng đã bập bẹ tập nói (Ảnh: Khám Phá).
Sau đó, quá trình nuôi con của cô Nguyệt cũng rất đơn giản, cháu bé chỉ có ăn và lớn.
Cô Nguyệt cho hay, từ lúc cháu chào đời đến giờ cô chưa phải cho cháu uống một viên thuốc kháng sinh nào. Thậm chí cô còn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời và cho đến tận bây giờ cháu vẫn còn bú mẹ.
Chia sẻ về cảm giác khi gia đình có thêm một thành viên, cô Nguyệt không giấu được hạnh phúc: “Sinh con ở tuổi đã cao, lại là con trai nên không chỉ gia đinh mà cả dòng họ, xóm làng đều đến chia sẻ, chúc mừng. Còn con gái tôi thì khỏi phải nói, quấn quýt với em như mẹ với con ấy”.
Trao đổi trên Vietnamnet, bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc Bệnh viện, đây có lẽ là trường hợp cao tuổi nhất tại Việt Nam sinh con đến nay. Kỷ lục trước đó là ca sinh con khi 58 tuổi.
Thanh Thanh (TH)

Không có nhận xét nào: